BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Đến ngày 26/9, công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên 40ha bãi bồi tại vùng lõi thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. 

Với bước tiến này, cả hai đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng trong giai đoạn 2022 - 2024 với mục tiêu phủ xanh 4ha tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

anh 1.jpg
 BAT Việt Nam và Gaia hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Ảnh: BAT Việt Nam

Theo nhiều nghiên cứu, rừng ngập mặn có khả năng hấp thụ gấp 4 -10 lần lượng carbon so với rừng trên cạn, giúp cung cấp sự liên kết giữa hệ sinh thái trên cạn và hệ sinh thái biển, và tạo ra môi trường sống lý tưởng của nhiều sinh vật. Đây chính là động lực thúc đẩy BAT Việt Nam đưa ra sáng kiến khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau trong giai đoạn 2022 - 2024. BAT Việt Nam thể hiện cam kết mạnh mẽ hướng đến 2 ưu tiên lớn trong chương trình phát triển bền vững của doanh nghiệp bao gồm: bảo vệ và bảo tồn đa dạng sinh học và hệ sinh thái, và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bà Đỗ Hoàng Anh - Giám đốc Đối ngoại vùng Đông Á tại BAT chia sẻ: “BAT Việt Nam nhận thấy, bên cạnh nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu trong chuỗi giá trị của mình, chúng tôi còn cần chung tay cùng Chính phủ Việt Nam, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức…trong việc khôi phục những khu rừng bị suy thoái và bảo vệ đa dạng sinh học”.

anh 2.jpg
 Hoạt động thăm khu rừng đã được thực hiện khoanh nuôi xúc tiến tái sinh từ hai năm trước trong “Ngày hướng đến hoạt động Phát triển Bền vững”. Ảnh: BAT Việt Nam

Theo ghi nhận, hai khu vực mà BAT Việt Nam và Gaia khoanh nuôi trong năm 2022 và 2023 đã bắt đầu chứng kiến nhiều cây con xuất hiện. Những cây con này đang được chăm sóc để trưởng thành khỏe mạnh, hứa hẹn tạo thành những cánh rừng ngập mặn sinh trưởng mạnh mẽ tại Mũi Cà Mau trong vài năm tới.

Đó là lý do BAT Việt Nam phối hợp Gaia trong 3 năm liên tiếp thực hiện khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên 40ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Để khởi động cho hoạt động năm nay, BAT Việt Nam đã tổ chức chương trình ESG Day (ngày hướng đến hoạt động phát triển bền vững) với sự tham gia của 50 nhân viên cùng các nhân viên và tình nguyện viên từ Gaia, các cán bộ thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Mọi người cùng dựng hàng rào và giăng lưới để khoanh nuôi các cây mắm trắng tại đây.

anh 3.jpg
 Các nhân viên, tình nguyện viên từ Gaia và các cán bộ thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đóng góp hàng trăm giờ làm tình nguyện để khoanh nuôi các cây mắm trắng. Ảnh: BAT Việt Nam 

Chia sẻ về ý nghĩa của dự án này cũng như chương trình ESG Day thường niên, ông Jahid Shafique - Giám đốc Nhân sự, Văn hóa và Hòa nhập của BAT Việt Nam cho biết: “Dự án trồng rừng của BAT Việt Nam hợp tác với Gaia không chỉ là hành động vì môi trường, dự án này còn thể hiện sâu sắc văn hóa “Làm điều đúng đắn - Do the right thing” của BAT Việt Nam, khi chúng tôi đặt giá trị bền vững và trách nhiệm với môi trường lên hàng đầu. Hoạt động khoanh nuôi và những kiến thức về rừng ngập mặn trong ESG Day không chỉ giúp đội ngũ BAT Việt Nam có cái nhìn sâu sắc hơn đối với việc bảo vệ rừng, có trách nhiệm với môi trường, mà còn thắt chặt thêm sự kết nối nội bộ, tạo ra một tinh thần đoàn kết và trách nhiệm chung giữa các cá nhân trong công ty”. 

anh 4.jpg
 Qua dự án trồng rừng, BAT Việt Nam thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân và doanh nghiệp về việc bảo vệ môi trường. Ảnh: BAT Việt Nam 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia bày tỏ: “Khoanh nuôi, trồng và chăm sóc rừng là một hành trình đầy thách thức. Vì thế Gaia biết ơn những doanh nghiệp lớn đầy tâm huyết có tầm nhìn rộng như BAT Việt Nam, đã không quản ngại vất vả để đồng hành cùng Gaia gây dựng những cánh rừng có giá trị sinh thái to lớn. Điều này vừa giúp bảo vệ nguồn nước, giảm thiệt hại bão lũ, ứng phó với biến đổi khí hậu; vừa là ngôi nhà của nhiều loài động thực vật với giá trị đa dạng sinh học cao, góp phần thực hiện Đề án 1 tỷ cây xanh của Chính phủ đến năm 2025”.

Mỹ An

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Chùa cổ gần 1.000 tuổi trên đỉnh núi Long Đọi, Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn vừa mang một vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của một ngôi cổ tự gần 1.000 năm tuổi, vừa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh.

Căn hộ Art Residence - nơi sống lý tưởng cho người duy mỹ, yêu nghệ thuật

Sản phẩm Căn hộ Art Residence tại dự án Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng cho những người duy mỹ tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Đang cập nhật dữ liệu !