Nghệ An: Mới làm xong, mặt đường QL 48E sụt lún, bong tróc lỗ chỗ

Mặc dù mới làm xong nhưng nhiều vị trí trên tuyến quốc lộ 48E đoạn qua địa bàn huyện Yên Thành (Nghệ An) đã xuất hiện tình trạng sụt lún, hư hỏng, bong tróc.

Theo phản ánh của người dân, thời gian vừa qua trên tuyến quốc lộ 48E, đoạn chạy qua địa bàn các xã Kim Thành, Quang Thành, Tây Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) xuất hiện tình trạng mặt đường bị sụt lún, bong tróc, hư hỏng. Điều đáng nói, đây là những đoạn mới được thi công xong.

Có mặt trên tuyến đường này, phóng viên ghi nhận thực trạng nhiều điểm bị sụt lún, bong tróc, nứt nẻ. Nhiều nhất đoạn qua xóm Trại Mắt, Kim Liên, Ngọc Liên (xã Kim Thành), hay xóm Trung Nam, Bắc Sơn (xã Quang Thành). Ngoài mặt đường bị sụt lún, có chỗ nền đường bị cày nát bung lên đá và nhựa, đùn lại lại thành những ụ lớn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông…

{keywords}

Mặt đường quốc lộ 48E đoạn qua xóm Trại Mắt, xã Kim Thành (huyện Yên Thành) bị sụt lún, bong tróc.
{keywords}
 
{keywords}
Lớp đá và nhựa rời rạc, bong lên từng cục.
{keywords}
Nhiều vị trí trên tuyến bị lún, bong tróc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Một cán bộ kỹ thuật Công ty Thanh Tùng (trụ sở Hà Nội) thông tin, đơn vị thi công gần 4km quốc lộ 48E từ Km72+840 – Km76 + 800 (chủ yếu qua địa bàn xã Quang Thành - PV), hiện có 1 – 2 điểm bị bong tróc, sau khi làm rãnh thoát nước xong thì sẽ tiến hành xử lý.

Người dân xóm Trung Nam (xã Quang Thành) cho hay: "Tuyến đường này trước đây bị hư hỏng kéo dài, đi lại khá khó khăn. Khi đường được sửa chữa lại chúng tôi rất vui mừng nhưng không hiểu mới làm xong thì mặt đường lại xuất hiện một số điểm sụt lún, hư hỏng".

{keywords}

 
{keywords}
 
{keywords}
Chi chít các vết lún trên mặt đường bong tróc đá.
{keywords}
 
{keywords}
Đoạn đường QL 48E đoạn qua xã Kim Thành (huyện Yên Thành) bị nứt nẻ, bong tróc.

Chủ tịch UBND các xã Kim Thành, Quang Thành và Tây Thành (huyện Yên Thành) đều xác nhận, đúng là có thực trạng những vị trí trên quốc lộ 48E đang bị lún, bong tróc, hư hỏng.

Được biết, dự án sửa chữa nền, mặt đường quốc lộ 48E qua các địa phương này kéo dài gần 10km, gồm Công ty CP xây dựng Mạnh Thái, Công ty An Phú (trụ sở ở Nghệ An) và Công ty Thanh Tùng (trụ sở ở Hà Nội) đảm nhiệm thi công, hiện chưa được nghiệm thu, bàn giao;  các hạng mục này do Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư.

{keywords}

 
{keywords}
Vị trí sụt lún, hư hỏng nặng trên quốc lộ 48E, đoạn qua xóm Trung Nam, xã Quang Thành, huyện Yên Thành.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Quốc Trường – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án vốn sự nghiệp kinh tế giao thông (Sở GTVT Nghệ An) cho biết đơn vị đã nắm được vấn đề này và sẽ tiến hành đi cùng với đoàn Quản lý chất lượng công trình giao thông của Sở để kiểm tra.

"Tuyến này có nhiều gói, có gói thì từ 6 - 7 tỉ đồng, có gói thì 11 – 12 tỉ từ nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ.

Chúng tôi đã nắm được vấn đề này, sau khi kiểm tra có những tồn tại thì sẽ yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục”, ông Trường nói.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, một số điểm bị “lỗi” trên tuyến quốc lộ 48E đi qua các xóm Đồng Kén, Tiên Sơn (xã Tây Thành) hiện đang được phía đơn vị nhà thầu khắc phục.

{keywords}
Đơn vị nhà thầu khắc phục một số điểm bị lỗi trên QL 48E đoạn qua địa bàn xã Tây Thành.

Việt Hòa

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !