Hàng nghìn người đi lễ Phủ Tây Hồ ngày Rằm tháng Giêng

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào ngày 15/2 (Rằm tháng Giêng), hàng nghìn người dân đã tới dâng hương tại Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) cầu bình an, may mắn.

Rằm tháng Giêng năm nay, lượng khách đến Phủ Tây Hồ không đông đúc như mọi năm. Mọi người xếp hàng theo thứ tự nên không xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy.

Ban quản lý cho hay, ngày Rằm tháng Giêng các năm trước, Phủ Tây Hồ đón trên dưới 15 vạn lượt người đến lễ bái. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng người đến cúng lễ vắng vẻ hơn nhiều.

{keywords}
Theo ghi nhận của PV Infonet, vào ngày 15/2 (tức ngày Rằm tháng Giêng) hàng nghìn người dân đã tới dâng hương, lễ bái tại khu vực Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) cầu bình an, may mắn.
{keywords}
Mọi người đi theo thứ tự nên không xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy.

Về trưa, người dân đi lễ tại Phủ Tây Hồ đông hơn. Chị Nguyễn Thanh Tuyến (SN 1990, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi đến đây vào khoảng 10h, lúc đó khá vắng vẻ, tuy nhiên đến khoảng 11h30, lượng người đổ về khá đông.

Tháng nào cũng vậy, cứ Rằm hay mùng Một tôi lại lên đây để cầu bình an, may mắn cho tháng mới. Hầu hết những người đi lễ Phủ đều chấp hành các quy định về đeo khẩu trang, phòng, chống dịch bệnh", chị Tuyến cho biết.

Ông Trương Tiến Hồi - Trưởng Tiểu Ban Di tích Phủ Tây Hồ khuyến cáo người dân khi đi lễ tại nơi đông người cần có ý thức trong việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

{keywords}

Nhiều du khách viết sớ trước khi vào lễ.
{keywords}
Ngay phía bên ngoài cổng Phủ Tây Hồ đã đặt nước sát khuẩn và biển báo yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi vào phủ.
{keywords}
Khu vực sắp đồ cúng lễ luôn tấp nập.

Phủ Tây Hồ là nơi thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh, nơi linh thiêng, thu hút rất đông du khách, kể cả người ngoại tỉnh. Theo quan niệm tín ngưỡng, đất Việt có Tứ bất tử, gồm: Thánh Gióng, Sơn Tinh, Chử Đồng Tử và Liễu Hạnh Thánh Mẫu. Bà Liễu Hạnh cũng là một trong những vị thánh của tín ngưỡng thờ Mẫu - một trong những tín ngưỡng có lịch sử lâu đời và vô cùng độc đáo của Việt Nam.

Mỗi mâm lễ dâng trong Phủ Tây Hồ thường có bánh trái, oản, tiền vàng, sớ, hoa hồng,... Những người đi lễ Phủ đầu xuân mong muốn cả năm sẽ được may mắn, phát tài phát lộc, tránh được rủi ro, tai ương.

{keywords}

Người dân đến thắp hương, dâng lễ và luôn đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở đây.
{keywords}
Trước đó, Phủ Tây Hồ đóng cửa phòng dịch. Từ ngày 9/2, Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) mở cửa trở lại, đón du khách thập phương về đi lễ đầu năm.
{keywords}
Các khu vực như Phủ chính, Điện Sơn trang, lầu cô, lầu cậu đều đông người dân nhưng không có cảnh chen chúc như nhiều năm trước.
{keywords}
Ban quản lý Phủ Tây Hồ luôn khuyến cáo người dân khi dâng lễ xong nên đi về luôn, tránh tụ tập đông người trong khuôn viên phủ.
{keywords}
Phủ Tây Hồ được coi là một trong những chốn linh thiêng bậc nhất trong hệ thống đình đền ở Hà Nội. Rất nhiều người dân tìm về đây dâng lễ cầu tài, cầu lộc, mong một năm mới an yên.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !