Đặc sản 'vũ nữ chân dài' miền Tây ra Hà Nội, bán 700.000 đồng mỗi kg hút khách sành ăn

Được gọi với cái tên mĩ miều là “vũ nữ chân dài”, một loại đặc sản của miền Tây đang được bán ở Hà Nội với giá 700.000 đồng/kg 

{keywords}
"Vũ nữ chân dài' hay chính là khô nhái - món đặc sản của miền Tây hút khách Hà Nội... (Ảnh: Dung Sake)

Rao bán đặc sản “vũ nữ chân dài” là cái tên gây sự tò mò cho nhiều thực khách. Thực ra, đó chính là tên gọi vui mà mọi người đặt cho món khô nhái miền Tây.

Thứ đặc sản này chỉ có bán ở những cửa hàng chuyên về đặc sản vùng miền với giá 650.000 – 700.000 đồng/kg.

Chia sẻ với Infonet, chị Nguyễn Thị Dung – chủ cửa hàng đặc sản 3 miền phố Hoàng Văn Thái (Hà Nội) cho biết, khô nhái có ở nhiều nơi, nhưng chỉ có nhái ở miền Tây là loại nhái cơm mới thực sự ngon.

Giá nhái cơm ngon nhất hiện đang bán lẻ ở mức 700.000 đồng/kg, còn với những khách lấy nhiều từ vài cân hay nhà hàng, quán nhậu đặt mua, mức giá là 650.000 đồng/kg.

{keywords}
Khô nhái miền Tây phơi khô bán quanh năm, về Hà Nội giá bán lẻ 700.000 đồng/kg. (Ảnh: Dung Sake)

“Khô nhái có thể chiên giòn tan hoặc chiên mắm rất ngon, đây là hai cách chế biến phổ biến và đơn giản nhất. Nếu như món ếch khi chế biến xong ăn vẫn thấy mùi tanh thì ngược lại, khô nhái miền Tây không tanh, chiên lên giòn tan ăn cả xương, những khách thích nhậu rất ưng ý”, chị Dung cho hay.

Cũng theo chị Dung, cửa hàng của chị cung cấp khô nhái thường xuyên cho các nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội nên chị nhập hàng ra đều đặn 3 lần mỗi tuần. Khô nhái nhẹ, mỗi cân số lượng con rất nhiều nên các nhà hàng, quán bia thường lấy 3kg mỗi lần, khi hết họ lại đặt tiếp.

{keywords}
Khô nhái được bán chủ yếu cho các nhà hàng, quán nhậu... nơi nhập về bán hết veo 3 tạ mỗi tuần. (Ảnh: Dung Sake)

Gần đây cửa hàng mới đăng bán lẻ để nhiều người biết đến, có cơ hội thưởng thức đặc sản. Chị Dung cho biết, các chị em khi thấy cửa hàng đăng thông tin trên trang facebook món đặc sản này với cái tên “vũ nữ chân dài” cũng khá tò mò, hỏi mua nhiều. Đa số mua nửa cân mỗi lần về nếm thử.

“Mỗi tuần cửa hàng nhập khô nhái về 3 lần, mỗi lần 1 tạ. Đều đặn mỗi tuần bán hết veo 3 tạ. Sở dĩ cửa hàng bán được nhiều, khách quen mua thường xuyên bởi khô nhái của chúng tôi chuẩn khô nhái miền Tây, chuẩn vị và thơm ngon. 

{keywords}
Khô nhái có thể chiên giòn, chiên bơ tỏi, chiên mắm, nướng than hoa rồi chấm tương ớt... thành món nhậu hấp dẫn. (Ảnh: Dung Sake)

Khô nhái miền Tây ngọt thịt và không có vị tanh, có màu vàng sáng hơn khô nhái miền Bắc. Khô nhái miền Bắc màu vàng đậm hơn. Thế nhưng khi chiên lên, khô nhái miền Bắc lại không vàng như nhái ở miền Tây. Đặc biệt, khô nhái miền Tây thịt nhiều hơn, thơm thịt hơn, ngon hơn khô nhái miền Bắc”, chị Dung cho biết thêm.

Đã từng thưởng thức món đặc sản khô nhái miền Tây, chị Phương Linh ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, khô nhái chế biến rất dễ; có thể chiên giòn, chiên bơ tỏi, chiên mắm, nướng than hoa rồi chấm tương ớt. Khi ăn có vị ngọt ngọt, cay cay, mặn mặn, béo béo, giòn giòn rất đặc biệt, rất đưa miệng.

“Không chỉ người lớn, trẻ nhỏ nhà mình cũng rất mê khô nhái chiên bơ tỏi. Chỉ cần cho vào chảo nóng thêm một chút dầu, chiên khoảng 15 phút với lửa nhỏ, lúc gần chín thì cho bơ tỏi vào là có ngay đĩa khô nhái chiên bơ tỏi thơm ngon”, chị Linh chia sẻ.

Khôi Nguyên

 

Món cà muối ở Hà Nội giá hàng trăm nghìn 1 cân, có lúc chi tiền triệu cũng không mua được

Món cà muối ở Hà Nội giá hàng trăm nghìn 1 cân, có lúc chi tiền triệu cũng không mua được

Cà muối Khương Hạ nén cả quả có giá 50 nghìn đồng/kg nhưng cà muối được dầm tỏi ớt thì giá lên tới 150 nghìn đồng/kg. Khi hết mùa thì khách chi tiền triệu cũng không có để mua.

 

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.