Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt

Sáng 3/6, hàng trăm cư dân chung cư VP3 bán đảo Linh đàm ở Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tập trung trước sảnh tòa nhà, đội nắng 41 độ, căng băng rôn phản đối việc mất nước liên tục, yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh phải sớm khắc phục.

Nỗi bức xúc của cư dân phải chịu cảnh mất nước, thiếu nước sinh hoạt trong cái nắng nóng oi bức trên 40 độ của Hà Nội được thể hiện trên các băng rôn căng trước sân và sảnh toà nhà: “SOS…cư dân chung cư VP3 đang chết khát”, “Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh cải tạo hệ thống cấp nước cho cư dân VP3”, "Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh trả lại quyền quản trị cho cư dân VP3”… 

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 1

Hàng trăm cư dân chung cư VP3 bán đảo Linh đàm ở Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) căng băng rôn trước sảnh tòa nhà dưới nắng nóng gay gắt.

Theo phản ánh của người dân, từ cuối tháng 4 đến nay chung cư VP3 thiếu nước liên tục, phải bơm nước theo giờ, mỗi ngày bơm 3 lần. Tuy nhiên, lượng nước cung cấp rất hạn chế không đủ để người dân sử dụng cho sinh hoạt tối thiểu hàng ngày.

Ông Nguyễn Văn Hải, đại diện cư dân chung cư VP3 cho biết, tình trạng thiếu nước sạch khiến người dân rất bức xúc. Sau nhiều lần kiến nghị, ngày 2/6, chủ đầu tư đã tăng cường điều tiết nước, sử dụng xe téc đưa nước vào bể ngầm cho các hộ dân VP3.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 2

Dù trời nắng 41 độ nhưng cư dân vẫn quyết đứng căng băng rôn để phản đối chủ đầu tư khi mất nước quá nhiều.

“Giải pháp trên chỉ là tình thế, gặp nhiều rủi ro, không đảm bảo cung cấp nước đầy đủ và ổn định cho cư dân. Chủ đầu tư phải có giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho người dân”, ông Hải nói.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 3

Các gia đình phải huy động mọi đồ dùng để tích nước nhưng cũng chỉ đủ đánh răng rửa mặt.

Cũng theo các cư dân, đây không phải là năm đầu tiên mất nước, mọi năm trước chỉ bị mất ít, còn năm nay thì mất nước triền miên. Cư dân phản ánh quá nhiều thì Ban quản lý tòa nhà mỗi ngày họ cho xe téc cấp nước 2 lần vào sáng và chiều nhưng mỗi buổi chỉ được một lúc, không đủ dùng.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 4

Về ở đã gần 4 năm nay nhưng chung cư VP3 này vẫn chưa thành lập Ban quản trị.

Hàng trăm người dân phải dậy từ sáng sớm để xếp hàng xách nước từ các xe bồn chở nước sạch nhưng nguồn nước eo hẹp, họ phải tích trữ từng xô nước và cũng chỉ đánh răng, rửa mặt.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng chung cư VP3 thiếu nước sạch được nhiều người dân cho rằng, do hệ thống đường ống nước sạch xuống cấp, ống nhỏ không đủ tải nước sinh hoạt cho các cư dân trong tòa nhà.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 5

Vừa mất nước, vừa chưa được thành lập Ban quản trị nên cư dân quyết đòi quyền lợi

Người dân về ở tại tòa VP3 đến nay đã gần 4 năm, nhưng hiện vẫn chưa thành lập được Ban quản trị chính thức. Vì thế, họ muốn đề nghị chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thành lập Ban quản trị tòa nhà theo quy định của pháp luật để giao quyền vận hành, quản lý tòa VP3 cho cư dân.

Trước những bức xúc của cư dân, gần trưa ngày 3/6, đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Mường Thanh, UBND phường Hoàng Liệt đã xuống làm việc.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 6

Ông Nguyễn Quốc Hợp, Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh cam kết sẽ cải tạo lại đường ống nước và điều xe téc cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng trong thời gian sửa đường ống

Ông Nguyễn Quốc Hợp, Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh cam kết, việc cải tạo lại đường ống nước, cung cấp nước sạch cho người dân sẽ được thực hiện trong khoảng 3 tháng. Trong thời gian đó, đơn vị sẽ điều xe téc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân sử dụng. 

Tại buổi làm việc, ông Trần Đoàn Thương, Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư khắc phục nhanh tình trạng mất nước để đảm bảo cuộc sống người dân được ổn định. Đồng thời, tổ chức hoàn thiện xong việc thành lập Ban quản trị tòa nhà trong tháng 6 này.

Minh Thư

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.