Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Giáng sinh 2021 quanh Nhà thờ Lớn

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã xây dựng phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Lễ Giáng sinh 2021.

Theo đó, mục đích của kế hoạch là tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức đạo Công giáo, Tin Lành đã được công nhận tổ chức Lễ Giáng sinh 2021 diễn ra thuận lợi, trang trọng, đúng quy định pháp luật và đón lễ Giáng sinh trong không khí phấn khởi, an lành.

Đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn quận trước, trong và sau Lễ Giáng sinh, không để xảy ra gây rối trật tự công cộng, cháy nổ, ùn tắc giao thông; hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, bảo đảm phục vụ bà con giáo dân, cán bộ nhân dân đón Noel, Tết Dương lịch an toàn, không để phát sinh, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

{keywords}
Phân luồng giao thông phục vụ Giáng sinh 2021 quanh Nhà thờ Lớn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội phối hợp với lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ tại các chốt phân luồng giao thông, chủ động điều tiết lượng người, không để quá đông người vào bên trong khu vực bảo vệ, đảm bảo không ùn tắc xung quanh khu vực tổ chức; Công an phường Hàng Trống và các phường liên quan tập trung xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, giải quyết không để hình thành các hàng quán, ăn uống xung quanh Hồ Hoàn Kiếm trước, trong và sau lễ nửa đêm 24/12/2021

Công an quận Hoàn Kiếm thông tin chi tiết một số chốt quanh các nhà thờ sẽ phân luồng như sau:

Chốt Tràng Thi – Quang Trung; Tràng Thi – Nhà Chung: Phân luồng theo hướng Tràng Thi – Cửa Nam.

Chốt Hàng Trống – Nhà Thờ: Phân luồng theo hướng Hàng Trống – Lê Thái Tổ - Bà Triệu.

Chốt Phủ Doãn – Hàng Bông; Phủ Doãn – Ngõ Huyện; Phủ Doãn – Thọ Xương; Phủ Doãn - Ấu Triệu: Phân luồng theo các hướng Triệu Quốc Đạt – Hai Bà Trưng; Hàng Bông – Cửa Nam; Hàng Bông – Đường Thành – Phùng Hưng – Hàng Điếu.

Công an quận Hoàn Kiếm thông báo, bắt đầu từ 17h30 ngày 24/12, sẽ tổ chức cấm các phương tiện ô tô, xe máy đi vào phố Nhà Thờ, phường Hàng Trống. Các chốt kiểm soát cũng kiểm tra giấy mời gửi tới người dân, bà con theo đạo đã được các cơ sở tôn giáo thông qua trước đó để kiểm soát lượng người ra vào phòng chống dịch.

Ông Đặng Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) cho biết: Phường Hàng Trống có nhiều không gian công cộng như không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, quảng trường trước cửa Nhà thờ lớn... luôn là nơi thu hút đông người, nhất là các dịp cuối tuần, đặc biệt là dịp Lễ Giáng sinh, Tết...

Do vậy, phường Hàng Trống luôn duy trì các tổ công tác, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người không cần thiết, thực hiện giữ khoảng cách, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K, không lơ là phòng chống dịch...

Dịp lễ Giáng sinh năm 2021 đúng vào những ngày cuối tuần, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên các địa điểm công cộng sẽ hạn chế hoạt động tập trung đông người, các chương trình giao lưu văn nghệ, hoạt động vui chơi, giải trí như những năm trước sẽ không được tổ chức để bảo đảm phòng chống dịch.

Người Hà Nội đi chơi Noel sớm, phố Hàng Mã chật cứng, tắc nghẽn

Người Hà Nội đi chơi Noel sớm, phố Hàng Mã chật cứng, tắc nghẽn

Chiều tối ngày 23/12, người đi bộ vui chơi, chụp ảnh và mua sắm tại phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) dịp lễ Giáng sinh khiến con phố này luôn ở tình trạng đông nghịt, các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !