Ám ảnh vụ hai doanh nhân bị bắn chết vì đòi nợ

Đã hơn 8 tháng trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khi Cao Trọng Phú nã súng vào 3 người đàn ông đi đòi nợ khiến 2 người tử vong tại chỗ, anh N. – người may mắn thoát chết vẫn chưa hết bàng hoàng...

“Đến giờ, có nhiều lúc tôi vẫn chưa dám tin là mình còn sống. Sự việc xảy ra quá nhanh và kinh hoàng, bản thân chưa bao giờ thôi bị ám ảnh kể từ giây phút đó”, đó là chia sẻ của anh N.Đ.N. (SN 1970, trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) khi nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng khi bị Cao Trọng Phú (SN 1962, trú xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) nã súng từ trong nhà ra khiến 2 người bạn đi cùng anh N. tử vong tại chỗ, riêng anh này may mắn thoát chết.

Ám ảnh vụ hai doanh nhân bị bắn chết vì đòi nợ -0
Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Cao Trọng Phú.

Theo lời kể của anh N., sự việc xảy ra vào sáng ngày 30/4/2021. Hôm đó là ngày nghỉ lễ, anh N. cùng hai người bạn cùng làm mảng kinh doanh bất động sản tại TP Hồ Chí Minh về quê nghỉ lễ là Ngô Quang H. (SN 1979, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh) và Đặng Ngọc A. (SN 1956, trú phường Quang Trung, TP Vinh; cả hai hiện đang sinh sống và làm việc tại phường 14, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) rủ nhau đi ăn sáng. Trong quá trình đó, ông A. cho biết, bản thân người này đang còn vướng mắc nợ nần liên quan đến ông Cao Trọng Phú, khoản tài chính này xuất phát từ hợp tác làm ăn nhưng không đạt được mục đích. Dù đã nhiều lần yêu cầu ông Phú trả lại nhưng không có kết quả. Khi biết Cao Trọng Phú vừa hoàn thiện ngôi biệt thự trị giá hàng chục tỉ đồng ở TP Vinh, ông A. đã rủ hai người bạn cùng đi đòi nợ.

Ngay sau đó, cả anh N., anh H. cùng ông A. đã cùng nhau đi trên chiếc xe Jeep BKS 72M-735x ra nhà riêng của Phú tại xã Nghi Kim để nói chuyện nợ nần mà không báo trước. Xe dừng trước cửa nhà vào lúc 7h30 phút cùng ngày, sau nhiều lần gọi cửa, gọi điện nhưng không có ai mở cửa, khi 3 người đang đứng trước cổng nhà thì bất ngờ anh N. thấy ông Đặng Ngọc A. và Ngô Quang H. ngã vật xuống đất sau những tiếng súng nổ chúa chát, liên tiếp phát ra từ phía bên trong ngôi biệt thự. Quá bất ngờ và không hiểu chuyện gì đang xảy ra, anh N. chỉ biết lao vào phía sau chiếc xe Jeep để trốn đạn và gọi điện cầu cứu cơ quan chức năng. Chỉ đến khi lực lượng Công an xuất hiện, anh N. mới hoàn hồn, rời khỏi chỗ ẩn nấp.

Ám ảnh vụ hai doanh nhân bị bắn chết vì đòi nợ -0
Ngôi biệt thự và vị trí cánh cổng chính, nơi 2 người đàn ông bị bắn chết.

Quá trình làm việc, cơ quan Công an xác định người trực tiếp nổ súng từ trong nhà chính là Cao Trọng Phú. Tuy nhiên, đối tượng này đã khóa trái cửa, ôm súng cố thủ.

Đích thân Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An – Thiếu tướng Phạm Thế Tùng đã có mặt tại hiện trường để thuyết phục, kêu gọi Phú buông vũ khí đầu hàng. Tuy nhiên, Phú là đối tượng cộm cán, từng bị truy nã về tội "Trốn khỏi nơi giam, giữ hoặc trốn khi đang bị dẫn giải, đang bị xét xử". Sau khi thi hành án xong, Phú sang Campuchia sinh sống, sau đó về TP Hồ Chí Minh làm ăn, kinh doanh trước khi trở về quê hương hoạt động trong các lĩnh vực buôn bán xe ô tô, bất động sản, cho vay tiền… nên rất ngoan cố, không chịu quy hàng.

Phải mất hơn 6 giờ đồng hồ thương thuyết, đến 14h30 phút cùng ngày, Cao Trọng Phú mới chịu mở cửa, giao nộp súng để đầu hàng, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 3/5/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Trọng Phú để điều tra về tội Giết người. Lực lượng công an xác định, công cụ mà Phú sử dụng gây án là khẩu súng K59, đối tượng khai mua trong thời gian sinh sống ở Campuchia để phòng thân. Được biết, thời gian gần thời điểm gây án, Phú có biểu hiện hoang tưởng, luôn có tâm lý lo sợ vì nghĩ rằng có người muốn giết mình.

Khống chế, bắt giữ nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong ở Nghệ An

Khống chế, bắt giữ nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong ở Nghệ An

Sau khoảng 6h cố thủ, nghi phạm gây ra vụ nổ súng ở TP Vinh (Nghệ An) đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Theo cand.com.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !