Lo lắng nguy cơ nhiễm Covid-19, nam điều dưỡng viết nhật ký cảm động ‘xin lỗi vợ con'

Lo lắng mình có thể bị nhiễm bệnh bất cứ lúc nào, nam điều dưỡng ở Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Trung ương Huế) đã viết nhật ký vào giấy A5 “xin lỗi vợ con”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) đã điều trị thành công cho 4 bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 và trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới. Các bệnh nhân sau khi ra viện sức khỏe ổn định và có ấn tượng tốt đẹp về cách chăm sóc, chữa trị của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Để đẩy lùi dịch bệnh, những y bác sỹ là những “chiến sỹ áo trắng” tiên phong, xông pha nỗ lực trên tuyến đầu chiến dịch phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Tuy nhiên, đội ngũ y bác sỹ trong những ngày đầu tiếp xúc với bệnh nhân cũng không tránh khỏi những cảm giác băn khoăn, lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong số đó có điều dưỡng Đặng Quốc Bảo (39 tuổi, công tác tại Khoa Cấp cứu - Can thiệp Tim mạch, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế).

Điều dưỡng Đặng Quốc Bảo trong thời gian chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid- 19 tại khu cách ly điều trị Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2).

Trước khi đến khu cách ly chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19, anh Bảo biết trên thế giới đã có một số đồng nghiệp làm nhiệm vụ như mình bị nhiễm bệnh. Trong ngày đầu trực tiếp đến chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, anh có phần lo lắng và suy nghĩ "mình có thể bị nhiễm bất cứ nào không biết".

Từ  sự lo lắng và cảm xúc dâng trào khi ở trong khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2), nam điều dưỡng này đã viết trang nhật ký ngắn xin lỗi vợ con trên tờ giấy A5 để trong khu cách ly.

Nội dung bức thư ngắn đầy cảm xúc và trách nhiệm: “Thực sự nhận nhiệm vụ mới từ Ban Giám đốc mình rất lo lắng. Tuy nhiên, vì cộng đồng, vì sự tn tưởng của cấp trên giao, mình sẽ cố gắng hết sức. Nếu lỡ mình bị nhiễm Covid-19 và không còn trên cõi đời này, mình xin lỗi vì mình đã làm hết tâm và hết sức. Mình đã làm bằng cả trái tim và nhiệt huyết. Mình đã cố gắng phòng để tránh lây cho bản thân và gia đình rồi. Nhưng con Covid-19 quá mạnh, quá tàn nhẫn nên mình không thể… Xin lỗi vợ, xin lỗi con.  Hãy tiếp bước những gì mà ba chưa hoàn thành”.

Trang nhật ký của điều dưỡng Đặng Quốc Bảo.

Theo anh Đặng Quốc Bảo, dòng nhật ký được viết với mục đích để lại cho vợ con đang mong chờ mình ở nhà. “Nếu lỡ mình bị nhiễm Covid- 19 thì mong vợ con và người thân cùng nhân dân thông cảm vì mình cũng đã cố gắng hết sức phòng lây nhiễm”, nhắc về dòng nhật ký viết vội, anh Bảo vẫn chưa hết bồi hồi.

Tuy nhiên, sau những gì đã trải qua ở khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2), điều dưỡng Bảo đã có suy nghĩ tích cực hơn. "Sau vài ngày tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 thì cảm giác lo lắng đã không còn nữa. Khi đã quen với môi trường và nhiệm vụ, mình dồn hết tâm sức tập trung vào công tác phòng, chống dịch và may mắn mình vẫn chưa bị nhiễm, trang nhật ký vẫn đang ở trong khu cách ly điều trị bệnh nhân".

Được biết, điều dưỡng Đặng Quốc Bảo kết thúc khóa học 2 năm từ Thái Lan trở về nước và được lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế lựa chọn vào hàng ngũ trực tiếp chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, sau khi cơ sở 2 điều trị khỏi bệnh cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19, đã có nhiều nhóm y bác sỹ ký đơn tình nguyện tham gia vào tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt, các em điều dưỡng mặc dù ngày thường rất yếu đuối nhưng trong tình huống này lại rất mạnh mẽ và quyết tâm tình nguyện tham gia.

GS.TS. Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ: Dù có vất vả, nhưng gần 3 tháng qua, hơn bao giờ hết các y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện luôn trong tình trạng căng mình nỗ lực ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Điều chúng tôi mong muốn là sự chung tay, góp sức của cộng đồng để chiến thắng dịch Covid-19.

Hà Oai

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !