ĐD 'Hoàng tử xấu trai' dạy sinh viên làm phim

Đạo diễn trẻ Vũ Huân chuyên trị các bộ phim về học đường, giới trẻ được mời vào vị trí ghế nóng cuộc thi "Khoảnh khắc Văn Hiến".
ĐD 'Hoàng tử xấu trai' dạy sinh viên làm phim - ảnh 1

- Anh đã bao giờ tham gia làm ban giám khảo cho các sân chơi học đường?

- Cũng rất nhiều đơn vị mời anh tham gia sân chơi này, nhưng trong thời gian qua anh quá nhiều việc cần phải giải quyết nên anh đã không nhận lời.

- Với anh thì tuổi học trò có ý nghĩa như thế nào?

- Anh cũng đã từng trải qua tuổi học trò, tuổi học trò là một quãng đường đẹp nhất cho một đời người. Vì nó đã gắn bó với chúng ta rất nhiều kỷ niệm khó quên. Đồng thời, tuổi học cũng đã giúp cho chúng ta có được nhiều ước mơ, sự thành công hay thất bại trong cuộc sống cũng chính là quãng đường này. Nó đã cho chúng ta có nhiều những hoài bão cho tương lai.

ĐD 'Hoàng tử xấu trai' dạy sinh viên làm phim - ảnh 2

Đạo diễn Vũ Huân trên phim trường Sóng tình.

ĐD 'Hoàng tử xấu trai' dạy sinh viên làm phim - ảnh 3

Hạnh phúc bên gia đình.

- Sắp tới anh có dự định làm một bộ phim về học đường không?

- Anh đã từng làm phim về học đường Hoàng tử xấu trai dài 30 tập. Sắp tới anh lại tiếp tục bấm máy một bộ phim dài 30 tập nói về tuổi học trò có tên Khung trời mơ ước, nội dung phim xoay quanh những bạn sinh viên trẻ bắt đầu dời ghế nhà trường để bước vào đời với những hoài bão và óc sáng tạo, khao khát hướng nghiệp để đón nhận những cái đẹp nhất của cuộc sống. Nhưng rồi khó khăn lại ập đến, các bạn trẻ này sẽ giải quyết và xử lý những cạm bẫy của cuộc sống ra sao.

- Anh có thể chia sẻ chút kinh nghiệm cho các bạn trẻ mong muốn thực hiện những cảnh quay đơn giảm mà ấn tượng cho khoảnh khắc văn hiến?

- Những yếu tố quan trọng để có những cảnh quay đơn giản mà ấn tượng cho Khoảnh khắc Văn Hiến: phải mộc mạc không kiểu cách; mang đậm tính nhân văn; không nên dùng quá nhiều kỹ thuật; nội dung của cảnh quay phải mang đến cho người xem rút ra được những bài học giáo dục và phải biết nhấn mạnh vào những yếu tố của nội dung cần chuyển tải đến cho người xem.

Nhằm tiếp sức cho các bạn sinh viên lưu lại những tình cảm sâu sắc, bay bổng của một thời sinh viên, ĐH Văn Hiến phát động cuộc thi ảnh, clip "Khoảnh khắc Văn Hiến".

Thí sinh tham dự cuộc thi có thể là một cá nhân hoặc nhóm. Tác phẩm dự thi phải được thực hiện từ 2011 trở lại đây và tuân thủ các qui định về bản quyền và sở hữu trí tuệ.

Cuộc thi được phát động từ ngày 1/4 đến ngày 1/6. Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải Tại đây.

TUYẾT HƯƠNG

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !