Bệnh nhân Covid-19 xuất viện: Cảm xúc lạ của nam điều dưỡng

Chứng kiến cảnh các bệnh nhân Covid-19 lần lượt được xuất viện, nam điều dưỡng đã rất phấn khởi và xúc động. Trong giấy phút khó quên ấy, anh đã viết vội những dòng nhật kí đầy cảm xúc.

 

{keywords}
Điều dưỡng Đặng Quốc Bảo chăm sóc bệnh nhân Covid- 19 tại Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2).

Trong những ngày đầu vào làm nhiệm vụ chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid- 19 tại Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2), điều dưỡng Đặng Quốc Bảo (39 tuổi, công tác tại Khoa Cấp cứu - Can thiệp Tim mạch, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế) đã rất lo lắng, suy nghĩ "mình có thể bị nhiễm bất cứ nào không biết" nên viết vội trang nhật ký ngắn “xin lỗi vợ con” để lại trong khu cách ly.

Sau một thời gian chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2), chứng kiến nhiều bệnh nhân lần lượt được xuất viện, điều dưỡng Đặng Quốc Bảo vui mừng viết: "Nhìn những bệnh nhân lần lượt ra viện mà lòng tôi vui mừng khó tả. Cái cảm giác lạ lắm! Bệnh nhân lành bệnh mà như chính người thân ruột thịt mình lành bệnh... Thành quả này không chỉ riêng tôi mà đó là một sức mạnh của tập thể".

Anh Đặng Quốc Bảo cũng ghi lại cảm xúc lo lắng trong những ngày đầu làm công việc đặc biệt và sau đó được Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tin tưởng giao trọng trách, luôn luôn quan tâm động viên để các y, bác sỹ trong khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19: “Sự quan tâm sâu sắc động viên từ Ban giám đốc đã khiến tôi vững tin hơn rất nhiều. Bác Hiệp, bác Xuân và rất nhiều bác nữa trong Ban giám đốc đã xuống tận nơi chúng tôi làm việc để động viên chia sẻ. 

Sự gần gũi, quan tâm của các bác như một động lực, như một ngọn lửa bùng cháy trong tim tất cả chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy tự hào khi là thành viên của đội chống dịch Covid-19. Anh chị em cũng động viên nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao, để khỏi phụ công lao của Ban giám đốc, của điều dưỡng trưởng bệnh viện đã tin tưởng chúng tôi, giao cho chúng tôi trọng trách quan trọng của lịch sử”.

{keywords}
Trang nhật ký của điều dưỡng Đặng Quốc Bảo được viết trong thời gian các bệnh nhân Covid-19 lần lượt khỏi bệnh, xuất viện.

Trao đổi với PV, anh Đặng Quốc Bảo chia sẻ: “Các bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Trung ương Huế chủ yếu là người nước ngoài nên ban đầu vào nhập viện với tâm lý khủng hoảng và không biết mình đang ở đâu (mức độ bệnh nặng đến đâu - PV), huyết áp đo được rất cao. Tuy nhiên, sau khi được đội ngũ y bác sỹ trò chuyện, chăm sóc hàng ngày, các bệnh nhân mới dần ổn định tâm lý, lạc quan tin tưởng....

Riêng chúng tôi thì thường xuyên được lãnh đạo Bệnh viên Trung ương Huế quan tâm, động viên tinh thần và bày tỏ kỳ vọng đội ngũ y, bác sỹ sẽ đồng lòng đẩy lùi được dịch bệnh Covid- 19”.

Hà Oai

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !