Chìm ghe 5 người mất tích ở Quảng Nam: “Tôi như đứt gan, đứt ruột”

Đang làm thợ hồ ở chợ, người cha nghe hung tin con trai bị chìm ghe. Bỏ hết công việc, ông Ba chạy ra sông Thu Bồn với nỗi lo thắt ruột và hi vọng mong manh nhưng đã quá muộn.

Tính đến 15h chiều 9/5, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong vụ chìm ghe ở sông Thu Bồn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

3 thi thể được tìm thấy là Võ Hùng Tâm (SN 2000), Nguyễn Ngọc Trường (SN 1994) và Nguyễn Đức Tính (SN 1998). 2 nạn nhân vẫn đang mất tích là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (SN 1993) và Lê Văn Hòa (SN 1987, người lái ghe máy, tất cả cùng trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa).

{keywords}
Người dân đến hỗ trợ lực lượng cứu nạn tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

6 người được cứu sống là Dương Ngọc Hà (SN 1989), Nguyễn Xuân Vũ (SN 1986), Huỳnh Thanh Thịnh (SN 1996), Huỳnh Ngọc Đạt (SN 1993), Nguyễn Duy Lại (SN 1995, cùng trú thôn Hội Sơn) và Nguyễn Thanh Sơn (1980, trú xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên).

May mắn thoát chết sau vụ chìm ghe, anh Huỳnh Thanh Thịnh thẫn thờ kể lại: Sáng 8/5, nhóm thanh niên trong thôn tổ chức liên hoan. Đến trưa, nhóm rủ sang cồn cát thôn Thuận Tình (xã Cẩm Thanh, TP Hội An) bên kia sông Thu Bồn tiếp tục ăn uống, đào cây cảnh.

“Cả nhóm thuê ghe máy đi qua sông, khoảng 15h khi quay về thì gặp nạn. Giữa biển nước mênh mông nên mạnh ai nấy bơi để tìm sự sống. Do nước chảy xiết nên tôi bị cuốn ra hướng phía cầu Cửa Đại khoảng 70m, được một tàu cát phát hiện và cứu sống”, anh Thịnh kể.

Còn theo trí nhớ của anh Dương Ngọc Hà (một người may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, cũng là anh họ của nạn nhân Trường), khi đến giữa sông thì gặp sóng lớn làm nước tràn vào ghe, quần áo của mọi người ướt hết, anh em lấy thùng múc nước thì ghe tắt máy; chỉ một lúc sau, khi bị sóng nước đánh lần 2 thì ghe chìm luôn.

{keywords}
Anh Hà kể lại giây phút đối mặt với “tử thần”.

Anh Hà chia sẻ anh cũng biết bơi nhưng không giỏi lắm, cố gắng cầm cự dưới nước ít phút thì anh kiệt sức, giơ tay lên kêu cứu. “May mắn lúc đó có 2 vợ chồng đi ghe thả lưới chạy đến ứng cứu. Lúc được cứu lên ghe tôi không biết gì nữa, nằm mê man luôn”, anh Hà kể lại giấy phút đối mặt với tử thần.

Từ lúc nghe hung tin con gặp nạn, ông Trần Văn Ba (cha của nạn nhân Tính) như gục ngã vì nỗi đau quá lớn. “Hôm qua đang đi phụ hồ ngoài chợ thì vợ gọi điện nói Tính cùng bạn bị chìm ghe, tôi nghe xong mà đứt ruột đứt gan. Bỏ hết công việc tôi chạy ra sông với hi vọng con sẽ bình an nhưng đã muộn. Mới đây thôi tôi còn khuyên nhủ nó cố gắng tìm việc làm, sau này còn lấy vợ. Nào ngờ hôm nay thì mọi chuyện như vậy…”, ông Ba xót xa nói.

{keywords}
 Ông Ba như đứt từng khúc ruột khi nghe tin con trai mình bị tai

Về nạn nhân Trường, gia cảnh rất đáng thương. Nhà anh Trường có 2 anh em, cha mẹ đều bị ung thư và đã qua đời nhiều năm trước. Anh Trường làm thợ cơ khí ở địa phương, anh em sống nương tựa vào nhau.

Như đã đưa tin, khoảng 15h ngày 8/5, một nhóm thanh niên lên ghe rời cồn cát ở thôn Thuận Tình (xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam) để về lại xã Duy Nghĩa. Khi đến giữa sông, chiếc ghe bất ngờ chao đảo làm tất cả 11 người rơi xuống nước.
6 người may mắn được tàu hút cát và tàu đi biển cứu sống, 3 người đã tìm thấy thi thể, còn lại 2 nạn nhân vẫn đang mất tích.
Quảng Nam: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật ghe 5 thanh niên mất tích

Quảng Nam: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật ghe 5 thanh niên mất tích

Liên quan đến vụ lật ghe trên sông Thu Bồn (Quảng Nam) xảy ra ngày hôm qua (8/5), bước đầu cơ quan chức năng xác định do chiếc ghe nhỏ nhưng chở đông người, khi ghe đến giữa dòng sông thì bị lật làm 5 người mất tích.

Sơn Tùng

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !