'Biển người' chen chân tại chùa Tam Chúc đi lễ đầu năm

Trong 3 ngày đầu năm Nhâm Dần (từ mùng 2 đến mùng 4 Tết ), tại quần thể khu du lịch tâm linh chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, Hà Nam), hàng vạn người đổ về đi lễ đầu năm. Ngày mùng 5, lượng người đổ về đây càng đông hơn.

{keywords}
Theo ghi nhận của PV Infonet, ngày 5/2, có tới hàng vạn người đến chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Tại khu vực khai báo y tế, quầy bán vé, khu vực đợi lên thuyền vào khu du lịch dày đặc người chờ đợi để đến lượt. Các lực lượng làm nhiệm vụ khá vất vả để không xảy ra tình trạng chen lấn, lộn xộn.
{keywords}
Theo Ban quản lý chùa Tam Chúc, ngay từ sáng mùng 4 Tết, lượng khách từ nhiều địa phương đã đổ về khu du lịch tâm linh Tam Chúc, một số thời điểm bị ùn ứ đoạn đường vào cổng hoặc quầy bán vé tàu.
{keywords}
Để kiểm soát lượng khách, tránh tình trạng chen chúc khi khách tham quan tại chùa Tam Chúc, năm nay Ban quản lý chùa đã lên phương án cho khách di chuyển bằng thuyền hoặc đi bộ khi đi từ khu vực thủy đình vào bên trong. Với chiều ngược lại, khách sẽ được hỗ trợ ra bằng xe ô tô và xe điện.
{keywords}
Ban quản lý chùa đã huy động 22 thuyền công suất lớn và 60 thuyền nhỏ được bố trí để phục vụ khách tham quan di chuyển qua hồ nước khi vào khu chùa chính.
{keywords}
Các thuyền chạy hết công suất.
{keywords}
Tại khu vực bến thuyềnm rất đông người xếp hàng để chờ mua vé.
{keywords}
Trẻ em được bố bé cõng lên vai để vượt qua đoạn ùn tắc.
{keywords}
Tại mỗi điểm khai báo y tế, hàng trăm người chen nhau quét mã QR.
{keywords}
Dòng người đông đúc chờ mua vé tàu để lên chùa theo hàng nhưng cảnh tượng nhìn khá lộn xộn.
{keywords}
Ban quản lý chùa Tam Chúc cũng đã bố trí nước sát khuẩn cho du khách.
{keywords}
Nhiều người tỏ ra rất mệt mỏi sau khi xếp hàng cả giờ đồng hồ nhưng không đến lượt mua vé.
{keywords}
Rất nhiều trẻ em được người nhà đưa lên đây chơi.
{keywords}
Để tránh tình trạng "vỡ trận", chùa huy động hơn 500 nhân viên phục vụ khách tham quan.
{keywords}
Hàng trăm xe điện cùng 20 xe 29 chỗ được điều động, tăng cường để đưa khách từ bên trong chùa ra cổng và ngược lại.
{keywords}
Đại diện Ban quản lý chùa Tam Chúc cho biết, từ mùng 2 tới mùng 4 Tết, chùa Tam Chúc đón hơn một vạn lượt khách tham quan.
{keywords}
Trong ngày hôm nay (5/2), chùa Tam Chúc chưa thống kê được lượng du khách đến chùa.
{keywords}
Người dân chen nhau mua vé lên tàu.
{keywords}
Chùa Tam Chúc (Hà Nam) được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, xây dựng trên nền ngôi Tam Chúc cổ tự với niên đại hơn 1.000 năm. Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, nơi đây là địa điểm thu hút khách thập phương tới du xuân và đi lễ đầu năm. Khu du lịch tâm linh này có tổng diện tích gần 5.000ha, gồm hồ nước rộng 1.000ha, núi rừng tự nhiên 3.000ha, các thung lũng 1.000ha.
{keywords}
Trước đó, năm 2021, chùa Tam Chúc cũng đón 5 vạn du khách. Để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch, thời điểm đó, chùa phải tạm đóng cửa.

Bảo Khánh

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Đang cập nhật dữ liệu !