Đắk Nông: Đường trung tâm TP Gia Nghĩa sụt lún nghiêm trọng, tỉnh không cấp tiền sửa

Đường Trần Hưng Đạo (tổ 2, phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông) sụt lún rất nghiêm trọng từ lâu nhưng chưa được sửa chữa khiến người dân rất lo lắng mỗi khi lưu thông.

Ngày 31/3, ông Nguyễn Nhân Bản, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đắk Nông cho biết đã gửi 2 văn bản hối thúc TP Gia Nghĩa nhanh chóng sửa lại các vệt sụt lún ở đường Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, công văn đốc thúc gửi đi đã lâu nhưng UBND TP. Gia Nghĩa chưa sửa chữa đường.

{keywords}
Vết nứt mới xuất hiện trên đường được Ban QLDA TP Gia Nghĩa dùng xi măng trát lại.

Lý giải việc này, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) TP Gia Nghĩa Trần Văn Hảo nói do tỉnh chưa bố trí vốn nên chưa thể làm được.

Theo ông Hảo, UBND TP Gia Nghĩa đã làm báo cáo đề xuất theo ý kiến chỉ đạo của Sở GTVT và đã thống nhất chọn phương án sửa chữa, nhưng khi trình lên Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông đã bị bác bỏ.

“Hiện nay tỉnh chưa cấp chủ trương đầu tư vì Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông cho rằng phải có nguyên nhân sụt lún và ai là người chịu trách nhiệm chứ không thể bỏ mấy chục tỷ sửa lại”, ông Hảo cho biết.

{keywords}
Bất chấp nguy hiểm nhiều người dân vẫn lưu thông trên tuyến đường nguy hiểm này.

Cũng theo ông Hảo, UBND TP Gia Nghĩa đang trình phương án kết hợp khu dân cư, đổ đất xuống bên cạnh khu vực sạt lở để giữ chân đường và phát triển khu dân cư tại đó.

Công trình đường Trần Hưng Đạo do Sở GTVT làm chủ đầu tư, hoàn thành vào cuối năm 2012 và được bàn giao cho UBND thị xã Gia Nghĩa vào tháng 7/2014.

Sau khi bàn giao đã xảy ra hiện tượng nứt, sụt trượt tại nút giao G15. Trong quá trình quản lý tuyến đường trên, sau 2, 3 năm, năm nào cũng lún một ít.

{keywords}
Cơ quan chức năng đã lập rào chắn ngăn người dân lưu thông.

Đến thời điểm này, tình trạng lún xảy ra nhiều và có tính chất nguy hiểm, gây mất an toàn giao thông. Vì vậy, UBND TP Gia Nghĩa tiến hành căng dây, lắp barie cấm người dân lưu thông qua 2 điểm sạt lở nghiêm trọng trên.

Tuy nhiên, do tuyến đường ở trục lưu thông thuận lợi trong thành phố nên rất nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, hàng ngày vẫn đi lại trên đường.

Ông Nguyễn Văn Minh (một người dân sống gần đường Trần hưng Đạo) chia sẻ: “Tôi biết nguy hiểm nhưng vẫn phải lưu thông vì nó thuận tiện cho công việc. Nếu đi vòng mất khoảng 4km, còn lưu thông qua đây chỉ mấy trăm mét là tới chỗ làm việc”.

Theo đánh giá của Sở GTVT Đắk Nông, công trình này có tính chất rất phức tạp, hiện tượng nứt vẫn xuất hiện và ngày càng phát triển, cho thấy nguy cơ công trình bị phá hoại có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hải Dương

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !