Ngâm mình dưới nước cào thứ 'ăn là nghiện', ngư dân Đà Nẵng đút túi tiền triệu mỗi ngày

Ngư dân Đà Nẵng ngâm mình dưới nước biển lạnh giá những ngày đầu năm mới này để thu về thứ "lộc biển" hiếm có, đút túi mỗi ngày hàng triệu đồng.

{keywords}
Những ngày đầu năm, ngư dân Đà Nẵng đổ xô ra biển cào ốc ruốc. Đây là thứ lộc trời độc đáo ở Đà Nẵng và là món ăn vặt "gây nghiện" của các cô, các bà. Mùa cào ốc ruốc ở bãi biển Đà Nẵng kéo dài từ sau Tết đến tháng 4 âm lịch. Từ sáng sớm, anh Phạm Lanh (SN 1990, ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cùng người nhà đi khảo sát và cào ốc ruốc ở bãi Thọ Quang (quận Sơn Trà). Dụng cụ cào ốc chỉ là chiếc vợt lưới mắt cá gắn lưỡi cào bằng kim loại. Ngoài ra, thợ cào ốc không còn thiết bị bảo hộ nào khác.
{keywords}
Để cào ốc, những ngư dân thường lội ra vùng nước cách bờ khoảng 50-150m để cắm sào. Đây là vùng nước mà ốc ruốc thường sinh sống. Ngụp lặn dưới nước khoảng 2 giờ đồng hồ, anh Lanh thu hoạch được gần 3 ang (một ang được tính bằng khoảng 30 lon) ốc ruốc.
{keywords}
Sau khi cào ốc lên bờ, anh Lanh dùng rổ sàng để lọc lấy những con ốc lớn. Còn ốc nhỏ, anh Lanh mang thả xuống biển trở lại.
{keywords}
Việc chọn ốc to sẽ được thực hiện ngay trên bãi biển bằng 1 rổ nhựa. Ốc ruốc to sẽ ở lại trên rổ, ốc nhỏ lọt xuống cát.
{keywords}
Ốc lớn sau khi được chọn sẽ cho vào nước biển rửa lại để sạch cát bám. Sau khoảng 3-4 tiếng ngâm bằng nước biển, con ốc ruốc sẽ sạch cát và được rửa lại bằng nước sạch.
{keywords}
Sau khi làm sạch, ốc được cho vào bao để chuẩn bị giao cho các đại lý. Ông Nguyễn Văn Mười (trú phường Hòa Hải) cho biết mấy ngày nay ở bãi biển Thọ Quang có nhiều ốc ruốc. Vì vậy mỗi ngày cào ốc mất khoảng 2 đến 3 tiếng, ông Mười có thể cào được khoảng 3-4 ang ốc. Giá mỗi lon ốc khoảng 10.000 đồng. Mỗi ngày, ông Mười kiếm được từ 900.000 đồng đến 1.200.000 đồng.

Theo Nhịp sống Việt

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !