Cô giáo mầm non xinh như hotgirl, giấy khen kín tường với tâm niệm nhất mực "yêu nghề mến trẻ"

“Mình luôn tạo sân chơi cho trẻ, chơi, học, ngủ cùng trẻ, cố gắng gần gũi để tạo sợi dây niềm tin giữa trẻ và cô”, cô giáo Mai Thương chia sẻ.

Kể từ khi về công tác tại Trường Mầm non thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, cô giáo trẻ Chế Thị Mai Thương (sinh năm 1998) luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía lãnh đạo trường cũng như học sinh và phụ huynh. Bởi lẽ, cô không chỉ giỏi chuyên môn mà còn vô cùng tận tụy, yêu nghề và mến trẻ.

{keywords}
Cô giáo trẻ xinh đẹp Chế Thị Mai Thương 
{keywords}

Chia sẻ với Infonet, cô Mai Thương tự hào chia sẻ mình từng theo học tại Khoa Giáo dục Mầm non - Đại học Sư phạm Hà Nội và Học viện Múa Việt Nam.

Trong thời gian qua, cô giáo 9X này từng giành nhiều thành tích như: Giấy khen sinh viên Giỏi trong 2 năm học là 2018-2019 và 2019-2020 của trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Giấy khen có thành tích trong hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và nghiệp vụ nghề nghiệp năm 2017-2018; Giải tiềm năng trong cuộc thi DANCE STORM năm 2019-2020,...

{keywords}
Cô giáo Mai Thương bên các học trò của mình
{keywords}

 

{keywords}
Cô mai Thương đạt được nhiều giấy khen, thành tích đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ về lý do lựa chọn nghề giáo, đặc biệt là giáo viên mầm non cô Mai Thương cho rằng, nhiều người cũng từng ngăn cản cô vì công việc này khá vất vả. Thế nhưng, cô gái trẻ này luôn muốn theo nghề vì bản thân cảm thấy yêu nghề mến trẻ và mong muốn truyền dạy cho các con những kiến thức thuở mới chập chững đi học, dạy các con những điều hay lẽ phải, nhân văn và tử tế.

Mình cảm thấy dù ngoài cổng trường có bon chen hay vụ lợi nhưng phía sau nó, lớp học với bảng đen phấn trắng, với lời ca tiếng hát, với câu thơ tình cảm, với tâm hồn ngây thơ của trẻ... đích thực là nơi khiến những người thầy, người cô bình yên để sống đẹp hơn và ý nghĩa hơn”, cô giáo trẻ nói.

{keywords}
Nhan sắc xinh đẹp của cô gái xứ Nghệ

 

{keywords}
Cô giáo Mai Thương nêu quan điểm: "Bí quyết dạy tốt là không ngừng học hỏi"

 

 

{keywords}

Kể về công việc hằng ngày của một giáo viên mầm non, cô Mai Thương cho hay bản thân mình cũng giống như nhiều đồng nghiệp khác, ban ngày phải đến trường vừa dạy học vừa dỗ dành các trò. Sau khi rời trường, tối về còn phải soạn thêm giáo án.

Cô giáo trẻ tâm sự: "Mình luôn cố gắng thiết kế những bài giảng trong chương trình có tính ứng dụng thực tế và sáng tạo nhất. Đồng thời, bản thân luôn tìm tòi, học hỏi, xem nhiều thông tin, cập nhật kiến thức mới.

Qua nghiệp vụ nghề giáo, mình truyền đạt và giảng dạy kiến thức cho các bạn nhỏ một cách tốt nhất, đầy đủ nhất và chính xác nhất".

Bày tỏ về quan điểm trong nghề dạy học, cô giáo 9X tâm sự, để có công việc "đẹp'' trong mắt người đâu phải dễ. Muốn ''đẹp'' thì ta phải có lòng yêu nghề và say mê với nghề. Để đứng vững được, có khi người ta đánh đổi cả cuộc đời mình, đánh đổi bằng sự hy sinh, dành toàn bộ "Tâm và Trí" vào công việc.

Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Nếu không vững chí, vững tâm thì khó có thể dạy được, một sơ suất nhỏ hay nông nổi nhỏ có thể dẫn đến hậu quả khôn lường cho cả một thế hệ.

Bên cạnh đó, nghề trồng người dù có vinh dự nhưng cũng thật khó khăn. Người thầy giáo dạy học trò của mình đâu phải chỉ có dạy kiến thức, quan trọng hơn là dạy làm người. Phải ứng xử với học trò như với chính mình, đặt mình vào vị trí học trò mà dạy dỗ.

Cái khó của dạy học là tác động vào con người vào tâm trí. Nghề giáo không có được cái giàu về vật chất nhưng bù đắp những cái quý giá thiêng liêng mà các nghề khác không dễ gì có”, cô giáo Mai Thương tâm sự với Infonet.

{keywords}
{keywords}
Cô giáo Mai Thương (ở giữa, hàng dưới) luôn là biên đạo múa trong tất cả các chương tình văn nghệ của trường.
{keywords}

Bên cạnh công việc giảng dạy tại Trường Mầm non thị trấn Quán Hành, cô giáo Mai Thương còn là một biên đạo múa tài năng, bởi trước đó cô từng theo học tại Học viện Múa Việt Nam.

"Mình nghĩ trước tiên bản thân cần là một giáo viên công tác tại trường tốt, còn những công việc ở bên ngoài giúp mình có thêm một chút thu nhập cũng như thỏa niềm đam mê, sở trường của mình”, cô giáo 9X chia sẻ.

Nữ giảng viên hội tụ "combo xinh đẹp + tài năng" luôn coi học sinh là bạn

Nữ giảng viên hội tụ "combo xinh đẹp + tài năng" luôn coi học sinh là bạn

Nữ giảng viên 9X xinh đẹp được nhiều sinh viên yêu quý bởi có phong cách giảng dạy thông minh, cuốn hút.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !