Đặc sản 'vũ nữ chân dài' miền Tây ra Hà Nội, bán 700.000 đồng mỗi kg hút khách sành ăn

Được gọi với cái tên mĩ miều là “vũ nữ chân dài”, một loại đặc sản của miền Tây đang được bán ở Hà Nội với giá 700.000 đồng/kg 

{keywords}
"Vũ nữ chân dài' hay chính là khô nhái - món đặc sản của miền Tây hút khách Hà Nội... (Ảnh: Dung Sake)

Rao bán đặc sản “vũ nữ chân dài” là cái tên gây sự tò mò cho nhiều thực khách. Thực ra, đó chính là tên gọi vui mà mọi người đặt cho món khô nhái miền Tây.

Thứ đặc sản này chỉ có bán ở những cửa hàng chuyên về đặc sản vùng miền với giá 650.000 – 700.000 đồng/kg.

Chia sẻ với Infonet, chị Nguyễn Thị Dung – chủ cửa hàng đặc sản 3 miền phố Hoàng Văn Thái (Hà Nội) cho biết, khô nhái có ở nhiều nơi, nhưng chỉ có nhái ở miền Tây là loại nhái cơm mới thực sự ngon.

Giá nhái cơm ngon nhất hiện đang bán lẻ ở mức 700.000 đồng/kg, còn với những khách lấy nhiều từ vài cân hay nhà hàng, quán nhậu đặt mua, mức giá là 650.000 đồng/kg.

{keywords}
Khô nhái miền Tây phơi khô bán quanh năm, về Hà Nội giá bán lẻ 700.000 đồng/kg. (Ảnh: Dung Sake)

“Khô nhái có thể chiên giòn tan hoặc chiên mắm rất ngon, đây là hai cách chế biến phổ biến và đơn giản nhất. Nếu như món ếch khi chế biến xong ăn vẫn thấy mùi tanh thì ngược lại, khô nhái miền Tây không tanh, chiên lên giòn tan ăn cả xương, những khách thích nhậu rất ưng ý”, chị Dung cho hay.

Cũng theo chị Dung, cửa hàng của chị cung cấp khô nhái thường xuyên cho các nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội nên chị nhập hàng ra đều đặn 3 lần mỗi tuần. Khô nhái nhẹ, mỗi cân số lượng con rất nhiều nên các nhà hàng, quán bia thường lấy 3kg mỗi lần, khi hết họ lại đặt tiếp.

{keywords}
Khô nhái được bán chủ yếu cho các nhà hàng, quán nhậu... nơi nhập về bán hết veo 3 tạ mỗi tuần. (Ảnh: Dung Sake)

Gần đây cửa hàng mới đăng bán lẻ để nhiều người biết đến, có cơ hội thưởng thức đặc sản. Chị Dung cho biết, các chị em khi thấy cửa hàng đăng thông tin trên trang facebook món đặc sản này với cái tên “vũ nữ chân dài” cũng khá tò mò, hỏi mua nhiều. Đa số mua nửa cân mỗi lần về nếm thử.

“Mỗi tuần cửa hàng nhập khô nhái về 3 lần, mỗi lần 1 tạ. Đều đặn mỗi tuần bán hết veo 3 tạ. Sở dĩ cửa hàng bán được nhiều, khách quen mua thường xuyên bởi khô nhái của chúng tôi chuẩn khô nhái miền Tây, chuẩn vị và thơm ngon. 

{keywords}
Khô nhái có thể chiên giòn, chiên bơ tỏi, chiên mắm, nướng than hoa rồi chấm tương ớt... thành món nhậu hấp dẫn. (Ảnh: Dung Sake)

Khô nhái miền Tây ngọt thịt và không có vị tanh, có màu vàng sáng hơn khô nhái miền Bắc. Khô nhái miền Bắc màu vàng đậm hơn. Thế nhưng khi chiên lên, khô nhái miền Bắc lại không vàng như nhái ở miền Tây. Đặc biệt, khô nhái miền Tây thịt nhiều hơn, thơm thịt hơn, ngon hơn khô nhái miền Bắc”, chị Dung cho biết thêm.

Đã từng thưởng thức món đặc sản khô nhái miền Tây, chị Phương Linh ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, khô nhái chế biến rất dễ; có thể chiên giòn, chiên bơ tỏi, chiên mắm, nướng than hoa rồi chấm tương ớt. Khi ăn có vị ngọt ngọt, cay cay, mặn mặn, béo béo, giòn giòn rất đặc biệt, rất đưa miệng.

“Không chỉ người lớn, trẻ nhỏ nhà mình cũng rất mê khô nhái chiên bơ tỏi. Chỉ cần cho vào chảo nóng thêm một chút dầu, chiên khoảng 15 phút với lửa nhỏ, lúc gần chín thì cho bơ tỏi vào là có ngay đĩa khô nhái chiên bơ tỏi thơm ngon”, chị Linh chia sẻ.

Khôi Nguyên

 

Món cà muối ở Hà Nội giá hàng trăm nghìn 1 cân, có lúc chi tiền triệu cũng không mua được

Món cà muối ở Hà Nội giá hàng trăm nghìn 1 cân, có lúc chi tiền triệu cũng không mua được

Cà muối Khương Hạ nén cả quả có giá 50 nghìn đồng/kg nhưng cà muối được dầm tỏi ớt thì giá lên tới 150 nghìn đồng/kg. Khi hết mùa thì khách chi tiền triệu cũng không có để mua.

 

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.