Con gái Triệu Vy ủng hộ tiền tỷ làm từ thiện, còn con cái Angelina Jolie tới tận châu Phi cứu giúp người nghèo

Triệu Vy, Angelina Jolie và nhiều người nổi tiếng khác có chung cách dạy con lòng nhân ái, sự tử tế, trái tim nhân hậu thông qua việc làm từ thiện.

Nhiều cô bé, cậu bé là con của người nổi tiếng, ngôi sao hàng đầu thế giới nên 'sinh ra đã ở vạch đích', sống trong sự giàu có, không thiếu thốn về vật chất.

Tuy nhiên, họ sớm nhận ra bản thân được hưởng điều kiện tốt hơn rất nhiều bạn bè cùng trang lứa và sẵn sàng chia sẻ bằng cách đóng góp cho các quỹ từ thiện hoặc trực tiếp đi hoạt động thiện nguyện cùng cha mẹ.

Nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã sử dụng và tài sản của mình để làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để nhân rộng những hành động nhân ái trong cộng đồng. Họ cũng tự mình sáng lập nên quỹ từ thiện riêng, theo đuổi một lĩnh vực họ thực sự quan tâm và dùng chính tài sản của mình để đóng góp cho quỹ.

Do ảnh hưởng từ những người cha, người mẹ có lòng nhân ái, con cái của họ cũng sớm hiểu được tầm quan trọng của việc bồi dưỡng lòng nhân ái và cống hiến cho cộng đồng.

Triệu Vy, Angelina Jolie, Kanye West... những ngôi sao nổi danh trong hoạt động từ thiện đã sớm tập trung bồi dưỡng tính cách và tâm hôn đẹp cho con, dạy con tầm quan trọng về việc chia sẻ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Qua những việc làm giúp đỡ người khác, con cái sẽ học được về sự tử tế và cống hiến cho xã hội.

Triệu Vy

{keywords}

Triệu Vy là một ngôi sao nổi tiếng giàu có của Trung Quốc, cô tích cực tham gia đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện và bản thân cô cũng có một quỹ từ thiện riêng mang tên V Love.

Người đẹp ít khi tiết lộ về cuộc sống gia đình nhưng luôn biết cách khiến nhiều người ngưỡng mộ về lòng nhân ái cũng nhưng hành động thiện nguyện âm thầm.

Bằng cách đóng góp số tiền lớn cho các quỹ từ thiện như một món quà sinh nhật cho con gái, Triệu Vy muốn tích phúc cho con và dạy con về sự tử tế, nhân ái.

Trong lần sinh nhật lần thứ 8 của con gái, Triệu Vy đã lấy danh nghĩa của con quyên tặng 250.000 Nhân dân tệ cho Quỹ chữa bệnh Bạch cầu.

Con gái của Triệu Vy hiện đã 11 tuổi và cũng sớm có hành động đẹp làm hài lòng người mẹ nổi tiếng. Vào ngày sinh nhật tuổi 11, con gái Triệu Vy đã ủng hộ 250.000 Nhân dân tệ vào quỹ từ thiện V Love. Trước đó, con gái Triệu Vy từng nhiều lần quyên góp cho quỹ này.

Angelina Jolie

{keywords}

Angelina Jolie vốn được biết đến là một trong những nữ minh tinh hàng đầu Hollywood, không chỉ tích cực trong sự nghiệp diễn viên, cô còn là 1 phụ nữ có tâm lòng nhân ái, chịu khó đi làm từ thiện.

Ngoài việc có một quỹ riêng cho từ thiện, cô cũng hướng 6 người con làm việc thiện.

Angelina Jolie là một bà mẹ nổi tiếng hiếm hoi thường xuyên cùng các con đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi, tham gia nhiều hoạt động xã hội.

Năm 2015, Angelina Jolie cùng con gái Shiloh đến khu định cư ở Thung lũng Bekka của Lebanon, chia sẻ những khó khăn của người tị nạn Syria tại đây. Cũng năm này, cô đưa Maddox tới Myanmar thăm trại tị nạn Jan Mai Kaung giúp con hiểu thêm về điều kiện sống của người dân nơi đây.

Khloé Kardashian

{keywords}

Khloe Kardashian, em gái Kim Kardashian, người dẫn chương trình truyền hình, người mẫu có tiếng ở Mỹ. Cô gái sinh năm 1984 và bạn trai Tristan Thompson có một con gái 3 tuổi.

Dù còn nhỏ nhưng con gái của Khloé Kardashian từng được mẹ đưa đến các buổi từ thiện giúp đỡ người khác. Em bé nhà Khloé Kardashian thậm chí tự mình đóng góp đồ chơi cho các bạn có hoàn thành khó khăn vào ngày lễ.

Khloé Kardashian nói: "Tôi hiểu rằng con gái còn nhỏ tuổi nhưng điều quan trọng là để bé sớm hiểu được bé đang tận hưởng cuộc sống may mắn hơn rất nhiều người khác. Hành động tử tế cũng cần thực hiện trong im lặng và có thể theo cách riêng tư. Khoe khoang khi từ thiện sẽ không cảm nhận được hạnh phúc khi món quà đến đúng nơi đúng người".

Lý do Khloé Kardashian chia sẻ về lần đi từ thiện đó là vì bản thân nhận được nhiều tin nhắn, bình luận hỏi về chuyện đi từ thiện và nơi nhận đóng góp.

Kanye West

{keywords}

Có hành động hướng con làm việc thiện giống Triệu Vy, Kanye West quyên góp tiền cho quỹ từ thiện như món quà sinh nhật ý nghĩa cho con.

Năm 2019, tuyệt vời hơn rất nhiều món quà xa xỉ từ bạn bè, Kanye West và con đã cùng nhau quyên góp khoảng 1 triệu USD cho quỹ từ thiện.

Bài học về kiếm tiền và chia sẻ với người kém may mắn

Ian Northmark là một cố vấn tài chính, doanh nhân, ở Beverly Hills, California, Mỹ thường xuyên chia sẻ kiến thức giúp ích cho cha mẹ định hướng con cái. Anh luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ những đồng tiền kiếm được để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.

Ian Northmark nói: "Biết cách kiếm tiền, duy trì nó là một trong những cách hữu ích để thoát nghèo. Nhưng điều quan trọng hơn là chia sẻ với người kém may mắn hơn mình".

Trẻ em không phải lúc nào cũng hiểu được rằng rất nhiều người sống trong hoàn cảnh khác với chúng. Hành động làm từ thiện là cách giúp con hiểu và biết ơn những gì mình đang có. Hành động đơn giản nhất là ủng hộ chia sẻ đồ chơi vào các dịp lễ hay quyên góp thực phẩm, quần áo cho nhiều người khó khăn.

Hoạt động vì cộng đồng cũng giúp con trẻ xây dựng các kỹ năng sống và có nhiều khả năng, ý thức cống hiến khi trưởng thành.

Con trai tài tử Ngô Tôn không chỉ thừa hưởng bộ gen đẹp trai gia truyền mà còn được nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp

Con trai tài tử Ngô Tôn không chỉ thừa hưởng bộ gen đẹp trai gia truyền mà còn được nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp

Cậu bé Max càng lớn càng giống Ngô Tôn nhưng là phiên bản đẹp hơn của bố.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !