Kẻ cưỡng hiếp 11 trẻ vị thành niên bị cấm ra đường vào buổi sáng sau 15 năm ngồi tù

Sau khi đi tù 15 năm, đối tượng cưỡng hiếp 11 trẻ vị thành niên ở Hàn Quốc bị cấm rời khỏi nhà vào buổi sáng, thời điểm các trường học mở cửa đón học sinh.

Kim Geun-sik, tên tội phạm cưỡng hiếp trẻ vị thành niên tai tiếng ở Hàn Quốc, sẽ bị cấm rời khỏi nhà vào buổi sáng, thời điểm các trường học mở cửa đón học sinh sau khi hắn ra tù vào ngày 15/10 tới. 

Korea Times đưa tin, tù nhân Kim (54 tuổi) đang thụ án 15 năm tù vì tội cưỡng hiếp 11 trẻ vị thành niên vào năm 2006 sẽ ra tù vào giữa tháng này. 

Đối tượng Kim sau khi ra tù sẽ bị cấm rời khỏi nhà vào buổi sáng, thời gian các trường học mở cửa đón học sinh. (Ảnh: Korea Times)

Hôm 2/10, Tòa án quận Nam Seoul đã đồng thuận với yêu cầu của công tố viên về việc kéo dài khoảng thời gian thực hiện lệnh cấm rời khỏi nhà đối với tù nhân Kim từ 22h tối đến 9h sáng hôm sau. Đề xuất về lệnh giới nghiêm với Kim trước đây là từ 22h tối đến 6h sáng hôm sau. 

Việc kéo dài thời gian thực hiện giờ giới nghiêm đối với Kim là nhằm ngăn chặn đối tượng có khả năng tái phạm tội đối với trẻ em và thiếu niên khi các em trên đường tới trường vào buổi sáng. 

Ngoài ra, sau khi ra tù, Kim sẽ còn phải thực hiện nhiều biện pháp quản chế khác. Nếu đối tượng không có chỗ ở cố định, hắn sẽ phải sống ở nơi mà viên chức quản chế chỉ định. 

Đối tượng Kim phải tuân thủ báo cáo chi tiết về lịch trình đi lại bao gồm điểm đến, thời gian và lý do rời khỏi nhà cho nhân viên quản chế. Nếu muốn đi sang khu vực khác ngoài nơi sinh sống, Kim sẽ cần có sự cho phép của nhân viên quản chế. 

Ban đầu, Kim được yêu cầu thực hiện các biện pháp đặc biệt sau khi ra tù gồm giờ giới nghiêm, không được phép lại gần các cơ sở của trẻ em và trẻ vị thành niên, tham gia chương trình điều trị tâm lý kéo dài 120 giờ đồng hồ. 

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đề nghị cần có thêm biện pháp quản chế đối với Kim, bởi người dân sinh sống ở những khu vực mà Kim từng phạm tội đặc biệt cảm thấy lo lắng khi đối tượng sắp được ra tù. 

Kim từng phải ngồi tù vào năm 2000 vì tội hiếp dâm một trẻ vị thành niên và được thả vào đầu tháng 5/2006. Nhưng sau 16 ngày ra tù, đối tượng đã tái phạm tội khi cưỡng hiếp 11 trẻ vị thành niên từ 9 – 16 tuổi. Vào tháng 9/2006, Kim bị cảnh sát bắt giữ. 

Bộ Tư pháp Hàn Quốc nhấn mạnh sẽ theo dõi Kim sát sao bằng cách điều động các nhân viên quản chế đối tượng ngay sau khi hắn ra tù để ngăn chặn nguy cơ tái phạm tội, cũng như trấn an dư luận. Trong khi đó, Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc cũng sẽ công khai hình ảnh và địa chỉ của Kim lên hệ thống lưu trữ tội phạm tình dục vào ngày Kim ra tù.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !