Nữ giảng viên hội tụ "combo xinh đẹp + tài năng" luôn coi học sinh là bạn

Nữ giảng viên 9X xinh đẹp được nhiều sinh viên yêu quý bởi có phong cách giảng dạy thông minh, cuốn hút.

Trần Thị Minh Hương hiện đang là giảng viên thỉnh giảng môn Hóa học tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương. Cô giáo trẻ để lại ấn tượng với sinh viên bởi vẻ ngoài rạng rỡ cùng phong cách giảng dạy ấn tượng.

Với lòng yêu nghề cùng tinh thần luôn lắng nghe sinh viên, cô Minh Hương là một trong những điển hình về tấm gương giảng viên trẻ nhiệt huyết, sáng tạo trong môi trường sư phạm. 

{keywords}
Mỗi buổi học, cô Minh Hương luôn xuất hiện với sự trẻ trung và xinh đẹp.

Chia sẻ với Infonet, cô Minh Hương cho hay bản thân là giảng viên cũng giống như cha mẹ của các em, phải thật sự hiểu được tâm lý của từng em, cần có sự quan tâm, chăm sóc ân cần, đầy đủ. Cô cũng phải luôn để ý để đảm bảo rằng mình không bỏ quên bất cứ thành viên nào.

Mình hay được hỏi là “sao các bạn sinh viên quý em thế?”, câu trả lời là do cách dạy của mình. Mình luôn coi lớp học giống như một gia đình, tuy nhiên khác với bình thường đây lại là một gia đình đông con, tới 40, 50 đứa con, một tập thể đông anh em”, cô Minh Hương nói.

Với tâm niệm coi học sinh, sinh viên của mình như những người bạn nên trong mỗi buổi học, cô thường đặt ra nhiều câu hỏi tình huống, những bài tập nhỏ để đánh giá được thực lực của từng bạn. Từ đó, sẽ biết được học lực của từng bạn, có sự quan tâm, động viên các bạn yếu hơn.

Cô giáo 9X cũng nhận ra rằng, ngoài việc giảng dạy kiến thức chuyên môn đúng và đủ thì việc quan tâm đến tâm lý người học là vô cùng quan trọng. Nhiều bạn sinh viên cũng tâm sự với cô rằng các bạn sợ môn Hóa nên cô luôn động viên tinh thần giúp các bạn tự tin hơn.

“Mình thường nói với các bạn sinh viên rằng, không có ai ngồi đây dở cả, các bạn đều rất giỏi, chỉ là đôi khi còn lười nhác, nếu các bạn siêng năng, chăm chỉ các bạn sẽ ngày càng yêu thích môn Hóa. Mình động viên, trấn an để các bạn lấy lại tinh thần, hăng say với môn học hơn”, cô Minh Hương chia sẻ.

{keywords}
Ngoài công việc giảng dạy, cô Minh Hương còn là một người mẫu xinh đẹp. 

Nữ giảng viên cũng chia sẻ, cô từng chứng kiến nhiều bạn sinh viên yếu môn Hóa nhưng tiến bộ lên nhiều sau mỗi buổi học. Khi các bạn nhận được sự quan tâm sẽ cởi mở hơn, giảng viên sẽ biết những khó khăn, vướng mắc các bạn đang gặp phải trong môn học cũng như trong cuộc sống từ đó có phương pháp giảng dạy gần gũi, thoải mái hơn.

“Muốn dạy giỏi, dạy hay việc đầu tiên mình cần làm là quan tâm đến các bạn sinh viên. Khi các bạn nhận được sự quan tâm, động viên từ giảng viên sẽ tiến bộ lên rất nhiều. Mỗi tiết dạy mình đều tạo không khí vui vẻ, thoải mái nhất có thể, các bạn sinh viên được cùng nhau trao đổi, cùng nhau làm việc chung và cùng nhau sửa lỗi sai cho nhau”, cô Hương cho hay.

Với cô, người giảng viên thật sự thành công khi chứng kiến những học trò của mình trưởng thành với nền tảng tri thức vững vàng. Cô luôn suy nghĩ cái tâm với nghề cần được đặt lên hàng đầu bởi lẽ “một người giảng viên có tâm ắt sẽ có tầm”.

{keywords}

Theo Minh Hương, môn Hóa đòi hỏi người học phải tư duy nhưng nếu tư duy không gắn liền với thực tế sẽ bị đóng khuôn, khô khan. Vì vậy, để các bạn thấy Hóa học gắn liền với cuộc sống hằng ngày, cô thường kể và phân tích những câu chuyện liên quan đến đời sống, mỗi bài học sẽ là một câu chuyện thực tế.

Nói về điểm đặc biệt trong phong cách giảng dạy của mình, cô Minh Hương cho biết: “Ngoài cách dạy truyền thống với bảng và phấn, mình thường học hỏi, áp dụng các phương pháp kết hợp công nghệ thông tin. Để bài giảng sinh động hơn mình thường lồng ghép nhiều video vào giảng dạy, thường xuyên tổ chức các trò chơi “vui để học”, cộng điểm cho các bạn trả lời đúng, tạo tinh thần sôi nổi, hứng thú cho cả lớp”.

{keywords}

Ngoài ra, mỗi lần lên lớp, cô luôn vui vẻ, mỉm cười và lắng nghe mọi điều từ sinh viên. Cô luôn nghĩ rằng, khi bản thân thoải mái sẽ truyền tải được năng lượng tích cực tới mọi người nên không bao giờ để cảm xúc cá nhân hay những vấn đề phiền muộn khác trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến công việc chuyên môn.

“Mình luôn cư xử phù hợp, chuẩn mực và tôn trọng các bạn sinh viên. Thêm nữa, mình cũng thường tổ chức các hoạt động vừa chơi vừa học, các buổi làm việc nhóm để cho các bạn sinh viên đoàn kết gắn bó cũng như để buổi học trở nên vui và hứng thú hơn”, nữ giảng viên chia sẻ thêm.

Hai cô giáo xinh hơn cả hotgirl khiến dân mạng trầm trồ

Hai cô giáo xinh hơn cả hotgirl khiến dân mạng trầm trồ

Cô giáo quá xinh đẹp khiến nhiều người dù đã ra trường vẫn muốn đi học lại ngay.

 

Thiên An

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !