Hà Nội: Đi ăn cưới cháu 'làm vài chén', ra đường gặp chốt kiểm tra nồng độ cồn

Tại chốt làm việc, người đàn ông điều khiển xe máy được xác định là Vũ Xuân Q. (35 tuổi, ở Ninh Bình). Qua kiểm tra, lái xe Q. có mức vi phạm nồng độ cồn là 0,363 mg/ L khí thở.

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, trong những ngày cuối tuần vừa qua, đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt "kịch khung".

Điển hình, khoảng 20h ngày 19/12, tại khu vực ngã tư Nguyễn Hoàng, giao với Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), tổ công tác của Đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ đã liên tiếp phát nhiều trường hợp hợp lái xe máy, tài xế ô tô có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Tổ công tác của Đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ đã liên tiếp phát nhiều trường hợp hợp lái xe máy, tài xế ô tô có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Các lái xe này đều nhận mình "uống rất ít", nhưng khi bị kiểm tra nồng độ cồn thì lại có mức vi phạm rất cao.

Cụ thể, lúc 20h05, tổ công tác của Đội CSGT số 6 phát hiện 2 người đàn ông, di chuyển trên chiếc xe máy mang biển số 29X1- 079.XX, có biểu hiện say xỉn nên đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra.

Tại chốt làm việc, người đàn ông điều khiển xe máy được xác định là Vũ Xuân Q. (35 tuổi, ở Ninh Bình). Qua kiểm tra, lái xe Q. có mức vi phạm nồng độ cồn là 0,363 mg/ L khí thở.

Phân trần về hành vi vi phạm của bản thân, lái xe Q. cho biết, do hôm nay đi ăn cưới nên "có uống vài chén", thời gian uống khoảng 4 tiếng. Tuy nhiên lái xe này không nghĩ rằng nồng độ cồn của bản thân lại cao đến thế.

"Hôn nay tôi đi đám cưới cháu tôi ở ngay khu Mỹ Đình, ăn cưới xong tôi đã nghỉ ngơi khoảng 3 giờ đồng hồ, sau đó đưa anh ra bắt xe về quê Hà Giang, tại bến xe Mỹ Đình", anh Q., cho hay.

Về trường hợp của lái xe Q., đại diện Đội CSGT số 6 cho biết, lái xe Q. sẽ bị xử phạt 4,5 triệu đồng, trước bằng lái 17 tháng và tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

Lái xe Q. sẽ bị xử phạt 4,5 triệu đồng, trước bằng lái 17 tháng và tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

Tiếp đó, vào lúc 20h40, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe và kiểm tra đối với lái xe máy biển số 88E1-182.XX, do lái xe Phùng Quang G. (28 tuổi, ở Vĩnh Phúc) điều khiển.

Qua kiểm tra nồng độ cồn với lái xe G., cho thấy người này vi phạm nồng độ cồn là 0,100 mg/ L khí thở.

Lái xe G., cho biết, do hôm nay công ty có liên hoan cuối năm nên anh ta "có uống một cốc bia". Tuy nhiên với mức vi phạm nồng độ cồn như vậy, lái xe G. sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng 11 tháng và tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe và kiểm tra đối với lái xe máy biển số 88E1-182.XX., vì nghi ngờ lái xe này có sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông.

Để xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn và kiềm chế tai nạn giao thông, thời gian tới, Cảnh sát giao thông Thủ đô tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm, song song với việc thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán 2023. Các Đội Cảnh sát giao thông địa bàn sẽ tiếp tục bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không có vùng cấm, không ngoại lệ.

Tối ngày 19/12, rất nhiều phương tiện tham gia giao thông bị lực lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn.
Đây là đợt kiểm tra cao điểm cuối năm.
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, qua thống kê, trong đợt cao điểm ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm 2022 và Tết Quý Mão 2023, cả nước đã phát hiện, xử lý gần 20.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn chỉ trong 2 tuần (từ ngày 15/10 đến hết tháng 11/2022).
Ngoài việc đo nồng độ cồn, các xe vi phạm đều bị được kiểm tra số khung, số máy.
Đa số các lái xe đều có thái độ hợp tác, thực hiện theo đúng yêu cầu của lực lượng chức năng.
Công an TP Hà Nội đang thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, bắt đầu từ ngày 15/11/2022 đến 5/2/2023.
Thực tế chế tài xử phạt người uống rượu bia lái xe nghiêm khắc. Tuy nhiên, trước những cuộc vui, nhiều người vẫn uống rượu, bia rồi lái xe
Hình phạt đủ sức răn đe, cảnh tỉnh, cùng với đó là ý thức tự giác chấp hành các quy định khi tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện chính là hai vấn đề mấu chốt để kéo giảm tỷ lệ TNGT, nhất là các vụ TNGT có nguyên nhân từ rượu, bia.
Ngoài việc kiểm tra tại một chốt, hiện nay lực lượng CSGT còn tăng cường tuần tra trên các tuyến đường. Đã có rất nhiều thông điệp được tuyên truyền như: "Đã uống rượu, bia thì không lái xe", "Phía trước tay lái là tính mạng"... nhưng hiệu quả của việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả những thông điệp này đều phụ thuộc vào hành vi, ý thức mỗi người.

Bảo Khánh

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !