Tai nạn 7 người thương vong ở Quảng Nam: Tài xế đã uống rượu bia khi lái xe

Sau khi gây tai nạn kinh hoàng khiến 7 người thương vong, tài xế xe 7 chỗ rời khỏi hiện trường và đến công an tự thú vào rạng sáng nay (10/4). Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế này có nồng độ cồn 0,33mg/1 lít khí thở.

Tài xế gây tai nạn có nồng độ cồn mức cao

Sáng 10/4, Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết cán bộ điều tra đang lấy lời khai tài xế Châu Văn Ánh (SN 1975, trú xã Đại Minh, huyện Đại Lộc) để làm rõ vụ tai nạn ở xã Đại An (huyện Đại Lộc) khiến 7 người thương vong. Đến sáng nay, sức khỏe của 5 người bị thương đã ổn định.

{keywords}
Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế ô tô gây tai nạn  có nồng độ cồn 0,33mg/1 lít khí thở.

Công an huyện Đại Lộc cho hay, qua kiểm tra, tài xế Ánh có nồng độ cồn 0,33mg/1 lít khí thở. Hiện công an đang lấy lời khai của nam tài xế để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Cùng ngày, ông Lê Văn Quang (Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc) cùng lãnh đạo huyện đã vào bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Theo thông tin chính thức của cơ quan điều tra, vụ tai nạn xảy ra khoảng 18h40 ngày 9/4. Thời điểm trên, tài xế Ánh điều khiển ô tô 7 chỗ lưu thông trên đường ĐH03 theo hướng từ xã Đại An đi Đại Cường. Khi qua địa phận thôn Phú Hòa (xã Đại An), xe ô tô tông vào 4 xe máy chạy theo chiều ngược lại làm 2 người chết, 5 người bị thương.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 7 người thương vong tối 9/4.

Các nạn nhân bị thương được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Trong đó, có 2 người bị thương nặng (một gãy xương sườn, một bị chấn thương sọ não) và 3 người còn lại bị thương nhẹ.

Danh tính 2 người tử vong được xác định là bà Phạm Thị Bích L. (SN 1972) và chị Nguyễn Thị A. (SN 1988, cùng trú xã Đại An).

Lời kể bàng hoàng của nhân chứng

Chị Trần Thị V. (xã Đại An) cho biết, trước thời điểm xảy ra tại nạn, chị đang đứng hóng mát cùng con thì thấy xe ô tô chạy với tốc độ cao, lạng lách. “Nghi có điều chẳng lành, tôi bồng con chạy vô nhà. Chỉ ít phút sau thì ô tô gây tai nạn, thật kinh hoàng…”, chị N. kể và cho hay, vụ tai nạn gây một tiếng động lớn làm ai cũng giật mình.

Ông Lê Phước Th. (50 tuổi, xã Đại An) kể, tối hôm qua (9/4), đang đi làm về thì ông thấy một chiếc xe ô tô 7 chỗ chạy cùng chiều với tốc độ cao, lạng lách.

Lúc này, ông liền cho xe máy chạy sát vào lề để nhường đường cho xe ô tô đi qua rồi mới tiếp tục di chuyển tiếp. Tuy nhiên, đi được một đoạn, ông thấy cảnh tượng kinh hoàng, không thể tin nổi.

“3 chiếc xe máy bị tông, nằm ngổn ngang trên đường. Còn chiếc xe ô tô kia thì leo lên sân nhà người dân, kéo theo một chiếc xe máy nằm dưới gầm”, ông Th. nhớ lại. Lúc ông vừa đến thì cũng vài người dân ở hai ven đường chạy ra, ai nấy đều kinh hãi.

“Tại hiện trường xe máy nằm la liệt, có 2 người tử vong tại chỗ và 5 người bị thương. Trong số người bị thương có hai trẻ em”, ông Th. rùng mình ớn lạnh khi nhớ lại khoảnh khắc ngổn ngang tại hiện trường.

Anh Phan H. - tài xế có xe tải bị hư hỏng trong vụ tai nạn thuật lại, chiều tối hôm qua, anh điều khiển xe chở thức ăn gia súc chạy từ hướng xã Đại Cường về xã Đại An.

Khi đến thôn Phú Hòa, anh nhìn thấy xe ô tô 7 chỗ chạy theo chiều ngược lại với tốc độ cao, lạng lách. Thấy xe ô tô pha đèn liên tục nên anh H. sợ hãi, tấp vào lề.

“Cúi xuống kéo thắng tay để đậu xe tải sát lề đường, khi tôi vừa nhìn lên thì nghe một tiếng rầm. Lúc này, một nạn nhân bị xe ô tô hất văng lên cabin khiến kính chắn gió của xe tải bị vỡ”, anh H. nói.

Cũng theo anh H., khi anh quay lại nhìn thấy xe ô tô đã tông 3 xe máy khác. “May mắn lúc đó tôi kịp tấp xe vào lề, nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, anh H. nói thêm.

Hiện trường vụ xe ô tô “điên” tông 7 người thương vong ở Quảng Nam

Hiện trường vụ xe ô tô “điên” tông 7 người thương vong ở Quảng Nam

Lao đi với tốc độ cao, xe ô tô liên tiếp tông 4 xe máy chạy theo hướng ngược lại rồi lao lên sân nhà người dân bên đường. Hậu quả của vụ tai nạn kinh hoàng là 2 người chết, 5 người nhập viện cấp cứu.

Sơn Tùng

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !