Đà Nẵng: Tháng 10 khởi công xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa

Sáng 8/9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp với các ngành và đơn vị liên quan nhằm kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa và yêu cầu khẩn trương xúc tiến công tác chuẩn bị để khởi công vào đầu tháng 10 tới

Tại cuộc họp, sau khi nghe BQL dự án xây dựng số 3 (đơn vị điều hành dự án) và các đơn vị liên quan báo cáo về tiến độ công tác chuẩn bị, nhất là một số khó khăn, vướng mắc đang đặt ra, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, được dư luận xã hội hết sức quan tâm.

Đà Nẵng: Tháng 10 khởi công xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa - ảnh 1

Phối cảnh Nhà trưng bày Hoàng Sa được lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu khởi công xây dựng vào đầu tháng 10/2015 (Ảnh: HC)

Vì vậy, ông yêu cầu các đơn vị phải quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành hồ sơ thiết kế dự toán, thực hiện các thủ tục phê duyệt để có thể khởi công vào đầu tháng 10/2015, coi đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ 21 dự kiến diễn ra trong tháng 10. Trong đó, ông lưu ý các đơn vị thi công, tư vấn đảm bảo công trình được thi công chất lượng cao trong điều kiện ảnh hưởng các yếu tố thời tiết, khí hậu môi trường biển.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu sớm lập đề cương chi tiết phần thiết kế mỹ thuật cũng như việc thu thập tài liệu, tư liệu hiện vật trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa theo chủ đề, bố cục, lấy ý kiến đóng góp của các nhà chuyên môn thông qua các cuộc hội thảo, tham vấn để sớm trình UBND TP Đà Nẵng phê duyệt.

Như Infonet đã đưa tin, công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa do UBND TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư, BQL dự án xây dựng số 3 điều hành dự án, tổng mức đầu tư là 40,072 tỷ đồng. Công trình sẽ được xây dựng trên khu đất ven biển 1.249m2 ở ngã ba Hoàng Sa – Phan Bá Phiến (quận Sơn Trà) theo phương án kiến trúc “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam” của nhóm tác giả Fuminori Minakami (Nhật Bản), Trần Quốc Thành và Nguyễn Huy Quang thuộc Công ty TNHH Kiến trúc Wright (Nhật Bản).

Ngày 21/7 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có Quyết định số 5220 /QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Mỹ thuật Hà Nội trúng thầu thi công gói thầu tư vấn thiết kế nội thất trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa với giá trị trúng thầu (tạm tính) gần 420 triệu đồng.

Được biết, Nhà trưng bày Hoàng Sa từng được dự kiến khởi công xây dựng vào ngày 30/4 nhân kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước và dịp diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 để tuyên truyền đến người dân và du khách về công trình mang nhiều ý nghĩa này. Tuy nhiên vì nhiều lý do, đến nay công trình vẫn chưa được khởi công.

HẢI CHÂU

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !