Cầu dành cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi với tổng mức đầu tư hơn 3,8 tỷ đồng lắp đặt tại điểm giao cắt phố Triều Khúc đang dần hoàn thiện, giảm bớt nỗi lo xảy ra va chạm giữa các phương tiện với người đi bộ qua đường.
Theo ghi nhận của PV Infonet, cầu đi bộ qua đường Nguyễn Trãi với 2 chiều lên xuống sát đầu phố Triều Khúc và cổng trường Đại học Hà Nội đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính.
Cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Trãi đoạn phố Triều Khúc - cổng trường Đại học Hà Nội đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính.
Theo UBND TP Hà Nội, cầu vượt cho người đi bộ này có tổng mức đầu tư hơn 3,8 tỷ đồng. Cầu có kết cấu nhịp dầm, trụ thép, bệ móng và cọc gia cố bằng bê tông cốt thép. Cầu gồm 2 nhịp, có chiều rộng 3,4m, chiều cao tĩnh không là 4,75m.
Công nhân đang tiến hành những công đoạn cuối của công trình.
Phần cầu thang lên xuống hai bên cầu đang hoàn thành việc lắp đặt.
Cầu có thiết kế với gam màu sáng, hiện đại, hài hòa với phần đường sắt trên cao.
Kết cấu nhịp dầm và trụ thép.
Chiều cao tĩnh không 4,75m.
Một bên của đường Nguyễn Trãi là khu dân cư, trong khi phía bên kia là cổng trường đại học lớn, lượng sinh viên học tập và ở trọ xung quanh khu vực rất lớn. Đường Nguyễn Trãi luôn có mật độ phương tiện dày trong các khung giờ cao điểm; khung giờ thấp điểm thì các phương tiện lưu thông tốc độ cao. Trước đây, khi sinh viên học tập trực tiếp tại trường, dù không được phép đi bộ cắt ngang qua đường Nguyễn Trãi nhưng hàng nghìn sinh viên vẫn liều mình băng ngang đường giờ tan lớp.
Việc xây dựng cầu vượt đi bộ qua vị trí này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi. Cùng với đó, cây cầu đi bộ sau khi được xây dựng sẽ góp phần giảm xung đột, ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.
Trước đây, tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi thường xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên băng qua đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cầu đi bộ sau khi được đi vào sử dụng chắc chắn sẽ góp phần giảm xung đột, giảm ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.
Thường xuyên đi làm qua tuyến đường này, anh Vũ Thành (quận Hà Đông, Hà Nội) cho hay: “Tôi thấy việc lắp đặt cầu vượt dành cho người đi bộ tại điểm giao cắt phố Triều Khúc với đường Nguyễn Trãi là hợp lý. Việc này sẽ đảm bảo an toàn cho người qua đường và bớt ùn tắc. Nhiều lần đi làm về vào giờ cao điểm qua đây, nhìn thấy rất nhiều người dân di chuyển cắt mặt qua đường trong làn xe đi đông đúc rất nguy hiểm khiến tôi rất lo ngại nguy cơ xảy ra tai nạn đáng tiếc”.
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.