“Con đường Hàn Quốc” tại Đà Nẵng dần mất đi vẻ đẹp vốn có

Nép ven đường biển Võ Nguyễn Giáp, Sơn Trà (TP Đà Nẵng) là một khung cảnh đẹp như phim Hàn với những hàng cây sưa không một cọng lá cùng thảm cỏ xanh đẹp tuyệt.

Địa điểm này đã và đang thu hút được nhiều người đến check-in, tuy nhiên ý thức giữ gìn sự trong lành và đẹp đẽ của nó đang mất dần.

“Con đường Hàn Quốc” tại Đà Nẵng dần mất đi vẻ đẹp vốn có - ảnh 1

"Con đường Hàn Quốc" với thảm cỏ xanh mát lúc ban đầu. (Ảnh: Hải Yến)

Một nơi lên ảnh cực “thần thánh”, “gần gũi với thiên nhiên, xa rời chốn thành thị” khiến bất cứ ai thoạt nhìn qua cũng đều ao ước được một lần đặt chân đến. Nhưng chỉ vì sự vô ý thức của không ít người mà con đường này bỗng hóa trơ trụi. Một bãi cỏ bị dẫm nát, ai nấy đều vô tư đi lên cỏ để chụp hình, vỏ hộp khăn giấy vứt bừa bãi. Đi kèm với sự nổi tiếng đã dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường.

“Con đường Hàn Quốc” tại Đà Nẵng dần mất đi vẻ đẹp vốn có - ảnh 2

Và trơ trụi vào thời điểm này. (Ảnh Hải Yến)

Thật đáng buồn vì thực tế dù đã có biển báo cấm không xả rác và giẫm lên thảm cây xanh, nhưng lượng khách đến check-in chen lấn nhau để có được những bức hình đẹp nên nhiều người giẫm cả lên cỏ, bất chấp cả bảng cấm.

“Con đường Hàn Quốc” tại Đà Nẵng dần mất đi vẻ đẹp vốn có - ảnh 3

Bãi cỏ xanh bị giẫm nát, hình ảnh đáng buồn giữa hàng cây sưa. (Ảnh: Thu Uyển)

 

“Con đường Hàn Quốc” tại Đà Nẵng dần mất đi vẻ đẹp vốn có - ảnh 4

Biển báo cấm như trở nên "vô hình". (Ảnh: Thu Uyển)

Có thể nói, dù cho có bao nhiêu biển cấm, hay sự nhắc nhở từ phía Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thì đây vẫn không phải là biện pháp chế tài mà điểm cốt yếu vẫn nằm ở ý thức của từng người.

Để tạo nên một Đà Nẵng thu hút được càng nhiều khách du lịch hơn nữa, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức để tạo nên một môi trường du lịch “sạch” và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Theo tienphong.vn

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !