Cậu bé 15 năm ăn mì tôm thay cơm

Thực đơn hàng ngày của Dương là mì tôm, hoa quả và sữa... 15 năm qua trong bữa ăn hàng ngày của Dương không hề có cơm và rau nhưng em vẫn sống khỏe mạnh, học tập và lao động bình thường.
Cậu bé 15 năm ăn mì tôm thay cơm - ảnh 1

Cậu bé 15 năm không ăn cơm


Đến thôn 1, xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương hỏi thăm gia đình cậu bé 15 năm ăn mì tôm thay cơm không ai là không biết. Em tên là Quách Đình Dương (SN 1999).

Kể từ khi em lọt lòng mẹ, tập tành ăn bột đến nay Dương sống hoàn toàn nhờ vào ăn mì tôm, hoa quả và sữa. Điều đặc biệt, Dương chưa bao giờ đụng đến dù chỉ là một hạt cơm hay một cọng rau xanh nào.

Trò chuyện với ông Quách Đình Tùng (SN 1971) - cha của Dương, ông cho biết, khi sinh ra Dương hoàn toàn bình thường như những đứa trẻ khác, em cũng biết lẫy, biết bò, vẫn bú mẹ. Tuy nhiên, khi Dương bước sang giai đoạn ăn dặm thì đó cũng là lúc biểu hiện “sợ cơm” của em bắt đầu bộc phát. Dương chỉ ăn được bột nghiền, lớn thêm một chút em chuyển sang ăn cháo ăn liền kết hợp với uống sữa và ăn hoa quả.

“Lúc đầu tưởng con biếng ăn, sợ con đói nên vợ chồng tôi mua sữa và những đồ ăn khác cho cháu. Lâu dần thấy cháu vẫn không chịu ăn cơm nên vợ chồng tôi cũng lo lắng. Nhiều lần hai vợ chồng cho một hạt cơm vào đồ ăn của cháu thì cháu phát hiện ra và không ăn nữa”, ông Tùng tâm sự.

Là con thứ hai trong gia đình có hai chị em, khác hoàn toàn với chị, Dương không chỉ sợ cơm, những năm qua Dương cũng không ăn rau. Chính vì thế sinh hoạt của Dương hoàn toàn khác với mọi người.

Buổi sáng Dương có thể ăn bánh mỳ pa tê, bún hoặc phở. Buổi trưa và buổi tối Dương ăn mì tôm với giò hoặc trứng. Tính đến thời điểm hiện tại, 15 năm qua Dương chưa từng ăn một hạt cơm nào.

Cậu bé 15 năm ăn mì tôm thay cơm - ảnh 2

Ông Quách Đình Tùng bố cho biết Dương rất sợ khi ngửi thấy mùi cơm

“Có lần cháu lấy cơm cho người em họ, cháu vừa lấy mặt cháu vừa ngoảnh đi nơi khác vì sợ ngửi thấy mùi cơm”, ông Tùng cho biết.

Vì sợ mùi cơm nên Dương rất ít khi ăn cơm cùng gia đình, em thường ăn một mình, đặc biệt Dương rất thích ăn khoai và ăn ngô.

“Từ trước đến nay trong gia đình không có ai như thế. Chị gái của Dương cũng ăn uống bình thường như mọi người. Không hiểu sao cháu Dương lại có sở thích ăn uống kỳ lạ đó”, ông Tùng lắc đầu tỏ vẻ khó hiểu.

15 năm qua, dù không ăn cơm nhưng Dương vẫn khỏe mạnh bình thường và không bao giờ phải đi bệnh viện. Mọi hoạt động ngoại khóa của trường cũng như của thôn xóm Dương đều nhiệt tình tham gia. Hiện nay, Dương đang theo học lớp 10, em cao 1m56, nặng 50kg.

Ngoài giờ đi học, Dương thường phụ giúp cha mẹ việc bán hàng, em có thể tự mình vác bao lân, bao đạm mà không cần nhờ thêm một người nào khác.

Mặc dù Dương không có biểu hiện bệnh tật gì, tuy nhiên, thấy con trai không ăn cơm, mỗi bữa chỉ ăn một gói mì tôm vợ chồng ông Tùng không khỏi tỏ ra lo lắng.

 “Mặc dù hiện tại cháu Dương không có biểu hiện gì của ốm đau nhưng tôi vẫn hi vọng một ngày nào đó cháu Dương có thể ăn cơm để đảm bảo về mặt sức khỏe. Sắp tới, gia đình đang dự định cho cháu vào quân đội để cháu được rèn luyện trong môi trường quân ngũ xem có tiến triển hơn không ”, ông Tùng cho biết.

“Hiện tại em thấy cuộc sống của em vẫn bình thường, không bị ảnh hưởng. Do đã thành thói quen nên em chỉ ăn mì tôm em cũng thấy no và không chán. Nhiều lúc em cũng cố ăn cơm xem sao nhưng lại nôn ra hết”, Quách Đình Dương cho biết.

Lại Hà

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !