Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Vịnh Hạ Long - "điểm đến không thể bỏ lỡ"

, hạ long,  1.jpg
Vẻ đẹp kỳ ảo của vịnh di sản mùa thu đông. Ảnh: Shutterstock

Đó là những gì mà “kinh thánh” của những tín đồ mê xê dịch thế giới - Lonely Planet nhận định về Hạ Long. Theo cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, “người yêu thích chụp ảnh có thể thích đến Hạ Long vào mùa thu đông hơn, vì sáng sớm thường có sương mù, tạo nên cảnh tượng kỳ ảo cho những hòn đảo trên Vịnh”. Thời tiết mát mẻ sẽ khiến hành trình khám phá Hạ Long thêm phần dễ chịu. 

Chỉ cách thủ đô Hà Nội 160km, du khách chỉ mất hơn 2 -3 giờ để thả mình vào không gian yên bình và thư giãn trong làn gió mát mẻ của vịnh biển. Từ các homestay ấm cúng, các khách sạn tầm trung tiện nghi, đến những khu nghỉ dưỡng sang trọng như Oakwood Ha Long với tầm nhìn toàn cảnh vịnh biển đang chờ đón. Các du thuyền hạng sang cũng là lựa chọn tuyệt vời để kết hợp nghỉ ngơi và khám phá các địa danh nổi tiếng như hang Sửng Sốt, động Thiên Cung… 

Một trải nghiệm nữa không thể bỏ qua là cáp treo Nữ Hoàng, tuyến cáp treo đạt hai kỷ lục Guinness, để chiêm ngưỡng cảnh sắc của vịnh kỳ quan thế giới. Sau đó tham quan khu Đồi Mặt Trời, vui chơi tại Làn trượt Samurai, check-in vườn Nhật, làng Rèn Thần Kiếm... hay vãn cảnh cầu an tại Bảo Hải Linh Thông Tự của khu vui chơi Sun World Ha Long. 

, hạ long,  2.jpg
 Tắm khoáng nóng giúp du khách thư giãn sau một ngày vui chơi. Ảnh: Sun Group

Đặc biệt, sau một ngày dài khám phá vịnh di sản, du khách chỉ cần di chuyển 15 phút là đã có thể ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh. Với phong cách tắm onsen đặc trưng của Nhật Bản, dòng nước khoáng ấm áp sẽ giúp du khách xua tan mọi căng thẳng, tăng cường sức khỏe và giữ ấm trong những ngày lạnh giá.  

Sa Pa - thiên đường “săn mây” 

Từ biển cả đến núi non tại miền Bắc Việt Nam đều sở hữu vẻ đẹp riêng và sức quyến rũ khó chối từ vào mùa thu đông. 

, hạ long,  3a.jpg
Biển mây trên đỉnh Fansipan ngày đầu tháng 10. Ảnh: Sun Group

Mỗi dịp đông về, Sa Pa phủ trong biển mây bồng, nắng ấm trải dài trên những triền hoa bạt ngàn hương sắc nơi núi rừng Fansipan. Mát lạnh, nắng trong veo và quang tạnh, cứ độ tháng 10 - 11, các tín đồ du lịch lại rủ nhau lên núi, để thả hồn thư giãn theo mây trắng bồng bềnh. Sang tháng 12, ngoài “săn mây”, du khách lại có thêm niềm vui “săn tuyết”, ngắm những bông hoa rừng đọng trong băng tuyết trong veo. 

Mùa thu đông, khung cảnh thiên nhiên Sa Pa đẹp như tranh vẽ. Ngay lúc này, những điểm săn mây bất hủ của Sa Pa gọi tên đỉnh Fansipan với độ cao 3.142 m, hay được biết đến là “nóc nhà Đông Dương”. 

, hạ long,  4.jpg
 Đồi hoa đuôi công đua nở đến tận chân trời. Ảnh: Sun Group

Chào đón du khách đến núi Fansipan săn mây, trước tiên là hàng chục hecta hoa đuôi công, đang bung nở rực rỡ các màu tím, hồng, trắng... Du khách có thể chọn đi tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa để chiêm ngưỡng cảnh sắc bên sườn núi, hoặc dạo bước tận hưởng hành trình đi giữa muôn hoa.  

Dọc đường lên Fansipan, đừng quên ghé thăm Bản Mây - nơi sinh sống của đồng bào bảy dân tộc thiểu số H'Mông, Xa Phó, Tày, Giáy, Dao Đỏ, Thái và Hà Nhì Đen. Tại đây, bạn sẽ được chào đón bởi những con người mến khách, cùng những nét văn hóa truyền thống thú vị. 

Còn khi bước lên cabin cáp treo Fansipan, du khách được ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Mường Hoa; đồng thời, trải nghiệm cảm giác thú vị khi đi xuyên qua những đám mây, cảm nhận sự thay đổi của thời tiết theo từng độ cao của núi. Trong làn mây phủ là bóng dáng những công trình kiến trúc Phật giáo mang dáng chùa Việt cổ trang nghiêm, yên bình như trong các câu chuyện cổ.

Cảm giác tuyệt vời nhất là khi đứng trên đỉnh Fansipan nhìn xuống, tận hưởng những giọt nắng đầu tiên của đất trời, thấy biển mây bồng cuồn cuộn sóng, chảy tràn như suối thác, xa xa là sắc xanh ngút ngàn của núi rừng Hoàng Liên Sơn. Nếu có cơ hội, hãy tham dự lễ thượng cờ trang nghiêm vào lúc 10h sáng tại kỳ đài cao nhất Việt Nam, ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ trong không gian bao la của đất trời.

, hạ long,  5.jpg
 Quán cà phê Du Soleil như được xây trên những tầng mây. Ảnh: Sun Group

Chưa hết, với những du khách trẻ, Cà phê Du Soleil “săn mây” với những tách ca cao nóng hổi, bánh ngọt và các góc check-in đẹp sẽ là nơi dừng chân lý tưởng. Với tiết trời mát lạnh, khoan khoái, chẳng gì vui sướng hơn việc thưởng thức những món đặc sản Sa Pa. Từ bánh hạt dẻ, lẩu cá hồi, thịt nướng mắc khén, hay các món đặc sắc như thắng cố ngựa Bắc Hà, thịt trâu xào măng rừng… đều mang đậm đà hương vị Tây Bắc.  

Ngọc Minh

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Chùa cổ gần 1.000 tuổi trên đỉnh núi Long Đọi, Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn vừa mang một vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của một ngôi cổ tự gần 1.000 năm tuổi, vừa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh.

Căn hộ Art Residence - nơi sống lý tưởng cho người duy mỹ, yêu nghệ thuật

Sản phẩm Căn hộ Art Residence tại dự án Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng cho những người duy mỹ tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !