Đảm bảo kết quả nghiên cứu được ứng dụng trong thực tiễn vùng Tây Bắc

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội thảo “Xây dựng cơ sở dữ liệu tích hợp liên ngành và phân tích chính sách phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc” diễn ra ngày 18/10.
Đảm bảo kết quả nghiên cứu được ứng dụng trong thực tiễn vùng Tây Bắc - ảnh 1

Hội thảo là một nội dung quan trọng trong kế hoạch của Chương trình Khoa học và Công nghệ trọng điểm cấp quốc gia, phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc giai đoạn 2013-2018, do ĐH Quốc gia HN làm Cơ quan chủ trì.

Báo cáo về việc triển khai, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Phùng Xuân Nhạ cho biết, ĐH Quốc gia HN đã tổ chức triển khai 5 đề tài đầu tiên của Chương trình. Trong đó tập trung vào việc xây dựng Bộ cơ sở dữ liệu tích hợp, liên ngành và rà soát, phân tích, đánh giá hệ thống chính sách và chương trình mục tiêu đang được triển khai ở Tây Bắc.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc  nhấn mạnh, kết quả nghiên cứu của các đề tài này phải trực tiếp giúp cho các cơ quan quản lý ở Trung ương và địa phương có cái nhìn khách quan, trung thưc về thực trạng, những ưu điểm và tồn tại, bất cập trong công tác lãnh đạo, quản lý tổ chức triển khai các chính sách của Đảng, Nhà nước tại vùng Tây Bắc.

Đồng thời, cung cấp cơ sở khoa học cho việc xây dựng các văn kiện Đai hội Đảng các cấp sẽ diễn ra trong năm 2015 - 2016.

“Sản phẩm của 5 đề tài này phải có chất lượng cao, vừa đảm bảo tính khoa học, vừa phải đảm bảo tính thực tiễn khách quan, trung thực và có tính ứng dụng thiết thực”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý.

Đảm bảo kết quả nghiên cứu được ứng dụng trong thực tiễn vùng Tây Bắc - ảnh 2

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc lắng nghe báo cáo về 5 đề tài

Cùng đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị ĐHQG Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban chỉ đạo Tây Bắc, các Bộ, ngành, các cơ quan khoa học và nhất là với các địa phương trong vùng để tổ chức triển khai các nhiệm vụ của Chương trình theo đúng tinh thần thiết thực, khả thi, hiệu quả; hết sức tránh tình trạng nghiên cứu hàn lâm, kinh viện, trùng lắp, lãng phí, xa rời thực tiễn... 

Việc tổ chức các hội nghị, hội thảo phải được chuẩn bị chu đáo về nội dung, đạt được mục đích rõ ràng, thiết thực và tiết kiệm.

Ngoài ra, các nhà khoa học tham gia Chương trình tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn, thiết thực hơn nữa cả về trí tuệ và tâm huyết để giải quyêt hiệu quả các vấn đề thực tiễn của vùng Tây Bắc. 

“Kết quả của từng đề tài, từng dự án phải trả lời bằng được câu hỏi: sẽ đóng góp được cái gì và ở mức độ hiệu quả như thế nào để giúp cho Tây Bắc phát triển bền vững, đời sống của đồng bào các dân tộc được cải thiện, bớt khó khăn, quốc phòng, an ninh được đảm bảo vững chắc hơn”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Thanh Hùng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !