Đoàn cứu nạn của Bộ Công an xuyên đêm tìm kiếm 15 người bị vùi lấp ở Thổ Nhĩ Kỳ

Sau khi đến thành phố Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ), đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam bắt tay ngay vào công việc bất chấp thời tiết không ủng hộ.

Sáng 11/2, đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH, Bộ Công an) cho biết, đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam đã bắt đầu triển khai công tác cứu nạn tại thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.

Cụ thể, 7h ngày 10/2 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ), đoàn công tác đã đáp máy bay xuống sân bay Istanbul. Từ sân bay Istanbul, đoàn công tác tiếp tục bay đến thành phố Adana để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Theo sự sắp xếp của Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), lực lượng cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam sẽ làm nhiệm vụ tại thành phố Adiyaman.

Đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)

Các chiến sĩ tranh thủ thời gian lấy hành lý ở sân bay để nghỉ ngơi, dùng bữa để sau đó sẵn sàng bắt tay vào công tác cứu nạn. Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH

“Quãng đường từ sân bay đến nơi làm nhiệm vụ khoảng 300km, theo dự kiến sẽ mất khoảng 6 giờ để di chuyển nhưng vì thời tiết có tuyết rơi, đường trơn trượt nên hơn 10 giờ đồng hồ di chuyển liên tục đoàn mới đến nơi”, đại diện đoàn công tác cho biết.

Đại diện đoàn công tác cũng cho biết thêm, do đi lại khó khăn và phải vận chuyển 15 tấn thiết bị phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn nên đoàn đã phải chia thành hai nhóm để di chuyển. 

Đến 3h ngày 11/2 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ) đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam đã đến tòa nhà bị đổ sập ở đường 531, Adiyamam Merkez (Adiyamam).

“Chúng tôi được Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ thông báo là có 15 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà. Ngay khi đến nơi, chúng tôi đã tiến hành trinh sát và vào việc ngay”, đại diện Đoàn công tác nói.

Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH trao đổi thông tin cùng lực lượng cứu nạn sở tại. Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH

 

Lực lượng cứu nạn cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam triển khai trinh sát ngay trong đêm. Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH

 

 Các trang thiết bị phục vụ cứu nạn được triển khai

Vị đại diện đoàn công tác cho biết, tinh thần của lực lượng cứu hộ, cứu nạn Bộ Công an Việt Nam là cố gắng tìm kiếm được những người còn sống sót bị mắc kẹt trong đống đổ nát nên quá trình trinh sát được thực hiện rất tỉ mỉ, lên kế hoạch kỹ lưỡng.

“Tình hình thực địa đang vô cùng khó khăn vì nhiệt độ giảm sâu đến âm 6 độ C, thêm vào đó các tòa nhà bị sập vẫn tiếp tục đổ xuống. Nếu như không có kế hoạch tỉ mỉ thì chính lực lượng cứu nạn, cứu hộ sẽ gặp nguy hiểm”, đại diện đoàn công tác cho biết.

Ngoài việc chính là cứu nạn, cứu hộ, các thành viên của đoàn công tác sẽ thực hiện các nhiệm vụ y tế khác theo sự điều phối của Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trước đó, chiều 9/2, Bộ Công an đã tổ chức lễ xuất quân đội cứu nạn, cứu hộ lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam triển khai lực lượng tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đối với thảm họa thiên tai xảy ra ở rất xa lãnh thổ Việt Nam, phối hợp cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới đang nỗ lực cứu nạn, cứu hộ như El Salvador, Hàn Quốc, Algieria, Nga, Iraq, Mexico...

“Bộ Công an đã lựa chọn những chiến sĩ, sĩ quan tinh nhuệ nhất, khỏe nhất, được đào tạo cơ bản, đã tham gia nhiều khóa tập luyện tại nước ngoài, sẵn sàng làm hết sức mình khi tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ”, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu nhấn mạnh tại buổi lễ xuất quân của đoàn công tác cứu nạn quốc tế Bộ Công an Việt Nam.

Đình Hiếu

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !