ĐD 'Hoàng tử xấu trai' dạy sinh viên làm phim

Đạo diễn trẻ Vũ Huân chuyên trị các bộ phim về học đường, giới trẻ được mời vào vị trí ghế nóng cuộc thi "Khoảnh khắc Văn Hiến".
ĐD 'Hoàng tử xấu trai' dạy sinh viên làm phim - ảnh 1

- Anh đã bao giờ tham gia làm ban giám khảo cho các sân chơi học đường?

- Cũng rất nhiều đơn vị mời anh tham gia sân chơi này, nhưng trong thời gian qua anh quá nhiều việc cần phải giải quyết nên anh đã không nhận lời.

- Với anh thì tuổi học trò có ý nghĩa như thế nào?

- Anh cũng đã từng trải qua tuổi học trò, tuổi học trò là một quãng đường đẹp nhất cho một đời người. Vì nó đã gắn bó với chúng ta rất nhiều kỷ niệm khó quên. Đồng thời, tuổi học cũng đã giúp cho chúng ta có được nhiều ước mơ, sự thành công hay thất bại trong cuộc sống cũng chính là quãng đường này. Nó đã cho chúng ta có nhiều những hoài bão cho tương lai.

ĐD 'Hoàng tử xấu trai' dạy sinh viên làm phim - ảnh 2

Đạo diễn Vũ Huân trên phim trường Sóng tình.

ĐD 'Hoàng tử xấu trai' dạy sinh viên làm phim - ảnh 3

Hạnh phúc bên gia đình.

- Sắp tới anh có dự định làm một bộ phim về học đường không?

- Anh đã từng làm phim về học đường Hoàng tử xấu trai dài 30 tập. Sắp tới anh lại tiếp tục bấm máy một bộ phim dài 30 tập nói về tuổi học trò có tên Khung trời mơ ước, nội dung phim xoay quanh những bạn sinh viên trẻ bắt đầu dời ghế nhà trường để bước vào đời với những hoài bão và óc sáng tạo, khao khát hướng nghiệp để đón nhận những cái đẹp nhất của cuộc sống. Nhưng rồi khó khăn lại ập đến, các bạn trẻ này sẽ giải quyết và xử lý những cạm bẫy của cuộc sống ra sao.

- Anh có thể chia sẻ chút kinh nghiệm cho các bạn trẻ mong muốn thực hiện những cảnh quay đơn giảm mà ấn tượng cho khoảnh khắc văn hiến?

- Những yếu tố quan trọng để có những cảnh quay đơn giản mà ấn tượng cho Khoảnh khắc Văn Hiến: phải mộc mạc không kiểu cách; mang đậm tính nhân văn; không nên dùng quá nhiều kỹ thuật; nội dung của cảnh quay phải mang đến cho người xem rút ra được những bài học giáo dục và phải biết nhấn mạnh vào những yếu tố của nội dung cần chuyển tải đến cho người xem.

Nhằm tiếp sức cho các bạn sinh viên lưu lại những tình cảm sâu sắc, bay bổng của một thời sinh viên, ĐH Văn Hiến phát động cuộc thi ảnh, clip "Khoảnh khắc Văn Hiến".

Thí sinh tham dự cuộc thi có thể là một cá nhân hoặc nhóm. Tác phẩm dự thi phải được thực hiện từ 2011 trở lại đây và tuân thủ các qui định về bản quyền và sở hữu trí tuệ.

Cuộc thi được phát động từ ngày 1/4 đến ngày 1/6. Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải Tại đây.

TUYẾT HƯƠNG

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !