Đà Nẵng mời làm việc 31 trường hợp đăng tin sai sự thật lên MXH về dịch Covid-19

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cơ quan tố tụng chủ động phối hợp, thống nhất để sớm đưa ra xử lý nghiêm một số trường hợp phạm tội liên quan đến phòng, chống dịch để răn đe và phòng ngừa xã hội

Ngày thứ 17 Đà Nẵng không có ca lây nhiễm mới

Ngày 10/4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Công an Đà Nẵng mời làm việc các trường hợp đăng tin sai sự thật về phòng, chống dịch Covid-19 lên mạng xã hội (ảnh do Công an Đà Nẵng cung cấp)

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nêu rõ, với các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch bệnh Covid-19, đến nay đã 17 ngày, TP Đà Nẵng không có ca lây nhiễm mới, 06 bệnh nhân dương tính đã được điều trị khỏi, số ca nghi nhiễm giảm nhiều (chỉ còn 28 trường hợp), tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát tốt.

Tuy nhiên vẫn còn một số người dân thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang nơi đông người; công tác an toàn phòng, chống dịch tại các chợ chưa đảm bảo; vẫn còn hành vi vi phạm việc cách ly xã hội, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng; một số cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan chức năng chưa thực sự quyết liệt, làm tốt trách nhiệm trong phòng, chống dịch.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, dự báo thời gian tới tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể bùng phát bất cứ lúc nào, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và từ bên ngoài còn lớn, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng nhân dân, đòi hỏi mọi tổ chức, cá nhân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Vì vậy, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng, Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp cụ thể của TP với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

“Vừa làm vừa rút kinh nghiệm, xem xét điều chỉnh kịp thời, phù hợp với yêu cầu của Chính phủ và tình hình thực tiễn của địa phương, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn TP!” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Sớm xử lý nghiêm một số trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch

Đáng chú ý, theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, thời gian qua trên địa bàn có những đối tượng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, đưa thông tin chưa kiểm chứng, thông tin không xuất phát từ nguồn chính thống của cơ quan chức năng, giật tít, đưa nội dung gây hoang mang dư luận.

“Từ ngày 21/01/2020 đến nay, Công an Đà Nẵng đã phát hiện, mời làm việc 31 trường hợp đăng tin trên mạng xã hội sai sự thật; quyết định xử phạt 13 trường hợp với tổng số tiền trên 140 triệu đồng!” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng.

Do vậy, ông yêu cầu tăng cường tuyên truyền, thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để người dân Đà Nẵng và các địa phương khác hiểu, nắm rõ các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của TP để nâng cao tính tự giác, ý thức chấp hành nghiêm; tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cả cộng đồng xã hội.

Cùng với đó, lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo tiếp tục có các biện pháp kiểm soát trên diện rộng để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng; tập trung chỉ đạo và tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và TP, nhất là các biện pháp giãn cách xã hội; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch như chống đối, ngăn cản người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch; đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội; tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng; sản xuất hàng giả, đầu cơ găm hàng, tăng giá trái pháp luật, gian lận thương mại, gây bất ổn thị trường...

“Nếu có dấu hiệu tội phạm phải chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý hình sự. Tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các cơ quan tố tụng chủ động phối hợp, thống nhất để sớm đưa ra xử lý nghiêm một số trường hợp thực hiện hành vi phạm tội liên quan đến công tác phòng, chống dịch để răn đe và phòng ngừa xã hội!” – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Ông cũng yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP sớm chỉ đạo rà soát, đánh giá toàn diện tác động của dịch Covid-19 đến phát triển KT-XH của địa phương; nghiên cứu đề xuất và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ người lao động, các đối tượng chính sách, xã hội, nhất là người nghèo, người khó khăn do dịch bệnh theo đúng Nghị quyết của Chính phủ và phù hợp với đặc điểm, tình hình TP.

Chủ động thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi để dành nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch; tích cực chuẩn bị các phương án tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của TP và các dự án triển khai tại Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư 2020.

HẢI CHÂU

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !