Đi chợ ở Đà Nẵng phải xuất trình thẻ: Nhiều phường không kịp in thẻ

Từ hôm nay (12/8), người dân thành phố Đà Nẵng muốn vào chợ phải xuất trình thẻ đã được cơ quan chức năng phát tới từng hộ gia đình từ hôm qua.

Bắt đầu từ hôm nay, Đà Nẵng triển khai thu thẻ đi chợ của người dân trên toàn thành phố. Tại điểm ra vào các chợ đều có chốt kiểm soát để đo thân nhiệt, kiểm tra thẻ của người dân. Đa số người dân đã được phát thẻ đi chợ từ ngày 11/8.

Chị Nguyễn Hà (Đỗ Quang, Thanh Khê) cho biết, từ tối hôm qua, gia đình đã được phát 5 thẻ để đi chợ trong thời gian 2 tuần cách ly xã hội.

“Theo tôi, hạn chế đi chợ trong lúc dịch bệnh căng thẳng như thế này là điều cần thiết. Hôm nay tôi sẽ mua nhiều thực phẩm hơn một chút để có thể 3-4 ngày nữa mới đi chợ tiếp”, chị Hà nói.

{keywords}
Trước khi vào chợ mua đồ, người dân phải rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và trình thẻ đi chợ.

Theo chị Anh Thư (nhà ở đường Hàm Nghi), giờ hầu như gia đình nào cũng có tủ lạnh nên việc 3 ngày mới đi chợ một lần cũng không phải là chuyện khó khăn.

“Tôi thấy phương án này rất hay, hạn chế tình trạng mọi người đi chợ liên tục, tránh tập trung đông người”, chị Thư bày tỏ quan điểm.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp chưa nhận được thẻ. Có mặt tại chợ Tân Lập, chị Trần Thanh Thuỷ (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) cho biết gia đình chị vẫn chưa nhận được thẻ từ phường.

{keywords}
Hôm nay là ngày chẵn nên người dân sử dụng phiếu màu hồng để đi chợ.

Đối với những trường hợp chưa có thẻ như chị Thuỷ, sáng nay, Ban kiểm soát tại chợ vẫn cho vào chợ mua thực phẩm. Mỗi người đều được yêu cầu để lại thông tin họ tên, số điện thoại, địa chỉ trước khi vào chợ. Bên cạnh đó, Ban kiểm soát cũng đề nghị người dân liên hệ với tổ dân phố, phường để nhận thẻ.

“Do hôm nay là ngày đầu tiên thực hiện, có một số người dân có thể chưa được phát thẻ hoặc quên nhưng ngày mai nếu không có thẻ đi chợ chúng tôi sẽ không cho vào”, nhân viên kiểm soát tại chợ Tân Lập cho hay.

Ngày 11/8, Sở Công Thương Đà Nẵng đã gửi thông báo đến UBND các quận, huyện về việc tổ chức triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn theo phương án mỗi gia đình 3 ngày đi chợ 1 lần.

Theo phương án này, mỗi gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày. Thẻ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn Đà Nẵng. Thẻ có hai màu, ngày chẵn màu hồng, ngày lẻ màu xanh da trời.

Đến sáng nay, một số phường thuộc quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà…vẫn chưa in đủ thẻ cho người dân. Việc này sẽ được phường gấp rút hoàn thiện, phát tận nhà cho người dân trong ngày hôm nay.

{keywords}
Phiếu được ban quản lý chợ thu lại
{keywords}
Trên phiếu phải ghi thông tin đại diện hộ gia đình, địa chỉ, số điện thoại. Những người không có thẻ do chưa được phát thẻ sẽ phải ghi lại thông tin địa chỉ, số điện thoại ngay tại cổng chợ để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.
{keywords}
Tại các chợ, ngay tại lối ra vào đều có nhân viên bảo vệ kiểm tra thẻ, đo thân nhiệt.
{keywords}
Nhân viên bảo vệ kiểm tra, thu lại thẻ sau khi người dân vào chợ.
{keywords}
Nhiều bà nội trợ sáng nay mua nhiều thực phẩm hơn so với mọi khi.
{keywords}
 Các quầy hàng ăm ắp thực phẩm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm nhiều hơn của mỗi khách hàng trong mỗi lần đi chợ.

 Diệu Thuỳ

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !