Thông tin nóng vụ mở đường, làm nhà vườn giữa rừng thủy điện Đăk Nông: Hủy hoại rừng phải trồng lại rừng!

Liên quan đến vụ xâm hại nghiêm trọng tại rừng bán ngập ở hồ thủy điện Đắk R’tih, ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở, ngành địa phương sớm kiểm đếm và nhanh chóng khắc phục hậu quả, báo cáo kết quả trước ngày 30/4.

{keywords}
Rừng bán ngập ở hồ thuỷ điện Đắk R’tih bị xâm hại nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ mở đường xây khu nghỉ dưỡng trái phép trên đất rừng phòng hộ thủy điện Đắk R’Tih tại huyện Đắk R’lấp mà Infonet đã phản ánh, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đang vào cuộc xử lý.

Sáng nay (9/4) UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông tin về vụ rừng bán ngập ở hồ thuỷ điện Đắk R’tih bị xâm hại nghiêm trọng tại 2 địa bàn TP Gia Nghĩa và huyện Đắk R’lấp.

Tại buổi họp báo, lý giải về vụ rừng bán ngập ở hồ thuỷ điện Đắk R’tih bị xâm hại trầm trọng tại xã Đắk R’mon (TP Gia Nghĩa), Phó chủ tịch UBND TP Gia Nghĩa Thạch Cảnh Tịnh cho biết, các đối tượng đã có 2 hành vi phá rừng và hủy hoại đất, địa phương đã xử phạt, hiện đang chờ tỉnh chỉ đạo xử lý khắc phục hậu quả.

“UBND TP Gia Nghĩa nhận trách nhiệm chung nhưng trách nhiệm chính thuộc về UBND xã Đắk R’mon và một phần của thủy điện Đắk R’tih trong việc quản lý hành chính trên địa bàn”, ông Tịnh cho hay.

Còn Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp Phan Nhật Thanh cho biết, hiện huyện đang xử lý vụ việc và chủ nhà đã nhận sai, hứa sẽ tự tháo bỏ nếu có sai phạm.

“Nếu người dân không chịu tháo bỏ thì sẽ có kế hoạch cưỡng chế và đó là phương án cuối cùng”, ông Thanh khẳng định tại buổi họp báo.

Đồng thời, ông Phan Nhật Thanh cũng khẳng định, bản thân ông là người chịu trách nhiệm chính về vụ việc này và các bộ phận chuyên môn của huyện cũng nhận trách nhiệm. Hiện các UBND huyện đang tích cực khắc phục các sai phạm trong vụ việc này.

Cũng tại buổi họp báo, đại điện thủy điện Đắk R’tih cho hay, nếu lấn đất của thủy điện thì sẽ phải trả lại cho thủy điện, còn nếu hủy hoại rừng phải trồng lại rừng cho Sở NN&PTNT.

Về phía Sở NN&PTNT Đắk Nông, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở cho biết, trong sáng nay Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng đang làm việc với các cá nhân liên quan vụ san ủi ở rừng bán ngập tại xã Đắk R’mon để bàn về hướng khắc phục hậu quả.

“Quan điểm của Sở là nếu ai xâm hại về rừng thì trả lại rừng cho chúng tôi”, ông Tuấn anh cho hay.

Kết luận trong cuộc họp báo, ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho rằng, các cơ quan chuyên môn của UBND huyện Đắk R’lấp xử lý chậm và yêu cầu UBND huyện Đắk R’lấp thực hiện việc xử lý vụ việc trước ngày 30/4.

Đối với TP Gia Nghĩa, ông Lê Trọng Yên cho rằng, trách nhiệm thuộc về UBND xã chậm báo cáo với trên và quá trình xử lý vụ việc cũng chậm.

Ngoài ra theo ông Yên, các hộ dân không xin phép với địa phương, không thỏa thuận với thủy điện Đắk R’tih, quá trình làm việc có ảnh hưởng tới đất và cây gáo vàng.

Ông Yên đề nghị các sở, ngành địa phương sớm kiểm đếm và nhanh chóng khắc phục hậu quả, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/4/2021.

Hải Dương

Để mặc mở đường, làm nhà vườn sai phép trong rừng thủy điện: Huyện "phê bình nghiêm túc"

Để mặc mở đường, làm nhà vườn sai phép trong rừng thủy điện: Huyện "phê bình nghiêm túc"

Liên quan đến vụ mở đường, làm nhà nghỉ dưỡng trái phép trên rừng bán ngập thuỷ điện Đắk R’tih (Đắk Nông), huyện Đắk R’lấp đã "nghiêm túc phê bình" phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Kinh tế hạ tầng, cơ quan kiểm lâm...

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !