Công nhân làm xuyên đêm sửa hầm Kim Liên, cấm phương tiện xuống hầm chiều Đại Cồ Việt - Xã Đàn

22h ngày 3/8, khoảng 20 công nhân bắt đầu tiến hành công việc sửa chữa hầm Kim Liên theo chiều Đại Cồ Việt - Xã Đàn. Trong thời gian 10 ngày (4-14/8/2021), các phương tiện di chuyển hướng tuyến này bị cấm đi xuống hầm.

Chỉ huy trưởng công trình cho biết, công việc bắt đầu từ hơn 22h đến 5h sáng hôm sau. Từ 5h đến 6h, các công nhân thu dọn đồ đạc tại công trình để trả lại giao thông cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Việc tu sửa sẽ được thực hiện trong 30 ngày, trong đó, chiều từ Đại Cồ Việt đi Xã Đàn thi công trong 10 ngày, chiều ngược lại thi công trong 20 ngày.

{keywords}
Từ 22h ngày 3/8, công nhân bắt đầu tiến hành công việc sửa chữa hầm Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) theo chiều Đại Cồ Việt - Xã Đàn.

Công tác thi công phải đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch, ngoài việc kiểm tra thân nhiệt thường xuyên, yêu cầu công nhân tuân thủ đeo khẩu trang, đơn vị thi công chia ca làm việc và đảm bảo khoảng cách an toàn.

{keywords}
Tất cả công nhân trước khi vào làm đều phải khai báo y tế, đo nhiệt độ.

Các công nhân đang tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thấm nước bên hông hầm Kim Liên. Sau khi hoàn thành chống thấm nước phần hông sẽ tiến hành tiếp việc sửa chữa, bảo dưỡng chống thấm nước phần mặt đường. Việc làm này khó, mất nhiều công đoạn nhất.

"Việc sửa chữa, bảo dưỡng tại hầm Kim Liên theo quy trình, thời hạn. Để đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống dịch, hiện tại chúng tôi chỉ thi công vào ban đêm...", Chỉ huy trưởng công trình cho biết.

{keywords}
Việc tu sửa sẽ được thực hiện trong 30 ngày, trong đó, chiều từ Đại Cồ Việt đi Xã Đàn thi công trong 10 ngày, chiều ngược lại thi công trong 20 ngày.
{keywords}
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết nguyên nhân tu sửa hầm Kim Liên là xuất hiện tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn; vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian, làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông, gây mất an toàn giao thông.
{keywords}
Mỗi tổ làm việc từ 4 đến 5 người để thi công sửa chữa các vết nứt trên thành đáy hầm Kim Liên.
{keywords}
Để đảm bảo vị trí khoan không bị thấm lan, những tấm lưới vừa được cắt ở trên sẽ được gắn dọc theo chiều dài vị trí khoan bằng đinh.
{keywords}
Đơn vị thi công đã xác định được 45 vết nứt giữa các khe co giãn, có những khe rộng 10 cm.
{keywords}
Để phục vụ thi công, lực lượng chức năng cấm toàn bộ phương tiện đi trên một chiều của hầm Kim Liên 24/24h trong ngày. Chiều còn lại các phương tiện lưu thông bình thường.
{keywords}
Đơn vị quản lý cũng dự kiến thảm bê tông nhựa asphlat toàn bộ mặt hầm và chống thấm thành hầm, hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ bảo vệ kết cấu và cắm biển tổ chức giao thông.
{keywords}
Hầm đường bộ cơ giới Kim Liên thuộc tuyến đường vành đai 1 TP Hà Nội, được đưa vào khai thác từ năm 2009.
{keywords}
Công nhân cắt những mảnh lưới nhỏ rộng khoảng 50cm, dài 1m để gắn vào vị trí trường vừa khoan.

Theo Công văn do ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký ba hành, việc sửa chữa hầm Kim Liên được thực hiện theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Việc thi công sửa chữa hầm Kim Liên diễn ra ở hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn, thực hiện phương án cấm tất cả phương tiện lưu thông qua hầm Kim Liên theo hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn để phục vụ thi công, bắt đầu từ ngày 4/8 đến 14/8/2021.

Trong thời gian đóng cửa hầm, phương tiện được hướng dẫn đi theo hướng: đi bên trên hầm (nút giao Đại Cồ Việt - Giải Phóng - Xã Đàn) theo đường Đại Cồ Việt, Xã Đàn để đảm bảo hành trình giao thông.

Trong thời gian này, chiều đường đối diện hướng Xã Đàn đi Đại Cồ Việt qua hầm Kim Liên, phương tiện lưu thông bình thường.

{keywords}
Công nhân khoan sửa hầm Kim Liên.

Giai đoạn 2: Cấm tất cả phương tiện lưu thông từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt để phục vụ thi công sửa chữa chiều ngược lại. Thời gian cấm từ ngày 15/8 đến 5/9/2021.

Trong thời gian cấm, Sở GTVT phân luồng cho phương tiện giao thông đi bên trên hầm theo đường Xã Đàn, Đào Duy Anh để đảm bảo an toàn giao thông.

Với hướng phương tiện từ Đại Cồ Việt đi Xã Đàn qua hầm Kim Liên, do chiều này đã sửa chữa xong nên phương tiện lưu thông bình thường.

Để thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông này, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan lắp đặt đầy đủ các hệ thống biển báo cảnh báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa để hướng dẫn cho phương tiện tại khu vực nút giao Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Phạm Ngọc Thạch - Đào Duy Anh, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại cồ Việt - Giải Phóng.

Lắp đặt biển cấm ô tô trên đường Hoàng Tích Trí đoạn từ Đào Duy Anh đi Xã Đàn để hạn chế xung đột gây ùn tắc giao thông.

Bố trí lực lượng tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông khu vực lối xuống hầm, các nút giao Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Phạm Ngọc Thạch - Đào Duy Anh, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại cồ Việt - Giải Phóng.

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !