Đà Nẵng: Nhiều mối nguy từ “con tàu ma” bên bờ sông Hàn

“Con tàu ma” này không chỉ gây phản cảm, ô nhiễm cho cảnh quan, môi trường bờ Tây sông Hàn, ở khu vực cạnh đường dẫn vào cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng con người!

“Con tàu ma” thu hút nhiều sự hiếu kỳ, tò mò

Đi trên đường Bạch Đằng nối dài chạy dọc bờ Tây sông Hàn từ cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý, nhiều người dân và du khách không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy một “con tàu ma” tấp vào bãi đất cạnh đường dẫn vào cầu Nguyễn Văn Trỗi và cầu Trần Thị Lý, đối diện với khu Đảo Xanh và nằm ngay trước cổng Trung tâm Xử lý sự cố tràn dầu miền Trung.

"Con tàu ma" nằm ở vị trí "đắc địa" giữa trung tâm TP, nơi có đông du khách trong và ngoài nước qua lại (Ảnh: HC)

Đó là con tàu gỗ, hoán cải từ tàu đánh cá 20CV thành tàu du lịch, đã quá mục nát, nghiêng qua mạn trái cứ như chực đổ ụp xuống sông. Mũi tàu vỡ toác khiến số hiệu tàu chỉ còn lại chữ ĐNa (chứng tỏ đây là tàu của ngư dân Đà Nẵng) và 3 trong 4 chữ số là 048. Căn cứ vào dấu tích ở mũi tàu thì chữ số còn lại có thể là số 4. Như vậy số hiệu của tàu này có thể là ĐNa – 048 (4)?  

Đến tìm hiểu tại khu vực này chiều 15/3, PV Infonet đã hỏi chuyện người ngồi trực ở cổng vào Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung (thuộc Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn), nhìn thẳng ra "con tàu ma". Đó là Đại úy Nguyễn Văn Thành, Thủy thủ trưởng tàu 52-71-03 của Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung; và khi đó ông đang làm nhiệm vụ Trưởng ca trực tại Trung tâm.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Thành, xuất hiện ở bờ Tây sông Hàn, tại vị trí rất… đắc địa giữa trung tâm TP Đà Nẵng, ngay cạnh đường dẫn vào cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, cầu dây văng 3 chiều độc đáo Trần Thị Lý, đối diện khu Đảo Xanh với hàng loạt nhà hàng, biệt thự cao cấp nên “con tàu ma” này thu hút sự tò mò, hiếu kỳ của rất nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Thành, Trưởng ca trực tại Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung

Con tàu đã hư hỏng, mục nát hoàn toàn

Mũi tàu vỡ toác, không còn đủ số hiệu

"Con tàu ma" gây nên cảnh tượng đầy phản cảm ở bờ Tây sông Hàn, cạnh đường dẫn vào cầu Nguyễn Văn Trỗi và cầu Trần Thị Lý...

“Tôi cũng không hiểu sao con tàu nát này lại khiến nhiều người để ý đến vậy. Ngày nào cũng có người tới đây. Người thì tò mò leo lên xem tàu, có người lên ngồi trên đó câu cá, có người thì chụp ảnh “con tàu ma” đưa lên mạng. Ta chụp, Tây chụp, Hàn Quốc chụp, Trung Quốc chụp… Lúc nãy tôi cũng cứ nghĩ anh là khách hiếu kỳ tới xem tàu!” – Đại úy Nguyễn Văn Thành nói.

Làm xấu cảnh quan, gây ô nhiễm môi trường

Theo Đại úy Nguyễn Văn Thành, cùng với thu hút sự tò mò, hiếu kỳ của nhiều người dân và du khách thì sự xuất hiện “con tàu ma” cũng gây phản cảm ở khu vực nhạy cảm về du lịch như nêu trên. Bởi khi trở thành “nghĩa địa” của “con tàu ma” thì khu vực này cũng dần trở thành nơi mà nhiều nhà dân, nhà hàng quanh đó đem rác ra đỗ.

Không những thế, nhiều xe chở xà bần, giá hạ từ nơi các khác cũng tới đổ tại đây, khiến khu vực bờ Tây sông Hàn nằm cạnh đường dẫn vào cầu Nguyễn Văn Trỗi và cầu Trần Thị Lý càng trở nên bẩn thỉu, ô nhiễm bất chấp việc UBND quận Hải Châu đã dựng lên ở đây bảng “Cấm đổ rác, giá hạ, xà bần”, ai vi phạm sẽ bị phạt từ 2 triệu đồng trở lên.

Mặc dù có bảng cấm của UBND quận Hải Châu...

Nhưng khu vực mà "con tàu ma" tấp vào vẫn trở thành bãi rác và nơi đổ giá hạ, xà bần

“Bên môi trường từng bắt xe đổ xà bần, giá hạ ở đây, xử phạt tới mấy triệu đồng. Họ có nhờ bọn tôi bắt những trường hợp nào đổ rác, giá hạ, xà bần ở đây. Bọn tôi cũng bắt nhiều trường hợp, để giữ vệ sinh trước cổng cơ quan, nhưng bắt không xuể vì khu vực này nằm ngoài cổng của đơn vị quân đội, nó thuộc đất của TP.

Tôi thấy bên môi trường đã đến đây nhìn nhiều lần, cũng chụp ảnh, cũng xem ở chỗ đó nhưng chưa thấy có biện pháp giải quyết. Lẽ ra họ phải xử phạt chủ của “con tàu ma” này nữa. Vì từ cái “đống rác” này mà khu vực quanh đây lần hồi trở thành như cái bãi rác luôn.!” – Đại úy Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh.

Và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là với các cháu học sinh!

Hơn thế nữa, theo Đại úy Nguyễn Văn Thành, việc một số người dân, du khách leo lên “con tàu ma” này là hết sức nguy hiểm. Bởi con tàu tuy đã nằm bờ nhưng tư thế rất chênh vênh, có thể lật xuống sông bất cứ lúc nào, trong khi mực nước ở khu vực này khá sâu. “Nước xuống không nói làm gì, nhưng nước lên thì tàu sẽ chòng chành. Nếu khi đó có người ở trên tàu mà không biết cách đứng, tàu lật một cái là đi mấy mạng như chơi!” – Đại úy Nguyễn Văn Thành nói.

Nhiều người tò mò leo lên tàu bất chấp nguy hiểm

Một số người xem "con tàu ma" là nơi để câu cá...

Bất kể con tàu nằm rất chênh vênh...

Đặc biệt, ông cho hay, vào buổi chiều hay có các cháu học sinh tò mò tới chơi ở “con tàu ma” này. “Tôi trực ở đây để ý thấy các cháu học sinh hay ra đây chơi vì tò mò, có tuần 3 – 4 tốp, có tuần 5 – 6 tốp. Mùa hè thì các cháu học sinh ra đây chơi càng nhiều, thậm chí chơi cả buổi trưa ở đó. Cấp 1, cấp 2, cấp 3 đều có hết.

Có cháu lên lên tàu, ra tới chỗ lan can, lỡ trượt chân rớt xuống một cái thì ở bên dưới nước sâu lút đầu. Có hôm cô giáo sợ quá phải tới đuổi các cháu về. Tôi trực ở đây cũng hay nhắc, hay đuổi các cháu, không cho chơi ở đây vì quá nguy hiểm. Nhưng nhiều cháu vẫn cứ kéo vào. Thậm chí có cháu nhảy từ trên tàu xuống tắm ở chỗ nước sâu đó, rất nguy hiểm!”.

Đại uý Nguyễn Văn Thành cho biết, đã từ lâu ông muốn có báo chí lên tiếng phản ánh “con tàu mà” vừa gây ô nhiễm, phản cảm đối với cảnh quan, môi trường khu vực, vừa tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với tính mạng con người. Ông nhấn mạnh: “Nó mà xảy ra tại nạn chết người thì các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng sẽ rất mệt chớ không đùa được đâu!”.

HẢI CHÂU

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !