Nghỉ lễ dài ngày: Hạ Long, Đồ Sơn có mở bãi biển đón du khách không?

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, khách du lịch miền Bắc không có cơ hội đổ về Hạ Long (Quảng Ninh) tắm biển vì tỉnh vẫn "đóng cửa", bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) thì đã mở cửa nhưng rất thận trọng để phòng dịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, nhiều địa phương đã bắt đầu triển khai các hoạt động đón du khách, khởi động du lịch nội địa trong dịp này. Tuy nhiên, địa danh nổi tiếng miền Bắc như Hạ Long (Quảng Ninh) với "đặc sản" lễ hội carnaval Hạ Long sẽ không tổ chức đón khách du lịch; khu du lịch Đồ Sơn (Hải Phòng) dù đã chuẩn bị phương án tiếp ứng lượng khách đông song cũng khá dè dặt vì mối lo dịch bệnh chưa chấm dứt.

Đồ Sơn: Không tập trung quá 30 người 1 chỗ

{keywords}
Bãi biển Đồ Sơn. (Ảnh minh họa)

Ông Hoàng Anh Tuấn, Chánh văn phòng UBND quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại bãi biển Đồ Sơn trong những ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5, UBND quận giao 2 phường Vạn Hương, Hải Sơn xây dựng phương án tiếp ứng khi lượng khách đổ về Đồ Sơn đông.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, những ngày này, khách vẫn có thể tới Đồ Sơn bình thường nhưng phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu là 1m khi tiếp xúc; đeo khẩu trang; sát khuẩn tay; hạn chế tiếp xúc, không tập trung quá 30 người một chỗ và tại cùng một thời điểm; khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đúng quy định.

Tuy nhiên, lãnh đạo quận Đồ Sơn xác định, dịp nghỉ lễ năm nay khách du lịch về Đồ Sơn khả năng vẫn đông nên công tác kiểm soát dịch sẽ gặp khó khăn hơn. UBND phường Hải Sơn và Vạn Hương (bãi biển Đồ Sơn thuộc địa phận 2 phường này) phải triển khai phương án quản lý khu du lịch tại địa phương, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng và Quận ủy, không kinh doanh các loại dịch vụ trên vỉa hè tại khu du lịch Đồ Sơn.

Sáng nay (29/4), trao đổi với PV, một chủ nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu vực Bến Thốc (khu I, Đồ Sơn) thông tin: Mấy hôm nay, nhiều nhà hàng tại khu vực này đã hoạt động trở lại nhưng vắng khách. Hiện tại, không thấy người dân chuẩn bị mang đồ ra bày bán hàng ở bãi biển, vỉa hè như mọi năm.

Theo dự đoán của chủ nhà hàng này, vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Đồ Sơn sẽ vắng khách vì lo ngại dịch Covid-19.

Hạ Long “đóng cửa” đến hết ngày 3/5

{keywords}
Sun World Hạ Long Complex không “tiếp khách” vào dịp nghỉ lễ năm nay.

Là khu vui chơi nổi tiếng nhất ở Hạ Long (Quảng Ninh) vốn thu hút rất đông du khách, song năm nay, đến sát ngày nghỉ lễ, Sun World Hạ Long Complex vẫn im lìm vắng vẻ. Đại diện Sun World Hạ Long Complex (tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam tại Hạ Long) chia sẻ với phóng viên: Thực hiện “lệnh cấm” của Quảng Ninh, tổ hợp này vẫn đóng cửa đến hết thời gian cách ly xã hội.

“Lệnh cấm” này được UBND tỉnh Quảng Ninh đưa ra trong Công điện số 07/CĐ-UBND ban hành ngày 22/4/2020 về việc tiếp tục duy trì các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 và khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 03/5/2020.

Như vậy, vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, bãi biển, khu vui chơi giải trí tại Hạ Long sẽ không được mở cửa đón khách như các nơi khác.

Nguyên Trung

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !