Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt

Sáng 3/6, hàng trăm cư dân chung cư VP3 bán đảo Linh đàm ở Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tập trung trước sảnh tòa nhà, đội nắng 41 độ, căng băng rôn phản đối việc mất nước liên tục, yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh phải sớm khắc phục.

Nỗi bức xúc của cư dân phải chịu cảnh mất nước, thiếu nước sinh hoạt trong cái nắng nóng oi bức trên 40 độ của Hà Nội được thể hiện trên các băng rôn căng trước sân và sảnh toà nhà: “SOS…cư dân chung cư VP3 đang chết khát”, “Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh cải tạo hệ thống cấp nước cho cư dân VP3”, "Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh trả lại quyền quản trị cho cư dân VP3”… 

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 1

Hàng trăm cư dân chung cư VP3 bán đảo Linh đàm ở Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) căng băng rôn trước sảnh tòa nhà dưới nắng nóng gay gắt.

Theo phản ánh của người dân, từ cuối tháng 4 đến nay chung cư VP3 thiếu nước liên tục, phải bơm nước theo giờ, mỗi ngày bơm 3 lần. Tuy nhiên, lượng nước cung cấp rất hạn chế không đủ để người dân sử dụng cho sinh hoạt tối thiểu hàng ngày.

Ông Nguyễn Văn Hải, đại diện cư dân chung cư VP3 cho biết, tình trạng thiếu nước sạch khiến người dân rất bức xúc. Sau nhiều lần kiến nghị, ngày 2/6, chủ đầu tư đã tăng cường điều tiết nước, sử dụng xe téc đưa nước vào bể ngầm cho các hộ dân VP3.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 2

Dù trời nắng 41 độ nhưng cư dân vẫn quyết đứng căng băng rôn để phản đối chủ đầu tư khi mất nước quá nhiều.

“Giải pháp trên chỉ là tình thế, gặp nhiều rủi ro, không đảm bảo cung cấp nước đầy đủ và ổn định cho cư dân. Chủ đầu tư phải có giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho người dân”, ông Hải nói.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 3

Các gia đình phải huy động mọi đồ dùng để tích nước nhưng cũng chỉ đủ đánh răng rửa mặt.

Cũng theo các cư dân, đây không phải là năm đầu tiên mất nước, mọi năm trước chỉ bị mất ít, còn năm nay thì mất nước triền miên. Cư dân phản ánh quá nhiều thì Ban quản lý tòa nhà mỗi ngày họ cho xe téc cấp nước 2 lần vào sáng và chiều nhưng mỗi buổi chỉ được một lúc, không đủ dùng.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 4

Về ở đã gần 4 năm nay nhưng chung cư VP3 này vẫn chưa thành lập Ban quản trị.

Hàng trăm người dân phải dậy từ sáng sớm để xếp hàng xách nước từ các xe bồn chở nước sạch nhưng nguồn nước eo hẹp, họ phải tích trữ từng xô nước và cũng chỉ đánh răng, rửa mặt.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng chung cư VP3 thiếu nước sạch được nhiều người dân cho rằng, do hệ thống đường ống nước sạch xuống cấp, ống nhỏ không đủ tải nước sinh hoạt cho các cư dân trong tòa nhà.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 5

Vừa mất nước, vừa chưa được thành lập Ban quản trị nên cư dân quyết đòi quyền lợi

Người dân về ở tại tòa VP3 đến nay đã gần 4 năm, nhưng hiện vẫn chưa thành lập được Ban quản trị chính thức. Vì thế, họ muốn đề nghị chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thành lập Ban quản trị tòa nhà theo quy định của pháp luật để giao quyền vận hành, quản lý tòa VP3 cho cư dân.

Trước những bức xúc của cư dân, gần trưa ngày 3/6, đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Mường Thanh, UBND phường Hoàng Liệt đã xuống làm việc.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 6

Ông Nguyễn Quốc Hợp, Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh cam kết sẽ cải tạo lại đường ống nước và điều xe téc cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng trong thời gian sửa đường ống

Ông Nguyễn Quốc Hợp, Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh cam kết, việc cải tạo lại đường ống nước, cung cấp nước sạch cho người dân sẽ được thực hiện trong khoảng 3 tháng. Trong thời gian đó, đơn vị sẽ điều xe téc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân sử dụng. 

Tại buổi làm việc, ông Trần Đoàn Thương, Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư khắc phục nhanh tình trạng mất nước để đảm bảo cuộc sống người dân được ổn định. Đồng thời, tổ chức hoàn thiện xong việc thành lập Ban quản trị tòa nhà trong tháng 6 này.

Minh Thư

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.