Bị cảnh sát bắt vì dùng UAV quay lén cảnh nhạy cảm trong khách sạn và nhà dân

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ nam đối tượng 26 tuổi dùng UAV quay lén cảnh nhạy cảm trong khách sạn và nhà dân.

Người đàn ông (26 tuổi) ở đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc bị cáo buộc dùng thiết bị không người lái (UAV) để quay lén hoạt động riêng tư của khách lưu trú trong khách sạn và nhà dân. 

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin, theo thông báo của cảnh sát Hong Kong, đây là lần đầu tiên một đối tượng ở Hong Kong bị bắt giữ trước nghi ngờ phạm tội thị dâm bằng cách dùng UAV để quay lén.

Đối tượng dùng UAV quay lén cảnh nhạy cảm trong khách sạn và nhà dân bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ. (Ảnh: SCMP)

Thị dâm được xếp vào nhóm các bệnh lệch lạc tình dục, mà đa số người mắc là nam giới. Thị dâm là hành vi nhìn trộm những hoạt động riêng tư của người khác như tắm, thay quần áo hay quan hệ tình dục để tìm kiếm sự hài lòng và kích thích tình dục. 

Các sĩ quan cảnh sát Hong Kong xác định được danh tính nghi phạm (26 tuổi), sau khi lực lượng chức năng phát hiện một chiếc UAV bị hư hại nằm gần Tòa án Tối cao ở quận Kim Chung vào ngày 9/10. 

“Quá trình điều tra phát hiện hơn 20 video khiếm nhã được lưu trong UAV, và nạn nhân bị quay là người dân sống trong các khu dân cư và khách lưu trú trong khách sạn”, cảnh sát Hong Kong cho hay. 

Cũng theo cảnh sát, chiếc UAV được cho đã đâm phải một tòa nhà và rơi xuống dưới đất dẫn tới bị hư hại. Quanh khu vực Tòa án Tối cao Hong Kong còn có 2 khách sạn 5 sao. 

Trong quá trình điều tra, đội phòng chống tội phạm đã tiến hành lục soát căn hộ ở quận Hoàng Đại Tiên vào sáng ngày 4/11, và tiến hành bắt giữ nam nghi phạm (26 tuổi) trước nghi ngờ phạm tội thị dâm.

“Đây là lần đầu tiên cảnh sát phát hiện một chiếc UAV được dùng để phạm tội thị dâm”, cảnh sát Hong Kong xác nhận. 

Theo luật pháp Hong Kong, mức phạt tối đa với đối tượng phát tán hình ảnh nhạy cảm có được từ hành vi  thị dâm là 5 năm tù giam. 

Trong những năm gần đây, giới chức Hong Kong đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi áp dụng các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn đối với tội thị dâm. 

Như vào tháng 9/2021, các nghị sĩ Hong Kong đã thông qua hàng loạt bộ luật xử phạt hành vi quay lén để đối phó trước tình trạng các đối tượng dùng điện thoại di động, hoặc camera cỡ nhỏ để chụp lén hình ảnh dưới váy phụ nữ. 

Còn vào tháng Sáu năm nay, Quy định về máy bay không người lái cỡ nhỏ đã có hiệu lực thi hành với lệnh cấm bay đối với các UAV có trọng lượng nặng hơn 250 gram nếu như không đăng ký trước và mua bảo hiểm. 

Theo quy định mới, những người sở hữu UAV cần đăng ký sử dụng thiết bị không người lái và trải qua khóa đào tạo ngắn ngày để điều khiển các UAV có trọng lượng từ 250 gram – 7 kg.  

Với những người sử dụng UAV có trọng lượng 7 kg sẽ phải trải qua khóa đào tạo chuyên sâu, và tự trả phí để tham gia làm bài kiểm tra năng lực. Việc mua bảo hiểm đối với các UAV nặng hơn 250 gram là bắt buộc. 

Cảnh sát Hong Kong cũng khuyến cáo những người vi phạm Quy định về máy bay không người lái cỡ nhỏ có thể đối mặt với án tù tối đa là 2 năm, và nộp phạt 100.000 đô la Hong Kong (12.738 USD). 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !