CSGT đi mua xăng, oằn mình đẩy xe ô tô qua trạm thu phí trên cao tốc

Thấy chiếc xe ô tô gặp sự cố chết máy không thể di chuyển được trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ gần đó, khẩn trương trợ giúp và oằn mình đẩy qua trạm thu phí.

{keywords}
CSGT hỗ trợ tài xế đẩy chiếc xe chết máy qua trạm thu phí.

Tối 2/5, Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn, Đội trưởng Đội 2 - Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an cho biết, chiều nay, các chiến sĩ CSGT của đơn vị đã hỗ trợ 01 phương tiện gặp sự cố trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và tránh nguy cơ ùn tắc kéo dài.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 2/5 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Đội CSGT số 2 trong quá trình làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông tại Km10 gần trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội  - Hải Phòng hướng về trung tâm Hà Nội phát hiện xe ô tô con BKS 17A - 115.67 chuẩn bị qua trạm soát vé thì bất ngờ gặp sự cố chết máy không thể di chuyển được.

Vụ việc khiến tình trạng giao thông trên tuyến bị ùn ứ.

Đội CSGT số 2 đã cắt cử cán bộ trong tổ công tác để phân luồng, đồng thời bố trí người hỗ trợ tài xế đẩy phương tiện ra làn dừng khẩn cấp để tránh gây tắc nghẽn giao thông, sau đó liên hệ với đơn vị cứu hỗ để khắc phục sự cố cho phương tiện để giúp lái xe tiếp tục được hành trình của mình.

Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn cho biết thêm, trong những ngày lễ 30/4  - 1/5 diễn ra, đơn vị duy trì trực 100% cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong đội để làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Đặc biệt là dự báo trước tình hình đơn vị đã lên phương án phân luồng cụ thể để không bị động trong công tác bảo đảm TTATGT trên tuyến, để người tham gia giao thông di chuyển trên tuyến được an toàn, bảo đảm và thông suốt.

Cũng theo Thiếu tá Sơn, từ đầu giờ chiều 2/5, lưu lượng phương tiện trên tuyến hướng về Hà Nội tăng khá cao, lực lượng CSGT Đội 2 đã chủ động thực hiện theo phương án đã lên sẵn điều tiết giao thông tại những điểm trọng điểm, đặc biệt là trước và sau trạm thu phí.

Do chủ động được tình hình nên khi có bất kì sự cố bất ngờ xảy ra, lực lượng CSGT đều giải quyết tốt không để xảy ra ùn tắc, đảm bảo phương tiện đi lại được thông suốt. Đến 18h cùng ngày, lưu lượng phương tiện đã giảm hơn nhiều so lúc trước, nhưng lực lượng CSGT vẫn bám trụ 24/24 để không bị bất ngờ nếu có sự cố xảy ra trên tuyến...

Lãnh đạo Đội tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ Cục CSGT thông tin: Cũng trong chiều 2/5, khoảng 15h50, trong lúc thực hiện nhiệm vụ TTKS, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, khi đi qua Km 31, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (hướng Thái Nguyên đi Hà Nội), tổ công tác của đơn vị phát hiện xe ô tô mang BKS: 29A-370.26 đang dừng đỗ bất thường trên đường nên tiến hành kiểm tra.

Tài xế điều khiển chiếc xe trên là ông Nguyễn Văn Nam (SN 1956, trú tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội). Qua kiểm tra, tài xế cho biết, chiếc xe trên đang đi thì hết xăng, không thể tiếp tục lưu thông.

Trong lúc không biết trông chờ vào ai vì đây là đoạn đường có làn dừng khẩn cấp hẹp, không bảo đảm an toàn, bản thân tài xế không phải người địa phương nên không biết nhờ ai giúp đỡ.

Trước tình huống này, tổ công tác CSGT đã nhắc nhở tài xế cần thực hiện các biện pháp cảnh báo an toàn; đồng thời hỗ trợ phân luồng giao thông và cử người đi mua xăng giúp nam tài xế khắc phục sự cố.

{keywords}
CSGT đi mua xăng, giải nguy cho chủ xe ô tô bị hết xăng trên cao tốc.

Sau khi mua xăng, đổ đầy bình giúp nam tài xế lớn tuổi, tổ công tác CSGT lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo Đội CSGT TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 4 đánh giá, việc làm trên của tổ công tác tuy không lớn nhưng rất đáng biểu dương vì thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ, tô thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Tiến Anh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !