Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt

Sáng 3/6, hàng trăm cư dân chung cư VP3 bán đảo Linh đàm ở Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tập trung trước sảnh tòa nhà, đội nắng 41 độ, căng băng rôn phản đối việc mất nước liên tục, yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh phải sớm khắc phục.

Nỗi bức xúc của cư dân phải chịu cảnh mất nước, thiếu nước sinh hoạt trong cái nắng nóng oi bức trên 40 độ của Hà Nội được thể hiện trên các băng rôn căng trước sân và sảnh toà nhà: “SOS…cư dân chung cư VP3 đang chết khát”, “Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh cải tạo hệ thống cấp nước cho cư dân VP3”, "Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh trả lại quyền quản trị cho cư dân VP3”… 

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 1

Hàng trăm cư dân chung cư VP3 bán đảo Linh đàm ở Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) căng băng rôn trước sảnh tòa nhà dưới nắng nóng gay gắt.

Theo phản ánh của người dân, từ cuối tháng 4 đến nay chung cư VP3 thiếu nước liên tục, phải bơm nước theo giờ, mỗi ngày bơm 3 lần. Tuy nhiên, lượng nước cung cấp rất hạn chế không đủ để người dân sử dụng cho sinh hoạt tối thiểu hàng ngày.

Ông Nguyễn Văn Hải, đại diện cư dân chung cư VP3 cho biết, tình trạng thiếu nước sạch khiến người dân rất bức xúc. Sau nhiều lần kiến nghị, ngày 2/6, chủ đầu tư đã tăng cường điều tiết nước, sử dụng xe téc đưa nước vào bể ngầm cho các hộ dân VP3.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 2

Dù trời nắng 41 độ nhưng cư dân vẫn quyết đứng căng băng rôn để phản đối chủ đầu tư khi mất nước quá nhiều.

“Giải pháp trên chỉ là tình thế, gặp nhiều rủi ro, không đảm bảo cung cấp nước đầy đủ và ổn định cho cư dân. Chủ đầu tư phải có giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho người dân”, ông Hải nói.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 3

Các gia đình phải huy động mọi đồ dùng để tích nước nhưng cũng chỉ đủ đánh răng rửa mặt.

Cũng theo các cư dân, đây không phải là năm đầu tiên mất nước, mọi năm trước chỉ bị mất ít, còn năm nay thì mất nước triền miên. Cư dân phản ánh quá nhiều thì Ban quản lý tòa nhà mỗi ngày họ cho xe téc cấp nước 2 lần vào sáng và chiều nhưng mỗi buổi chỉ được một lúc, không đủ dùng.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 4

Về ở đã gần 4 năm nay nhưng chung cư VP3 này vẫn chưa thành lập Ban quản trị.

Hàng trăm người dân phải dậy từ sáng sớm để xếp hàng xách nước từ các xe bồn chở nước sạch nhưng nguồn nước eo hẹp, họ phải tích trữ từng xô nước và cũng chỉ đánh răng, rửa mặt.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng chung cư VP3 thiếu nước sạch được nhiều người dân cho rằng, do hệ thống đường ống nước sạch xuống cấp, ống nhỏ không đủ tải nước sinh hoạt cho các cư dân trong tòa nhà.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 5

Vừa mất nước, vừa chưa được thành lập Ban quản trị nên cư dân quyết đòi quyền lợi

Người dân về ở tại tòa VP3 đến nay đã gần 4 năm, nhưng hiện vẫn chưa thành lập được Ban quản trị chính thức. Vì thế, họ muốn đề nghị chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thành lập Ban quản trị tòa nhà theo quy định của pháp luật để giao quyền vận hành, quản lý tòa VP3 cho cư dân.

Trước những bức xúc của cư dân, gần trưa ngày 3/6, đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Mường Thanh, UBND phường Hoàng Liệt đã xuống làm việc.

Cư dân chung cư ông Thản đội nắng gắt phản đối việc mất nước sinh hoạt - ảnh 6

Ông Nguyễn Quốc Hợp, Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh cam kết sẽ cải tạo lại đường ống nước và điều xe téc cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng trong thời gian sửa đường ống

Ông Nguyễn Quốc Hợp, Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh cam kết, việc cải tạo lại đường ống nước, cung cấp nước sạch cho người dân sẽ được thực hiện trong khoảng 3 tháng. Trong thời gian đó, đơn vị sẽ điều xe téc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân sử dụng. 

Tại buổi làm việc, ông Trần Đoàn Thương, Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư khắc phục nhanh tình trạng mất nước để đảm bảo cuộc sống người dân được ổn định. Đồng thời, tổ chức hoàn thiện xong việc thành lập Ban quản trị tòa nhà trong tháng 6 này.

Minh Thư

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.