Đám cưới 'phủ kín' bằng hàng tấn hoa tươi nhập khẩu, giá trị tới nhiều tỷ đồng

Hiện nay, giới trẻ chuộng phong cách trang trí tiệc cưới, hoa cầm tay của cô dâu bằng hoa tươi nhập khẩu, đắt tiền. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng xu hướng này gây lãng phí.

Hoa tươi đắt tiền vào tiệc cưới

Hồi tháng 6/2023, một đại gia ở Long An đã chi hàng tỷ đồng để biến kho gạo 300 tấn thành khuôn viên tiệc cưới với sức chứa 1.000 khách. Anh Đặng Thanh Tứ, quản lý của một đơn vị thiết kế và trang trí tiệc cưới nổi tiếng, là người trực tiếp khảo sát và thực hiện việc trang trí.

Anh Tứ kể: "Thời điểm đó, tôi và đội ngũ trang trí mất nửa ngày để di dời 300 tấn gạo và phủ kín 2 tấn hoa tươi cho tiệc cưới. Trước ngày cưới, chúng tôi phải dùng 3-4 xe tải chở hoa tươi. Số lượng hoa quá lớn khiến chúng tôi cảm thấy áp lực".

anh 1 trang tri tiec cuoi.jpg
Không gian tiệc cưới của con gái đại gia Long An ngập tràn hoa tươi. Ảnh: Thanh Tứ

Anh Tứ tiết lộ, 2 tấn hoa tươi dùng trang trí tiệc cưới có giá trị hàng tỷ đồng. Cô dâu chú rể muốn lễ cưới diễn ra trong không gian lãng mạn, ngập tràn loại hoa mà họ yêu thích.

Trước ý kiến việc sử dụng hoa tươi đắt tiền trang trí lễ cưới là lãng phí, anh Tứ nhận định: "Cô dâu chú rể không hẳn là đại gia mới sử dụng dịch vụ trang trí tiệc cưới đắt tiền. Một số cặp đôi cân nhắc được tài chính, sẵn sàng dốc hầu bao, chi đậm cho lễ cưới.

Điều này du nhập từ văn hóa phương Tây và quan niệm ngày cưới chỉ có 1 lần, cô dâu chú rể đều muốn làm những điều tốt nhất".

Đầu năm 2024, quản lý của một đơn vị tổ chức tiệc cưới ở phía Bắc tiết lộ, họ đang trang trí lễ cưới cho cô dâu chú rể ở Vĩnh Phúc. Buổi lễ hứa hẹn gây tiếng vang do quy mô tổ chức rất lớn.

"Chỉ riêng việc trang trí tiệc cưới đã tiêu tốn 4 tấn hoa tươi nhập khẩu từ Ecuador, Hà Lan, Anh. Ngoài ra, tiệc cưới còn sử dụng 2 tấn pha lê và những công nghệ hiện đại nhất", quản lý của đơn vị trên cho biết.

Anh Phạm Hà Phú, chuyên gia về phong cách sống và sáng lập công ty tổ chức, trang trí sự kiện, cho biết: “Xu hướng trang trí tiệc cưới và hoa cầm tay của cô dâu bằng hoa tươi đang thịnh hành. Tùy theo khả năng tài chính, cô dâu chú rể có thể chọn hoa tươi bình dân hoặc hoa nhập khẩu, độc bản, đắt tiền”.

anh 3 tiec cuoi ngoai troi.jpg
Không gian tiệc cưới thân mật phủ đầy hoa tươi

Gần đây nhất, công ty của anh Phú tổ chức, trang trí tiệc cưới thân mật cho cô dâu chú rể ở Bình Định. Địa điểm diễn ra buổi tiệc tại tầng 26 của một tòa nhà ở TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Vì cô dâu thích màu tím nên hoa tươi trang trí và hoa cầm tay phải có màu sắc này chủ đạo. Qua tư vấn và thảo luận cùng cô dâu, đơn vị thực hiện chọn lan hồ điệp nhuộm màu tím được nhập khẩu từ Hà Lan.

Lan hồ điệp được bảo quản lạnh cẩn thận, đặt hàng từ 2 - 4 tuần trước ngày cưới. Số lan hồ điệp dành riêng làm hoa cầm tay của cô dâu đã có giá trị hơn 10 triệu đồng.

anh 18 tiec cuoi ngoai troi.jpg
Hoa cầm tay cô dâu được làm từ hoa lan hồ điệp nhập từ Hà Lan

Khách mời mang hoa về nhà

Anh Phú cho biết, giới trẻ ưa chuộng hoa nhập khẩu, đắt tiền, độc bản với những lý do riêng. Đầu tiên, hoa nhập khẩu được sản xuất theo quy trình công nghệ nghiêm ngặt, chất lượng đạt chuẩn, bền. Nguồn nhập chủ yếu từ các nước mạnh về công nghiệp trồng hoa như: Hà Lan, Ecuador, Nhật Bản… 

Để có được hoa tươi độc bản, đắt tiền, đơn vị trang trí phải đặt hàng rất lâu. Tuy nhiên, sự cố hoa về không kịp lúc, bị trì hoãn hoặc chất lượng không ổn thường xuyên xảy ra. Những loại hoa nhập khẩu cực hiếm như: linh lan, bỉ ngạn, dạ lan hương, mẫu đơn… đang được giới trẻ cực kỳ yêu thích.

anh 31 hoa cuoi.jpg
Hoa mẫu đơn

Lý do tiếp theo tạo nên xu hướng chọn hoa tươi đắt tiền cho đám cưới đến từ hôn lễ của người nổi tiếng. Hình ảnh về lễ cưới của người nổi tiếng trong nước hoặc quốc tế được phổ biến trên mạng xã hội. Giới trẻ dễ dàng tiếp cận với cách tổ chức, hình thức trang trí mới, trong đó có sử dụng hoa tươi.

Anh Phú dẫn chứng: “Tôi thường được khách hàng yêu cầu chọn hoa cùng loại dùng trong lễ cưới của siêu mẫu Thanh Hằng, diễn viên Puka… Khách hàng yêu cầu, mình phải cố gắng đáp ứng. Nếu không đúng mùa hoa, có tiền cũng khó mua được thì tính đến phương án 2”.

anh 2 trang tri tiec cuoi.jpg
Anh Phạm Hà Phú làm việc lâu năm trong ngành trang trí sự kiện

Giới trẻ chọn hoa tươi trang trí còn bởi ngày càng có nhiều cặp đôi chọn làm tiệc cưới thân mật. Với không gian riêng tư, việc trang trí hoa tươi chỉn chu, ý nghĩa… thể hiện dấu ấn cá nhân của cô dâu, chú rể.

Các cặp đôi sẵn sàng chi từ 100 triệu đến hơn 1 tỷ đồng để phủ hoa tươi trong tiệc cưới. Đặc biệt, hoa cầm tay cô dâu phải độc bản, hiếm có, giá không dưới 10 triệu đồng.

anh 32 hoa cuoi.jpg
Hoa linh lan

Hoa mẫu đơn nhập khẩu có giá khoảng 500 nghìn đồng/bông, nhưng so với linh lan thì không đắt tiền bằng. Mỗi bó hoa cưới cầm tay bằng linh lan từ 100 - 200 cành có giá dao động từ 18 – 30 triệu đồng.

Anh Phạm Hà Phú cho rằng: “Mỗi người có quan niệm về cuộc sống khác nhau. Nếu có điều kiện tài chính thì họ hoàn toàn có thể dùng tiền của mình để làm tiệc cưới theo sở thích. Chúng ta không thể ép buộc, chỉ dẫn người khác cách dùng chính đồng tiền mà họ làm ra.

Ngoài vật chất, đời sống tinh thần cũng vô cùng quan trọng, được nâng cấp theo sự phát triển của xã hội. Ngày trước chỉ cần ăn no mặc ấm, bây giờ ăn uống phải đảm bảo dinh dưỡng và quần áo thời trang”.

anh 36 hoa cuoi.jpg
Hoa trang trí tiệc cưới thường được khách mời mang về nhà, tái sử dụng

Việc sử dụng hoa tươi trong tiệc cưới không hẳn lãng phí. Bởi, ngoài yếu tố tinh thần, sau tiệc, khách mời hoàn toàn có thể mang hoa về nhà, sử dụng với mục đích khác.

Cô dâu chú rể có thể chọn những phần hoa tươi đẹp nhất, tặng cho bạn bè thân thiết. Đặc biệt, hoa cầm tay cô dâu càng có giá trị thì người được nhận càng trân quý.

Chị Diệu Liên, một khách mời tái sử dụng hoa cưới, cho biết: "Hoa trang trí tiệc cưới đẹp và đắt tiền. Tôi thường xin hoa còn tươi về trang trí, cắm trong nhà. Chất lượng hoa tốt nên thời gian trưng bày khá ổn. 

Tôi thấy chuyện các bạn trẻ chọn hoa tươi trang trí chẳng có gì là lãng phí. Tất nhiên, các bạn ấy đã phải cân đối tài chính để làm việc mình yêu thích".

Và, dù có chọn cách trang trí tiệc cưới như thế nào thì đích đến cuối cùng của lễ cưới vẫn là mong muốn cặp đôi hạnh phúc dưới một mái nhà.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !