Báo động nguy cơ cháy rừng ở Đà Nẵng lên đến cấp cao nhất: “Rất nguy hiểm”

Chiều 18/5, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã phát thông báo nâng mức cảnh báo cháy rừng trên địa bàn lên cấp V – cấp “Rất nguy hiểm”. Đây cũng là cấp báo động cao nhất trong thang dự báo cháy rừng theo quy định của ngành kiểm lâm.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, thời tiết Đà Nẵng tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45 - 55%. Do vậy, nguy cơ xảy ra cháy rừng trên địa bàn TP từ ngày 16/5 đến hết ngày 21/5 lên đến báo động cấp V.

{keywords}
Từ ngày 16/5 đến hết ngày 21/5, báo động nguy cơ cháy rừng ở Đà Nẵng lên đến cấp cao nhất: “Rất nguy hiểm”! (Ảnh do Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cung cấp)

“Cảnh báo cháy rừng lên đến báo động cấp V là cấp “Rất nguy hiểm”, có khả năng xảy ra cháy rừng trên diện rộng. Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp PCCC rừng; nghiêm cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì” – Ông Lê Mạnh Hùng cho biết.

Cùng với đó, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cũng yêu cầu các Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng thông tin dự báo cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; và kịp thời báo cáo tình hình cháy rừng về Chi cục Kiểm lâm và UBND các quận, huyện.

Đồng thời các Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng trên địa bàn Đà Nẵng cũng được yêu cầu giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về PCCC rừng; phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý đảm bảo an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC rừng.

Cũng trong chiều 18/5, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho hay, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục qua Bắc Bộ, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần nên ngày 18/5 tại TP Đà Nẵng đã có nơi xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày đạt 33 – 35 độ, có nơi trên 35 độ, độ ẩm thấp nhất 50 - 60%.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, trong 2 ngày 19 – 20/5, tại Đà Nẵng tiếp tục có nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ cao nhất đạt 35 – 37 độ; độ ẩm thấp nhất 45 - 60%. Thời gian xảy ra nhiệt độ trên 35 độ từ 10h đến 15h. Từ ngày 20 – 21/5, nắng nóng tại Đà Nẵng tiếp tục duy trì cường độ với nền nhiệt độ cao nhất đạt 35 – 37 độ.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng tiếp tục xảy ra trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí thấp, gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn và do nhu cầu sử dụng điện tăng cao nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cao cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

Hải Châu

 

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !