Xe tải cản đường xe cứu thương 7km: Tài xế bị tước bằng lái 2 tháng, phạt 4 triệu đồng

Lái xe tải Vi Mạnh H. đã thừa nhận hành vi vi phạm không chịu nhường đường cho cứu thương và bị cơ quan công an xử phạt 4 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Mặc xe cấp cứu hú còi liên tục 7km, xe tải không chịu nhường đường

Mặc xe cấp cứu hú còi liên tục 7km, xe tải không chịu nhường đường

Một đoạn clip dài gần 5 phút do camera hành trình của xe cứu thương Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) ghi lại hình ảnh một chiếc xe tải không chịu nhường đường khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Trưa 18/5, trao đổi với PV Infonet về vụ việc xe tải không chịu nhường đường cho xe cứu thương Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) suốt 7km, Thượng tá Đỗ Văn Hạnh – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho hay: "Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cơ quan Công an tỉnh đã triệu tập lái xe tải để xử lý.

Phòng CSGT đã xác định người điều khiển xe ô tô tải trong vụ việc là anh Vi Mạnh H. (SN 1992, trú tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ). Quá trình làm việc, anh H. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình".

{keywords}
Lái xe H. tại cơ quan công an (ảnh Công an Tuyên Quang cung cấp).

"Sau khi xem xét các tình tiết và dựa trên quy định của pháp luật, cơ quan công an đã tiến hành xử phạt hành chính đối với lái xe tải theo điểm h, khoản 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, áp dụng mức phạt cho các xe phạm lỗi không nhường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ sẽ bị xử phạt như sau: Ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sẽ bị phạt 03-05 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Dựa trên Nghị định 100, cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành xử phạt lái xe tải là 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe ô tô với người này là 2 tháng”, Thượng tá Đỗ Văn Hạnh cho biết thêm.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một clip do camera hành trình của một xe cứu thương ghi lại. Trên đoạn đường dài gần 7km, mặc dù xe cấp cứu liên tục hú còi xin đường, nhưng chiếc xe tải phía trước không chịu nhường đường, còn có hành vi liên tục chạy giữa 2 làn đường, cản trở xe cứu thương vượt lên.

Ông Phạm Học - Chủ tịch hội đồng quản trị Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương chia sẻ: "Một tình huống giao thông hết sức đáng lên án. Sáng 17/5,  xe cứu thương mang biển kiểm soát 19A-07077 của Bệnh viện Hùng Vương vận chuyển một bệnh nhân rất nặng từ Phú Thọ đi Tuyên Quang.

Trên đường đi xe cứu thương đã phát các tín hiệu ưu tiên gồm còi và đèn xoay. Nhưng phía trước, một chiếc xe tải biển 22 chạy với tốc độ rất cao trong suốt 7 km liên tục đánh võng ngáng đường ko cho xe cứu thương vượt lên".

Chiều 17/5, lãnh đạo Bệnh viện Hùng Vương đã chính thức phát hành văn bản, báo cáo và đề nghị phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

"Phía bệnh viện cũng đã xác định ngay được danh tính tài xế rồi, giờ đang chờ phản hồi từ phía Công an Tuyên Quang như thế nào thôi. Hành động chèn ép xe cứu thương tới 7km của tài xế xe tải thật khó chấp nhận", ông Học thông tin.

Bức xúc với hành vi của tài xế xe tải, nhiều người dùng mạng xã hội nêu quan điểm: "Xe tải này vi phạm tốc độ, đồng thời phạm luật lách trái lách phải chặn xe cứu thương, không cho xe vượt, gây nguy cơ chết người đang trong tình trạng cấp cứu … lái xe tải có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự";

"Phạt nhiều vụ rồi mà vẫn có những người cố tình vi phạm thì chứng tỏ mức phạt còn nhẹ, cứ bổ sung thêm phạt cải tạo lao động nữa xem còn ai dám nữa không?";

"Xe cứu thương là để cứu người. Giây phút sinh tử của một con người đang tính theo từng giây, từng phút. Vậy mà có những kẻ coi thường sự sống của người khác, cố tình làm cái điều vô đạo đức. Hãy nhớ là ta sống như thế nào thì nhận lại y như vậy! Chớ có dại mà sống ác, để rồi một ngày nào đó phải nhận sự đau khổ mà mình đã gây ra cho người khác".

Sông Yên

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !