Cứ cuối tuần con gái lại đau bụng quằn quại, mẹ đưa đi khám thì chết lặng biết nguyên nhân

Việc cha mẹ to tiếng trước mặt con sẽ khiến con bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng.

Cha mẹ của Nhã Nhã (Trung Quốc) khá bận rộn với công việc, thường để cô con gái 6 tuổi ở nhà với ông bà. Mọi hoạt động tại trường lớp của cô bé đều được ông nội quan tâm, cha mẹ ít khi ngó ngàng tới. Nhã Nhã rất buồn và tủi thân khi thấy bạn bè được cha mẹ quan tâm. 

Cha mẹ của Nhã Nhã khá bận rộn - Ảnh 1.

Cha mẹ đã hốt hoảng khi thấy con gái thường xuyên đau bụng vào cuối tuần. (Ảnh minh họa)

Nhưng gần đây, cứ vào ngày thứ Sáu cuối tuần, Nhã Nhã lại kêu đau bụng quằn quại. Cô bé khóc nức nở, trán lấm tấm mồ hôi, tỏ ra khó chịu và mệt mỏi. Thấy con gái thường xuyên đau bụng, cha mẹ Nhã Nhã tức tốc đưa vào bệnh viện kiểm tra. Sau một hồi thăm khám, bác sĩ kết luận xanh rờn: "Hai vợ chồng nên sớm ly hôn đi".

Hoá ra, Nhã Nhã không gặp vấn đề gì về sức khoẻ. Khi bác sĩ gặng hỏi về nguyên nhân, cô bé thổn thức chia sẻ mình là một đứa trẻ bất hạnh. Cha mẹ Nhã Nhã sống với nhau không hoà thuận, thường xảy ra cãi vã, thậm chí là có lúc xô xát. Những ngày cuối tuần, có cả cha và mẹ ở nhà, cô bé chỉ muốn tận hưởng không khí êm ấm gia đình. Nhưng cha mẹ cứ nhìn thấy nhau là to tiếng, lôi đủ chuyện ra để chì chiết nhau.

Bất lực trước cha mẹ, cô bé 6 tuổi đã nghĩ ra cách chấm dứt cuộc cãi vã là nói dối mình bị đau bụng. Sau khi biết được "căn bệnh lạ" của con, cha mẹ Nhã Nhã vô cùng xấu hổ, vội vàng xin lỗi con gái và nhìn lại mối quan hệ vợ chồng.

Cha mẹ của Nhã Nhã khá bận rộn - Ảnh 2.

Sau khi thăm khác, bác sĩ đưa ra kết luận khiến phụ huynh xấu hổ. (Ảnh minh họa)

Để con lớn lên khỏe mạnh, cha mẹ cần ghi nhớ 3 điều sau

01.Không cãi nhau trước mặt con 

Việc cha mẹ tranh cãi trước mặt con không chỉ khiến con sợ hãi, bất an mà còn gây tổn thương tâm lý nghiêm trọng. Khi sống trong một môi trường có mâu thuẫn, chứng kiến các cuộc cãi vã nảy lửa sẽ khiến trẻ trở nên dễ cáu gắt, không giữ được bình tình. Trong cơn nóng giận, cha mẹ cũng sẽ không phân tích vấn đề và đưa ra hướng giải quyết hợp tình hợp lý. 

2.Nói "không" với chiến tranh lạnh

Trong gia đình, người chồng là người hay gây chiến tranh lạnh. Khi không có tiếng nói chung, không tìm được cách giải quyết vấn đề cùng vợ thì họ chọn cách im lặng. Với thái độ tiêu cực này, con cái sẽ cảm nhận được bầu không khí lạnh lẽo đang bao trùm lên ngôi nhà. Con sẽ trở nên sợ hãi, bất an, dè dặt trước mọi lời nói và hành động. 

Bên cạnh đó, không ít người cha người mẹ chọn cách bỏ đi khi chưa giải quyết xong. Điều này còn tác động tiêu cực đến việc hình thành tính cách của con trẻ. Có thể trong tương lai, trẻ sẽ là phiên bản của cha mẹ bởi luôn trốn tránh, không dám đối mặt với vấn đề.

Cha mẹ của Nhã Nhã khá bận rộn - Ảnh 4.

Cha mẹ nên trao đổi thay vì chọn cách im lặng. (Ảnh minh họa)

3.Trao đổi riêng tư các vấn đề nhạy cảm

Nếu vợ chồng đang có khúc mắc, mâu thuẫn, có thể chọn cách giải quyết hài hước, tếu táo trước mặt con. Cả hai cùng nhường nhịn nhau, cùng chia sẻ để thấu hiểu và tìm cách giải quyết hợp lý khi không có mặt con.

Trong cuộc sống vợ chồng, việc "xô bát, xô đũa" là điều không tránh khỏi. Nhưng hãy cùng tháo gỡ khúc mắc chứ đừng im lặng rồi coi nhau như thù địch. Nếu cha mẹ hành xử tiêu cực sẽ gây bất lợi đến quá trình trưởng thành của con.

Thay vì cãi vã trước mặt con, cha mẹ cần:

1.Thường xuyên đọc sách cùng con

Việc đồng hành cùng con đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thể chất lẫn hình thành tính cách. Đọc sách không chỉ tạo sự tương tác giữa cha mẹ và con cái mà qua đó, cha mẹ còn có thể dạy con những quy tắc sống, quy tắc làm việc thông qua các câu chuyện. Đọc sách còn giúp trí tưởng tượng của con thêm phong phú.

2.Thường xuyên chơi cùng con

Những đứa trẻ đang ở độ tuổi phát triển luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Cha mẹ hãy dành nhiều thời gian chơi cùng con để thoả mãn niềm yêu thích của trẻ và nâng cao mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Cha mẹ có thể cùng con làm đồ thủ công, chơi xếp hình,... để kích hoạt não bộ phát triển. Mục đích của việc đồng hành trong các trò chơi là để con cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của cha mẹ.

3.Thường xuyên giao tiếp với con

Việc giao tiếp giữa cha mẹ và con cái cần được thiết lập ngay từ khi trẻ còn nhỏ. Khi nhỏ tuổi, trẻ sẽ vô cùng háo hức, hạnh phúc vì được trò chuyện với cha mẹ. Nếu bỏ qua cơ hội "vàng", đợi đến khi trẻ ở vị thành niên sẽ rất khó mở lòng. Việc này không chỉ đơn thuần là chia sẻ câu chuyện, cảm xúc mà còn giúp cha mẹ phát hiện ra những vấn đề xấu để giải quyết kịp thời.

4.Thiết lập "ngày bên con" cố định

Cha mẹ cần thiết lập một ngày cố định dành toàn thời gian cho con. Vào ngày này, dù bận rộn đến đâu cũng nên sắp xếp để đưa con đi chơi. Hãy đưa con ra ngoài để con cảm thấy hạnh phúc, thoải mái. Cha mẹ cần cam kết thực hiện các hoạt động vui chơi vào "ngày bên con" để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đến con cái.

Mối quan hệ cha mẹ và mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Duy trì không khí gia đình hoà thuận, hạnh phúc là nền tảng rèn luyện cho con tính lạc quan, sự tự tin, khéo léo. 

Đáp ứng đầy đủ vật chất cho con không bằng việc khiến con trở nên vui vẻ, hạnh phúc. Những đứa trẻ sẽ không ngại khó khăn, trắc trở nếu đằng sau luôn có một gia đình tràn đầy tình yêu thương, dành sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối.

Nữ sinh 16 tuổi vay nóng người lạ trên mạng 180 triệu để tiêu xài, cuộc sống sau đó đầy rẫy bi thương

Nữ sinh 16 tuổi vay nóng người lạ trên mạng 180 triệu để tiêu xài, cuộc sống sau đó đầy rẫy bi thương

Chỉ vì sa đà vào thói ăn chơi mà nữ sinh này đã phải nhận cái kết đầy xót xa.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !