Đòi gặp chủ đầu tư, người dân chung cư Carina Plaza bị người lạ cản trở

Khi cư dân Carina Plaza đang trình bày những bức xúc vì chủ đầu tư "im hơi lặng tiếng" kể từ khi vụ cháy kinh hoàng xảy ra thì một người đàn ông lạ mặt lên tiếng cản trở...

Người lạ cản trở

Ba ngày sau vụ hoả hoạn kinh hoàng xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM), tối 25/3 hàng chục cư dân tại đây đã tập hợp lại đòi gặp đại diện Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) để yêu cầu chủ đầu tư này phải có tiếng nói.

Tại đây, nhiều cư dân bức xúc cho rằng chủ đầu tư đã không có trách nhiệm với cư dân sau khi vụ cháy xảy ra, bằng chứng là từ ngày 23/3 đến nay không có đại diện nào lên tiếng bồi thường về thiệt hại mà cư dân gánh phải.

“Khi vụ cháy xảy ra, cư dân tại đây chết trong im lặng, không có một tiếng chuông báo động nào hết, chủ đầu tư đâu? Người chịu trách nhiệm cao nhất ở đây đâu? Ngay lúc xảy ra vụ việc họ phải có mặt ở đây, họ phải lên tiếng chúng tôi là chủ đầu tư, chúng tôi chịu trách nhiệm chứ?”, cư dân Nguyễn Thị Kim Hoàng bất bình cho hay.

Người đàn ông lạ mặt cản trở cư dân Carina Plaza khi họ trình bày bức xúc.

Một đòi hỏi chính đáng của cư dân Carina Plaza nữa là cuộc sống, nơi ở đàng hoàng của những hộ gia đình bị ảnh hưởng sau vụ cháy. Cư dân Nguyễn Thị Ngọc Mai cho hay, chủ đầu tư phải bố trí nơi ở cho cư dân chứ không phải để mọi người vật vạ ngủ trên nền nhà của toà nhà City Gate Towers bên kia đường.

Các cư dân khác cũng yêu cầu gặp chủ đầu tư để hỏi cho rõ ràng những thiệt hại về tài sản, căn hộ của họ thì ai là người bồi thường? Cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải sắp xếp cuộc họp với cư dân để giải đáp những thắc mắc.

Một người đàn ông giới thiệu là đại diện của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (công ty mẹ của công ty Hùng Thanh) cho biết, cư dân tổ chức buổi họp như hôm nay thì chủ đầu tư chưa có sự chuẩn bị. Người này cho biết chủ đầu tư sẽ tổ chức một cuộc họp chính thức khi có thông báo.

Người này được một người đàn ông khác đưa ra khỏi khu vực cư dân tụ tập.

“Bà con cứ về đi, trong vòng một giờ đồng hồ nữa chủ đầu tư sẽ có thông báo chính thức”, người này vừa dứt lời thì cư dân cho biết sẽ chờ đến khi có thông báo.

Đáng nói, trong lúc cư dân chung cư Carina Plaza trình bày những bức xúc vì chủ đầu tư “im hơi lặng tiếng” thì có một người đàn ông lạ mặt lên tiếng cản trở. Khi bị cư dân truy hỏi sinh sống ở căn hộ nào thì người này nói “hỏi làm chi?”. Sau đó người này được một người đàn ông khác đưa ra ra khỏi khu vực cư dân tập hợp.

Chủ đầu tư lần đầu lên tiếng

Đến tối 25/3, cư dân Carina Plaza nhận được thông báo chính thức từ Công ty Hùng Thanh do giám đốc Nguyễn Văn Tùng ký. Ông Tùng lý giải về việc chậm trễ ra thông báo vì công ty phải tập trung khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và tập trung vào công tác bảo vệ tài sản cho cư dân.

Đại diện công ty Hùng Thanh cho biết, sáng 23/3 ngay khi các nạn nhân của vụ cháy được đưa vào bệnh viện, công ty đã phân công các nhóm đại diện túc trực ở bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ.

Cụ thể, về vật chất công ty đã hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với trường hợp tử vong. Hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho các hộ bị ảnh hưởng số tiền 300.000 đồng/hộ hoặc chủ thuê, thời gian hỗ trợ từ ngày 23/3 đến khi công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza lần đầu lên tiếng kể từ khi vụ cháy xảy ra.

Đối với các phương tiện xe bị hư hỏng do hoả hoạn, chủ đầu tư cho biết cư dân tự sửa chữa và liên hệ bảo hiểm để được đền bù. Trường hợp bảo hiểm không đền bù đủ thì công ty sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Những xe bị hư hỏng hoàn toàn, cư dân liên hệ với ban quản lý để cùng làm việc với bảo hiểm có phương án bồi thường.

“Chúng tôi cố gắng hoàn thành việc sửa chữa toà nhà trong vòng 30 ngày, nhưng để cư dân vào sinh sống trở lại phụ thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu…”, thông báo của công ty Hùng Thanh nêu.

Về Hội nghị nhà chung cư, đại diện công ty Hùng Thanh hứa sẽ làm việc với chính quyền địa phương đứng ra tổ chức hội nghị sau khi chung cư đi vào hoạt động trở lại.

Phương Anh Linh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !