Mặc xe cấp cứu hú còi liên tục 7km, xe tải không chịu nhường đường

Một đoạn clip dài gần 5 phút do camera hành trình của xe cứu thương Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) ghi lại hình ảnh một chiếc xe tải không chịu nhường đường khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Đoạn clip đang lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội do camera hành trình của một xe cứu thương ghi lại. Theo đó, trên đoạn đường dài gần 7km, mặc dù xe cấp cứu liên tục hú còi xin đường, nhưng chiếc xe tải phía trước không chịu nhường đường, còn có hành vi liên tục chạy giữa 2 làn đường cản trở xe cứu thương vượt lên.

Ông Phạm Học - Chủ tịch hội đồng quản trị Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương chia sẻ: "Một tình huống giao thông hết sức đáng lên án. Sáng nay xe cứu thương biển kiểm soát 19A-07077 của Bệnh viện Hùng Vương vận chuyển một bệnh nhân rất nặng từ Phú Thọ đi Tuyên Quang. Trên đường đi xe cứu thương đã phát các tín hiệu ưu tiên gồm còi và đèn xoay. Nhưng phía trước, một chiếc xe tải biển 22 chạy với tốc độ rất cao trong suốt 7 km liên tục đánh võng ngáng đường ko cho xe cứu thương vượt lên".

Trao đổi với phóng viên Infonet, vị lãnh đạo này cũng chia sẻ thêm: "Chiều nay lãnh đạo Bệnh viện Hùng Vương đã chính thức phát hành văn bản, báo cáo và đề nghị phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Phía bệnh viện cũng đã xác định ngay được danh tính tài xế rồi, giờ đang chờ phản hồi từ phía công an Tuyên Quang như thế nào thôi. Hành động chèn ép xe cứu thương tới 7km của tài xế xe tải thật khó chấp nhận".

Hành động này của tài xế xe tải đã và đang khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ:

"Xe tải này vi phạm tốc độ. Đồng thời phạm luật lách trái lách phải chặn xe cứu thương không cho vượt gây nguy cơ chết người đang trong tình trạng cấp cứu … lái xe tải có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự";

"Phạt nhiều vụ rồi mà vẫn có những người cố tình vi phạm thì chứng tỏ mức phạt còn nhẹ, cứ bổ sung thêm phạt cải tạo lao động nữa xem còn ai dám nữa không?";

"Xe cứu thương là để cứu người. Giây phút sinh tử của một con người đang tính theo từng giây, từng phút. Vậy mà có những kẻ coi thường sự sống của người khác, cố tình làm cái điều vô đạo đức. Hãy nhớ là ta sống như nào thì nhận lại y như vậy! Chớ có dại mà sống ác, để rồi một ngày nào đó phải nhận sự đau khổ mà mình đã gây ra cho người khác".

Tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP ban hành ngày 30/12/2019, điểm h, khoản 5 đã quy định mức phạt cho các xe phạm lỗi không nhường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ sẽ bị xử phạt như sau: Ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sẽ bị phạt 03-05 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Lam Giang

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !