Đi từ Đà Nẵng đến Lý Sơn chỉ mất hơn 2 giờ bằng tàu cao tốc, giá vé gần 600.000 đồng
Từ ngày 9/4 tới đây, du khách có thể từ Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bằng tàu cao tốc đường thuỷ, thời gian chỉ mất hơn 2 giờ, giá vé từ 590.000 đồng.
Hình ảnh tàu cao tốc đầu tiên chở khách từ Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn đã lộ diện sáng nay (29/3):
![]() |
Sáng nay (29/3), Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) đã khai trương tuyến vận tải hành khách đường thuỷ Đà Nẵng-Lý Sơn và đưa tàu Trưng Trắc vào hoạt động, phục vụ khách. |
![]() |
Theo lãnh đạo Phú Quốc Express, đây là một sản phẩm du lịch mới, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của 2 địa phương, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 gần 2 năm qua. Hành trình kết nối TP Đà Nẵng với huyện đảo Lý Sơn sẽ giúp người dân, du khách được đi lại thuận tiện, nhanh chóng, an toàn. |
![]() |
Tàu Trưng Trắc có 2 tầng. |
![]() |
Tàu Trưng Trắc được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng động cơ Rolls Royce MTU thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu phục vụ gần 600 khách và rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đến Lý Sơn chỉ hơn 2 giờ. |
![]() |
Tàu được thiết kế khá rộng rãi, thoải mái, nội thất lịch sự. |
![]() |
![]() |
Tàu Trưng Trắc sẽ khai thác chuyến đầu tiên vào ngày 9/4 với tần suất ban đầu 4 chuyến/tuần, thứ Ba và thứ Bảy khởi hành lúc 8h từ cảng Sông Hàn (Đà Nẵng) đi đảo Lý Sơn; thứ Tư và Chủ Nhật khởi hành lúc 14h từ đảo Lý Sơn về Đà Nẵng. Sau thời gian trải nghiệm, công ty sẽ khai thác 2 chuyến đi và về trong ngày. |
![]() |
Nội quy được dán công khai trên tàu. |
![]() |
Tàu Trưng Trắc có chiều dài 44,7m, sức chở 612 người, trong đó hành khách là 598 người. |
![]() |
![]() |
Khoang ghế VIP, mỗi ghế đều có màn hình xem giải trí. |
|
Giá vé dao động từ 590.000 đồng/lượt tới 720.000 đồng/lượt hạng phổ thông và 900.000 đồng/lượt hạng VIP. |
![]() |
Trong dịp khai trương, công ty sẽ áp dụng ưu đãi giảm giá vé 20% cho du khách tới hết ngày 30/4/2022. |
![]() |
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc đưa vào khai thác tuyến du lịch đường thuỷ nội địa Đà Nẵng-Lý Sơn với chiều dài 70 hải lý giúp rút ngắn thời gian và khoảng cách so với việc sử dụng phương tiện đường bộ đến TP Quảng Ngãi, sau đó di chuyển bằng tàu ra Lý Sơn. Bên cạnh đó, tạo thuận lợi cho du khách đến Đà Nẵng tham quan du lịch kết hợp trải nghiệm đảo Lý Sơn và trở về trong cùng ngày. |
Diệu Thuỳ
Cây chết khô ở Hà Nội, nguy cơ đổ gãy khi giông gió
Trên các tuyến phố Huế, Thể Giao (Hà Nội) xuất hiện cây lớn có dấu hiệu trụi lá, chết khô nhưng chưa được xử lý, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi giông gió.
Lý do hầm chui cửa ngõ TP.HCM ngập nặng, người dân chật vật di chuyển
Tình trạng ngập nặng ở hầm chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới đã được khắc phục sau khi đơn vị quản lý công trình xác định nguyên nhân.
Chàng kỹ sư Cần Thơ nuôi hàng nghìn con 'mỹ ngư', ai nhìn cũng mê
Chàng kỹ sư xây dựng ở Cần Thơ nuôi hàng nghìn con cá Koi được mệnh danh là "mỹ ngư", mỗi năm thu nhập 200 triệu đồng.
Bộ đội miền biên viễn hòa mình theo điệu Rumba, Cha cha cha
Các cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay học khiêu vũ các điệu Cha cha cha, Tango, Rumba, uyển chuyển theo từng điệu nhạc...
Đào đất làm nhà, phát hiện quả bom xuyên phá nặng 227kg
Trong quá trình đào đất làm nhà, một hộ dân ở Hà Tĩnh phát hiện quả bom nặng 227kg. Quả bom này được xác định là bom xuyên phá.
Bé gái nhặt ví có tài sản khoảng 200 triệu, người cha giao nộp sau gần 2 tháng
Khi công an phát đi thông báo truy tìm thì người cha của bé gái nhặt được ví có chứa tài sản khoảng 200 triệu đồng đã mang tài sản đến giao nộp.
Gốm sứ ngư dân khai thác trái phép dưới biển là cổ vật thời Minh - Thanh
Cơ quan chuyên môn nhận định, số gốm sứ được ngư dân khai thác trên vùng biển Quảng Ngãi đều là cổ vật trong thời Minh-Thanh.
Trạm giữ rừng “3 không” giữa đại ngàn Cúc Phương
Không điện, không mạng internet, không sóng điện thoại nhưng những cán bộ kiểm lâm ở trạm Đăn, Vườn quốc gia Cúc Phương vẫn ngày ngày gắn bó, bảo vệ bình yên cho những cánh rừng.
Muôn kiểu 'sáng tạo' xây trụ, dựng rào ngăn xe đi lên vỉa hè ở Hà Nội
Xây trụ bê tông, đặt barie, dựng rào chắn... là những kiểu ngăn xe máy, ô tô đi lên vỉa hè ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc dựng rào chắn mỗi nơi mỗi kiểu đã gây mất mỹ quan và giảm công năng sử dụng.
Làm đồng giữa trưa hè rực lửa ở rốn nắng xứ Thanh
Nhiệt độ ngoài trời xấp xỉ 40 độ C, người dân ở vùng ‘rốn nóng’ Hồi Xuân (Thanh Hóa) tranh thủ ra đồng gặt lúa, đốt rơm rạ để chuẩn bị cày ruộng cho vụ mới.