Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được khởi công vào tháng 8/2019, dài 18,7km với tổng mức đầu tư dự án là 2.290 tỷ đồng, là một trong những “điểm sáng” nhất trong hạ tầng giao thông của TP Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả khởi công vào tháng 8/2019 với thiết kế 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60km/h, chiều dài 18,7km, tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh toàn bộ tuyến từ 4 lên 6 làn xe; hoàn chỉnh các hạng mục hầm qua núi, cầu, cống qua đường, thoát nước ngang đường. Tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án là 2.290 tỷ đồng.
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật giai đoạn 1, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú.
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Tuyến đường bao biển chính là một trong những “điểm sáng” nhất trong hạ tầng giao thông của Cẩm Phả. Trên tuyến còn có hàng loạt điểm đến du lịch như các di tích quanh núi Bài Thơ (Hạ Long), các bãi tắm, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh, kết nối tới khu du lịch tâm linh Đền Cửa Ông,…
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Ông Đinh Văn Doãn, Phó giám đốc Ban quản lý các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến nay giai đoạn 1 cơ bản đã hoàn thành, các đơn vị thi công đang hoàn thành nốt các hạng mục cuối để có thể thông xe vào cuối tháng 4/2022.
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Hành khách đi trên cung đường này sẽ có tầm nhìn từ vịnh Hạ Long sang vịnh Bái Tử Long.
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách nội vùng mà còn giúp tăng khả năng khai thác các tiềm năng về thương mại, dịch vụ, du lịch.
 
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Tuyến đường uốn lượn mềm mại quanh chân những dãy núi đá vôi đặc trưng của Hạ Long, Cẩm Phả, khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Tuyến đường đi vào hoạt động cũng sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam.
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Điểm nhấn của tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là đoạn hầm xuyên núi (khu vực vịnh Bái Tử Long). Đoạn hầm này có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021, hiện tại các phương tiện có thể đi qua đoạn hầm xuyên núi này.
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Theo đơn vị thi công đường hầm, đến thời điểm hiện tại, đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng.
Đường bao biển 6 làn xe uốn lượn trong không gian 'sơn thủy hữu tình' ở Quảng Ninh
Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho việc xẻ núi làm đường được đánh giá sẽ làm giảm thiểu tác động tới môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Bên trong đường hầm được phân làn cho phương tiện qua lại do ống hầm còn lại đang được hoàn thiện một số phần việc.

Bảo Khánh

 
List comment
 
 
Vụ nam sinh tông trúng công an gây tranh cãi: Không truy cứu học sinh gây tai nạn!
icon

Clip một chiến sĩ công an bất ngờ lao ra dừng xe học sinh đang phóng nhanh khiến em này tông trúng khiến chiến sĩ bị ngã rồi lên xe bỏ chạy gây tranh cãi. 

 
 
Thanh niên choai thể hiện, buông cả 2 tay nằm dài trên yên xe đang chạy tốc độ cao, nhờ bạn quay clip đăng lên mạng
icon

Để thể hiện bản thân, một nam thanh niên (17 tuổi) đã nhờ bạn quay lại clip mình buông 2 tay và nằm dài khi xe đang di chuyển với vận tốc cao.

 
 
Tàu 'khủng' thoát nạn sau gần 5 tiếng kẹt ở gầm cầu hiện đại nhất Hải Phòng
icon

Tàu biển Outrivaling 3, trọng tải 12.000 DWT đã được giải cứu khỏi gầm cầu Hoàng Văn Thụ (TP Hải Phòng) sau gần 5 tiếng mắc kẹt tại đây do gặp sự cố về máy.

 
 
Nghệ An: Tuyến nhánh 'cứu hộ, cứu nạn' được làm mới, hết cảnh 'khổ đau'
icon

Hàng chục năm trời đằng đẵng phải chịu cảnh lầy lội mỗi khi mưa, bụi bay mù mịt khi trời nắng. Tuyến nhánh “cứu hộ, cứu nạn” qua địa bàn xã Phú Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã được làm mới, người dân vô cùng phấn khởi.

 
 
Xe máy phân khối lớn và SH đâm nhau ở đường trên cao, 2 người thương vong
icon

Tối 19/4, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT (Công an TP.Hà Nội) đang thụ lý vụ tai nạn giao thông trên đường vành đai 2 trên cao, khiến 2 người thương vong.

 
 
Mua clip vi phạm giao thông để phạt nguội có khả thi?
icon

Nếu có cơ chế mua clip vi phạm giao thông của người dân để phạt nguội, chắc chắn sẽ có rất nhiều tình huống mà CSGT hẳn chưa lường được hết.

 
Xe cứu hộ lạng lách, chen làn gây tai nạn khiến một người nhập viện cấp cứu
icon

Mặc dù đoạn đường khá đông đúc nhưng xe cứu hộ vẫn vượt tốc độ cao vào làn xe máy rồi khiến một người phải đi cấp cứu.

 
Xe tải và ô tô con tông kinh hoàng trên cao tốc, 3 người thương vong
icon

Tai nạn giữa xe tải và ô tô con trên Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) khiến 3 người thương vong.

 
Vụ ‘xe điên’ tông vào tiệm bánh mì khiến 6 người bị thương: Tài xế nhậu từ trưa tới chiều
icon

Ngày 8/4, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang chờ kết quả giám định thương tích và tài sản để củng cố hồ sơ xử lý tài xế lái ô tô lao vào tiệm bánh mì vừa qua.

 
Hà Nội: Đường phố tắc cứng, bến xe vắng teo trước kỳ nghỉ lễ
icon

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào chiều ngày 8/4, trên các tuyến phố tại cửa ngõ thủ đô lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, tại một số bến xe, lượng khách không tăng so với ngày thương.