Đi từ Đà Nẵng đến Lý Sơn chỉ mất hơn 2 giờ bằng tàu cao tốc, giá vé gần 600.000 đồng

Từ ngày 9/4 tới đây, du khách có thể từ Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bằng tàu cao tốc đường thuỷ, thời gian chỉ mất hơn 2 giờ, giá vé từ 590.000 đồng.

Hình ảnh tàu cao tốc đầu tiên chở khách từ Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn đã lộ diện sáng nay (29/3):

{keywords}
Sáng nay (29/3), Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) đã khai trương tuyến vận tải hành khách đường thuỷ Đà Nẵng-Lý Sơn và đưa tàu Trưng Trắc vào hoạt động, phục vụ khách.
{keywords}
Theo lãnh đạo Phú Quốc Express, đây là một sản phẩm du lịch mới, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của 2 địa phương, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 gần 2 năm qua. Hành trình kết nối TP Đà Nẵng với huyện đảo Lý Sơn sẽ giúp người dân, du khách được đi lại thuận tiện, nhanh chóng, an toàn.
{keywords}
Tàu Trưng Trắc có 2 tầng.
{keywords}
Tàu Trưng Trắc được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng động cơ Rolls Royce MTU thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu phục vụ gần 600 khách và rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đến Lý Sơn chỉ hơn 2 giờ.
{keywords}
Tàu được thiết kế khá rộng rãi, thoải mái, nội thất lịch sự.
{keywords}
{keywords}
Tàu Trưng Trắc sẽ khai thác chuyến đầu tiên vào ngày 9/4 với tần suất ban đầu 4 chuyến/tuần, thứ Ba và thứ Bảy khởi hành lúc 8h từ cảng Sông Hàn (Đà Nẵng) đi đảo Lý Sơn; thứ Tư và Chủ Nhật khởi hành lúc 14h từ đảo Lý Sơn về Đà Nẵng. Sau thời gian trải nghiệm, công ty sẽ khai thác 2 chuyến đi và về trong ngày.
{keywords}
Nội quy được dán công khai trên tàu.
{keywords}
Tàu Trưng Trắc có chiều dài 44,7m, sức chở 612 người, trong đó hành khách là 598 người.
{keywords}
{keywords}
Khoang ghế VIP, mỗi ghế đều có màn hình xem giải trí.

{keywords}

Giá vé dao động từ 590.000 đồng/lượt tới 720.000 đồng/lượt hạng phổ thông và 900.000 đồng/lượt hạng VIP.
{keywords}
Trong dịp khai trương, công ty sẽ áp dụng ưu đãi giảm giá vé 20% cho du khách tới hết ngày 30/4/2022.
{keywords}
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc đưa vào khai thác tuyến du lịch đường thuỷ nội địa Đà Nẵng-Lý Sơn với chiều dài 70 hải lý giúp rút ngắn thời gian và khoảng cách so với việc sử dụng phương tiện đường bộ đến TP Quảng Ngãi, sau đó di chuyển bằng tàu ra Lý Sơn. Bên cạnh đó, tạo thuận lợi cho du khách đến Đà Nẵng tham quan du lịch kết hợp trải nghiệm đảo Lý Sơn và trở về trong cùng ngày.

Diệu Thuỳ

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !