Cựu thí sinh Olympia tiết lộ bí quyết lọt top 5% điểm GPA cao nhất ở Úc dù không học ''trường chuyên, lớp chọn''

Cô gái này không chỉ xinh xắn, có nụ cười tỏa nắng mà còn được mệnh danh là "văn võ song toàn" vì thành tích học tập hay thể thao đều cực đỉnh.

Năm 2018, chương trình truyền hình Đường lên đỉnh Olympia gọi tên quán quân Nguyễn Hoàng Cường. Thí sinh Nguyễn Mỹ Hằng (1991) đến từ THPT Đào Duy Từ (Thái Nguyên) năm đó dù không đạt kết quả như kỳ vọng, nhưng sau 3 năm, cô gái xinh xắn này vẫn "kịp" ghi tên mình vào đại học top 10 của Úc với thành tích học tập cực khủng.

Cựu thí sinh Olympia

Nguyễn Mỹ Hằng năm 2018.

Nguyễn Mỹ Hằng hiện đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành Finance tại University of Wollongong với điểm trung bình môn luôn đạt trên 9,5 và GPA đại học ở mức HD (High Distinction > 85/100).

Cô đạt nhiều giải tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán, Tiếng Anh, Vật lý; Giành huy chương đồng Phát minh sáng chế Quốc tế 2016 tại Đài Loan (Trung Quốc); Huy chương vàng Triển lãm sáng tạo khoa học kỹ thuật Quốc tế 2018 tại Romania...

Cựu thí sinh Olympia

Mỹ Hằng tự nhận mình là kiểu học sinh “nghiện” các cuộc thi.

Không học "trường chuyên, lớp chọn"

Theo chia sẻ của Hằng thì ngay từ nhỏ bố mẹ không quá chú trọng đến điểm số mà chỉ quan tâm làm sao để con gái luôn vui vẻ, khỏe mạnh. Hằng luôn học tại các trường gần nhà, thậm chí có nơi thuộc top dưới của thành phố. Vào THPT, Hằng học tại trường ngoài công lập, thành lập chưa lâu và có quy mô nhỏ.

Cựu thí sinh Olympia

Cô nàng càng xinh đẹp hơn sau 3 năm.

Cuối năm lớp 11, Hằng mới bắt đầu học IELTS và SAT để thi chứng chỉ. Nhờ tham gia các cuộc phỏng vấn trực tiếp ở trường với đại diện của nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới, Hằng nhận được học bổng toàn phần từ ĐH Yonsei (Hàn Quốc), ĐH North Kentucky (Mỹ), ĐH Quản trị Khách sạn Quốc tế Thái Bình Dương (PIHMS - New Zealand).

Nữ sinh cũng được một số trường đại học tại Romania và Đài Loan (Trung Quốc) gặp gỡ, trao học bổng và mời học.

Năm 2019, một lần vô tình đọc được thông tin về học bổng dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc của ĐH Tổng hợp Wollongong, Hằng nộp hồ sơ online và được trường gửi thư mời nhập học với học bổng Excellent Student (mức học bổng cao nhất là 50% học phí) cho bậc học cử nhân đại học.

Cựu thí sinh Olympia

Hằng có kết quả thuộc top 5% sinh viên có điểm GPA cao nhất toàn khóa.

Hiện, sau khi kết thúc năm học thứ nhất chuyên ngành Tài chính, Hằng có kết quả thuộc top 5% sinh viên có điểm GPA cao nhất toàn khóa và được nhà trường trao học bổng Dean's Scholar.

Đầu năm 2021 cô trở thành PAL Leader (Peer Asisted Learning Leader) cho môn Business Statistics tại đại học của mình. Để trở thành một PAL leaders, bạn phải là một sinh viên đã học và đạt được điểm cao trong môn học đăng ký. Sau đó, phải chuẩn bị một vài hoạt động cũng như truyền đạt trong suốt một tiếng đồng hồ để trình bày với người phỏng vấn. Sau đó nữa, bạn sẽ phải tham gia một buổi training dài 6 tiếng đồng hồ trước khi được trở thành một PAL Leader thực sự.

Cựu thí sinh Olympia

Ba nguyên tắc học hiệu quả

Dành nhiều thời gian luyện tập và thi đấu thể thao, Hằng chưa bao giờ đi học thêm. Cô luôn sắp xếp thời gian để hoàn thành đầy đủ tất cả môn học, không có khái niệm môn chính, môn phụ.

Khi lớn hơn, Hằng chủ động tự học và luôn tìm cách tạo hứng thú với buổi học. Cô đặt ra 3 quy tắc để học hiệu quả nhất: Chỉ học khi đã sẵn sàng; Học từ gốc, hiểu rõ bản chất vấn đề; Nắm bắt mọi cơ hội để áp dụng kiến thức vào thực tế.

Cựu thí sinh Olympia

"Cuộc sống không phải một con đường bằng phẳng. Và thay vì nói là những "khó khăn", mình muốn gọi những điều mà mình đã phải nỗ lực trải qua là những "thử thách" hơn, khó khăn là thứ làm cuộc sống trắc trở, còn thử thách là để vượt qua. Bởi cứ mỗi khi có bất kỳ thử thách nào xảy ra, mình luôn tiếp cận nó một cách tích cực và tò mò xem bằng việc trải qua nó, mình nhận được những gì", cô chia sẻ.

Tại Úc, cũng giống như phần lớn các bạn du học sinh khác, Hằng bắt đầu làm quen với các công việc làm thêm ngoài giờ và hiện đang làm nhân viên cho một nhà hàng Nhật Bản.

Hiện tại, Hằng cùng một người bạn thực hiện dự án online Lost in Australia. Đây là blog để chia sẻ về cuộc sống của du học sinh, con đường đạt học bổng nước ngoài… nhằm giúp các bạn học sinh Việt Nam quan tâm đến vấn đề du học.

Theo Trí thức Trẻ

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !