Dân mạng lao vào tranh cãi về video nữ sinh bò lồm cồm trên sàn tàu điện ngầm

Cộng đồng mạng Trung Quốc lao vào tranh cãi về video một nữ sinh bò lồm cồm trên sàn tàu điện ngầm trước ánh mắt hiếu kỳ của những hành khách khác.

Một cô gái trẻ ở Trung Quốc được nhìn thấy đang bò lồm cồm trên sàn tàu điện ngầm giữa lúc có rất đông hành khách chứng kiến sự việc bằng ánh mắt hiếu kỳ. 

Đoạn video được quay trên một chuyến tàu ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc vào ngày 2/11. Trong video, cô gái đang bò dưới sàn trong khoang tàu có khá đông hành khách đang ngồi hoặc đứng xung quanh. 

Báo cáo cho biết hành động kỳ lạ của cô gái trẻ là màn biểu diễn nghệ thuật. Cô gái được 2 người bạn đi theo để quay phim. 

Sau khi phát hiện sự việc, công ty đường sắt đã cử nhân viên ngăn chặn hành vi kỳ lạ của cô gái, đồng thời gọi cảnh sát tới. Cuối cùng, cô gái và 2 người bạn đã phải xuống tàu. 

Điều tra của công ty Hàng Châu Metro cho biết cô gái là một nữ sinh Đại học. Hành vi bò trước mặt hành khách trên tàu là một màn biểu diễn tiết mục nghệ thuật được giảng viên giao cho. Một nhân chứng cho hay cô gái đã bò qua 3 khoang tàu để 2 người bạn đi theo ghi hình. 

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin theo thông báo của Hàng Châu Metro, “Ngay khi biết sự việc, công ty đã lập tức điều động nhân viên tới khoang tàu. Những hành khách đó cho biết họ chỉ đang biểu diễn nghệ thuật. Chúng tôi đã ngăn họ và gọi cảnh sát tới. Tất cả 3 hành khách đã xuống tàu. Sự an toàn của các hành khách khác không bị ảnh hưởng”. 

Theo một giảng viên tại Học viện Nghệ thuật Trung Quốc, cô gái tự nguyện bò trên sàn tàu điện ngầm để tìm hiểu về cảm nhận của tri giác con người trong không gian. 

Nhân vật chính trong video đang gây tranh cãi cũng đã lên tiếng xin lỗi vì làm mất trật tự công cộng. Trong khi đó, cộng đồng mạng Trung Quốc đã chia phe bình luận về sự việc. 

“Tại sao họ lại làm như vậy ở nơi công cộng? Khoang tàu đang có rất đông người, và các hành khách khác buộc phải nhường chỗ cho họ di chuyển. Họ không thể viện cớ nghệ thuật để làm bất cứ chuyện gì, và cũng không nên gây phiền hà cho người khác”, một cư dân mạng bình luận. 

“Tôi nghĩ rằng giảng viên giao bài tập như thế này cũng đáng bị khiển trách”, thêm một ý kiến chỉ trích từ cộng đồng mạng Trung Quốc. 

Tuy nhiên, không ít người bênh vực cho hành động của nữ sinh như “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại đổ lỗi cho nữ sinh. Cô ấy chỉ đang cố hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có thể màn biểu diễn trên tàu không được chỉn chu, nhưng cũng không vi phạm đạo đức”, hay “Nữ sinh không làm hại ai cả và cũng chẳng vi phạm pháp luật. Vậy tại sao mọi người lại cứ bắt cô ấy phải chịu trách nhiệm?” 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !