Đòi gặp chủ đầu tư, người dân chung cư Carina Plaza bị người lạ cản trở

Khi cư dân Carina Plaza đang trình bày những bức xúc vì chủ đầu tư "im hơi lặng tiếng" kể từ khi vụ cháy kinh hoàng xảy ra thì một người đàn ông lạ mặt lên tiếng cản trở...

Người lạ cản trở

Ba ngày sau vụ hoả hoạn kinh hoàng xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM), tối 25/3 hàng chục cư dân tại đây đã tập hợp lại đòi gặp đại diện Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) để yêu cầu chủ đầu tư này phải có tiếng nói.

Tại đây, nhiều cư dân bức xúc cho rằng chủ đầu tư đã không có trách nhiệm với cư dân sau khi vụ cháy xảy ra, bằng chứng là từ ngày 23/3 đến nay không có đại diện nào lên tiếng bồi thường về thiệt hại mà cư dân gánh phải.

“Khi vụ cháy xảy ra, cư dân tại đây chết trong im lặng, không có một tiếng chuông báo động nào hết, chủ đầu tư đâu? Người chịu trách nhiệm cao nhất ở đây đâu? Ngay lúc xảy ra vụ việc họ phải có mặt ở đây, họ phải lên tiếng chúng tôi là chủ đầu tư, chúng tôi chịu trách nhiệm chứ?”, cư dân Nguyễn Thị Kim Hoàng bất bình cho hay.

Người đàn ông lạ mặt cản trở cư dân Carina Plaza khi họ trình bày bức xúc.

Một đòi hỏi chính đáng của cư dân Carina Plaza nữa là cuộc sống, nơi ở đàng hoàng của những hộ gia đình bị ảnh hưởng sau vụ cháy. Cư dân Nguyễn Thị Ngọc Mai cho hay, chủ đầu tư phải bố trí nơi ở cho cư dân chứ không phải để mọi người vật vạ ngủ trên nền nhà của toà nhà City Gate Towers bên kia đường.

Các cư dân khác cũng yêu cầu gặp chủ đầu tư để hỏi cho rõ ràng những thiệt hại về tài sản, căn hộ của họ thì ai là người bồi thường? Cư dân yêu cầu chủ đầu tư phải sắp xếp cuộc họp với cư dân để giải đáp những thắc mắc.

Một người đàn ông giới thiệu là đại diện của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (công ty mẹ của công ty Hùng Thanh) cho biết, cư dân tổ chức buổi họp như hôm nay thì chủ đầu tư chưa có sự chuẩn bị. Người này cho biết chủ đầu tư sẽ tổ chức một cuộc họp chính thức khi có thông báo.

Người này được một người đàn ông khác đưa ra khỏi khu vực cư dân tụ tập.

“Bà con cứ về đi, trong vòng một giờ đồng hồ nữa chủ đầu tư sẽ có thông báo chính thức”, người này vừa dứt lời thì cư dân cho biết sẽ chờ đến khi có thông báo.

Đáng nói, trong lúc cư dân chung cư Carina Plaza trình bày những bức xúc vì chủ đầu tư “im hơi lặng tiếng” thì có một người đàn ông lạ mặt lên tiếng cản trở. Khi bị cư dân truy hỏi sinh sống ở căn hộ nào thì người này nói “hỏi làm chi?”. Sau đó người này được một người đàn ông khác đưa ra ra khỏi khu vực cư dân tập hợp.

Chủ đầu tư lần đầu lên tiếng

Đến tối 25/3, cư dân Carina Plaza nhận được thông báo chính thức từ Công ty Hùng Thanh do giám đốc Nguyễn Văn Tùng ký. Ông Tùng lý giải về việc chậm trễ ra thông báo vì công ty phải tập trung khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và tập trung vào công tác bảo vệ tài sản cho cư dân.

Đại diện công ty Hùng Thanh cho biết, sáng 23/3 ngay khi các nạn nhân của vụ cháy được đưa vào bệnh viện, công ty đã phân công các nhóm đại diện túc trực ở bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ.

Cụ thể, về vật chất công ty đã hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với trường hợp tử vong. Hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho các hộ bị ảnh hưởng số tiền 300.000 đồng/hộ hoặc chủ thuê, thời gian hỗ trợ từ ngày 23/3 đến khi công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza lần đầu lên tiếng kể từ khi vụ cháy xảy ra.

Đối với các phương tiện xe bị hư hỏng do hoả hoạn, chủ đầu tư cho biết cư dân tự sửa chữa và liên hệ bảo hiểm để được đền bù. Trường hợp bảo hiểm không đền bù đủ thì công ty sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Những xe bị hư hỏng hoàn toàn, cư dân liên hệ với ban quản lý để cùng làm việc với bảo hiểm có phương án bồi thường.

“Chúng tôi cố gắng hoàn thành việc sửa chữa toà nhà trong vòng 30 ngày, nhưng để cư dân vào sinh sống trở lại phụ thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu…”, thông báo của công ty Hùng Thanh nêu.

Về Hội nghị nhà chung cư, đại diện công ty Hùng Thanh hứa sẽ làm việc với chính quyền địa phương đứng ra tổ chức hội nghị sau khi chung cư đi vào hoạt động trở lại.

Phương Anh Linh

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !