Hương Trần: "Cuộc sống mẹ đơn thân không khó như nhiều người vẫn tưởng”

Trong khi nhiều người trẻ "lười yêu, ngại kết hôn" thì có những người đã vượt qua đổ vỡ hôn nhân để trở lại cuộc sống độc thân vui vẻ. Hương Trần - vợ cũ của diễn viên Việt Anh cũng đang hài lòng với cuộc sống của mẹ đơn thân.

Tháng 6/2019, nam diễn viên Việt Anh và Hương Trần - người vợ thứ hai quyết định “đường ai nấy đi”. Cả hai người chia sẻ rằng họ đã có nhiều khác biệt và không thể cứu vãn cuộc hôn nhân này.

Sau ly hôn, mối quan hệ của Việt Anh và Hương Trần từng có thời gian không mấy vui vẻ và oán trách lẫn nhau. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, họ quyết định trở thành bạn bè để cùng nhau nuôi dạy con trai Đậu Đậu.

Nhân việc gần đây nhiều bạn trẻ "lười yêu, ngại kết hôn" vì lo sợ những mâu thuẫn và đổ vỡ trong đời sống hôn nhân, PV Infonet đã có cuộc trò chuyện với mẹ đơn thân Hương Trần để nghe cô chia sẻ về trải nghiệm cuộc sống sau gần 2 năm ly hôn. Hãy xem ly hôn có thực sự đáng sợ như người ta vẫn nghĩ không nhé!

{keywords}
Hương Trần đang làm mẹ đơn thân

Hương Trần có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại không? Phải mất bao lâu bạn mới thoát khỏi cảm giác chông chênh vì đổ vỡ hôn nhân?

Đến thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống. Tôi được sống vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc và được sống theo những gì mình muốn. Giờ đây, tôi đâu chỉ có một mình mà còn có con trai. Con là động lực để tôi nỗ lực và cố gắng từng ngày.

Đôi khi, tôi cảm thấy khá may mắn vì bản thân chỉ mất 1 tháng để cân bằng lại cuộc sống sau ly hôn. Cảm giác chông chênh, thiếu vắng, hụt hẫng dần cũng qua đi thôi, chứ sống mãi trong quá khứ sao được.

Sau ly hôn, có vẻ Hương tìm kiếm niềm vui bên bạn bè và công việc kinh doanh?

Sau ly hôn, tôi ép mình vào công việc và bắt đầu kinh doanh. Có lẽ đó là điều giúp tôi quên đi cảm giác hụt hẫng và lấy lại sự cân bằng nhanh hơn.

Tôi tận hưởng cuộc sống bằng cách gặp mặt bạn bè, dành thời gian cho gia đình và công việc. Thật may mắn vì bên tôi lúc nào cũng có gia đình, bạn bè. Việc bán hàng cũng được nhiều người ủng hộ nên công việc khá thuận lợi.

Với tôi, niềm vui cuộc sống giờ đây chỉ đơn giản là nuôi dạy cho con thật tốt. Nhìn con lớn lên mỗi ngày, tôi càng thấy hạnh phúc và cảm ơn cuộc đời đã mang con đến bên tôi.

{keywords}
 

Có khi nào bạn bị căng thẳng, áp lực sau ly hôn hay cảm thấy ngại ngùng khi làm mẹ đơn thân không?

Căng thẳng sau ly hôn là điều không khó tránh khỏi mà tôi nghĩ ai ở trong trường hợp này cũng cảm thấy như vậy. Bạn thử tưởng tượng rằng bạn đang có một tổ ấm nhỏ, đang được quan tâm, chăm sóc nhưng một ngày tất cả đều biến mất.

Thời điểm đó, tôi đã rất hụt hẫng và cảm thấy mất mát, thậm chí cảm thấy lo lắng, áp lực vì sợ bố mẹ buồn, sợ người khác đánh giá. Nhưng sau tất cả, tôi nhận ra chẳng ai sống cuộc đời cho mình, sao phải lo sợ người khác đánh giá. Hiện tại, tôi mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Nhiều người vẫn thường hỏi tôi làm mẹ đơn thân có tủi thân không? Những lúc như vậy tôi thường cười và trả lời rằng làm mẹ đơn thân thích lắm. Tôi được sống tự do, làm chủ bản thân và nhất là không phải chịu gánh nặng, áp lực từ gia đình.

Hiện nay, việc phụ nữ sống một mình hay trở thành mẹ đơn thân là chuyện không còn hiếm gặp, điều đó đi đôi với việc họ độc lập và tự chủ kinh tế, đồng thời sẽ có nhiều cơ hội để thành đạt hơn. Hương nghĩ sao về điều này?

Nếu như vì lý do gì đó mà trở thành mẹ đơn thân thì tôi nghĩ đó cũng là một cơ hội tốt để bản thân trưởng thành và độc lập về mọi thứ. Cuộc sống mẹ đơn thân không hề khó như nhiều người vẫn tưởng.

Khi làm mẹ đơn thân, tôi vẫn có gia đình nhỏ của mình, đó là Đậu Đậu. Tôi được tự do, làm chủ kinh tế, đi đâu làm gì không phải báo cáo với bất cứ ai. Tôi mua bao nhiêu, tiêu bao nhiêu tiền cũng là của mình. Việc chủ động trong cuộc sống như thế tạo cho mình tâm lý rất là thoải mái.

Những lúc con ốm hay công việc không thuận lợi, tôi cảm thấy khá mệt mỏi nhưng không phải quá nặng nề. Tôi lấy khó khăn, mệt mỏi đó là động lực để bản thân cố gắng hơn.

Hương đã làm thế nào để sống độc thân nhưng không cô đơn?

Theo tôi, khi lựa chọn cuộc sống độc thân, điều quan trọng nhất là bạn phải có 1 công việc ổn định, có thu nhập, chỉ cần có kinh tế mọi thứ sẽ rất dễ dàng.

Và khi mình làm chủ cuộc sống, tất cả mọi sự lựa chọn trong cuộc sống, bản thân mình sẽ là người chịu trách nhiệm, đương nhiên đấy là điều tôn chỉ kể cả với độc thân hay người không độc thân đi chăng nữa, mọi quyết định chỉ phụ thuộc bản thân mình thôi.

Khi bạn độc thân, nếu như bạn sai, bạn phải chịu hậu quả một mình. Qua đó bạn tự đúc kết ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

{keywords}
 

Khi phụ nữ đã lựa chọn sống độc thân hoặc làm một bà mẹ đơn thân, chúng ta phải hiểu rằng đó là quyết định đầy khó khăn, thử thách và bản thân phải mạnh mẽ hơn rất nhiều. Dù chúng ta là phái yếu nhưng rõ ràng chúng ta cũng có tiềm năng của mình, có sự mạnh mẽ, kiên cường. Vì thế, hãy luôn vui vẻ và lạc quan, hãy tận hưởng cuộc sống bằng cách đi chơi nhiều hơn, làm đẹp, mua sắm nếu có điều kiện và mở rộng mối quan hệ của mình, không nên sống quá khép kín!

Bước ra khỏi mối quan hệ hôn nhân, phụ nữ thường sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, vậy thì người phụ nữ phải làm như thế nào để bước ra vòng xoáy của cuộc đời mình? Bạn có lời khuyên gì muốn gửi đến họ không?

Chúng ta không nên nghĩ đến chuyện cũ hay dằn vặt, níu kéo những gì đã qua. Hãy nghĩ rằng, khi mình dứt được một mối quan hệ là lúc một cơ hội tốt đang đợi mình phía trước, sẽ có một người tốt và xứng đáng hơn.

Khi mình gặp biến cố trong cuộc sống thì mình chọn cách lao thẳng vào để xem tất cả những thứ đến với mình là gì. Nếu mình không dám đối mặt thì nó càng đeo bám. Khi mình giải quyết được mọi vấn đề thì không có việc gì có thể làm khó nữa.

Sau sự khủng hoảng là thời điểm các bạn tự vực lại chính mình. Hãy luôn tin tưởng vào chính mình và sống với một năng lượng tích cực nhất.

Cảm ơn những chia sẻ của Hương Trần!

PGS.TS Trần Thành Nam: "Thực tế đáng buồn là xã hội phương Đông đang kỳ thị người độc thân"

PGS.TS Trần Thành Nam: "Thực tế đáng buồn là xã hội phương Đông đang kỳ thị người độc thân"

Theo PGS. TS Trần Thành Nam, giới trẻ chọn sống độc thân hoặc yêu nhưng không kết hôn ngày càng nhiều vì các nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Mai Phương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !