Cờ vua thành môn học tạo nhiều hứng thú ở trường mầm non?

Babychess là chương trình Cờ Vua sáng tạo đầu tiên trên thế giới được thiết kế dành cho trẻ 3 – 6 tuổi. Hiện đã có hơn 30 trường mầm non đưa Babychess vào giảng dạy và hơn 2.000 học sinh đang theo học Babychess tại Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi họp báo sáng 9/8,  cô Lương Nhật Linh - Kiện Tướng của Liên Đoàn Cờ Vua Thế Giới cho biết: “Với phương châm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” và học tập tự nhiên theo phương pháp SKGR - học tập thông qua kể chuyện, vận động, chơi, và nhập vai , Babychess sẽ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển tư duy ĐỘC LẬP, tư duy phản biện, kỹ năng nghe hiểu và sử dụng ngôn từ, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo ở trẻ từ sớm.

Từ trước đến nay, dạy cờ Vua cho trẻ 3 tuổi là rất khó nếu học theo cách thông thường. Bé 3 tuổi có thể học được cờ Vua đều được coi là thần đồng. Vì vậy, chỉ có phương pháp giảng giạy SKGR của Babychess mới có thể giúp các bé gần 3 tuổi tiếp cận 1 cách dễ dàng hơn”.

Cờ vua thành môn học tạo nhiều hứng thú ở trường mầm non

Được biết, thông qua cờ vua, Babychess làm phong phú hiểu biết và tăng hứng thú học tập, giúp trẻ tiếp cận với các khái niệm toán học từ cụ thể đến trừu tượng, giúp trẻ hiểu sâu sắc và tư duy đa chiều, tăng nhận thức về bản thân và thể hiện bản thân tốt hơn qua suy nghĩ và cảm xúc, để không bỏ lỡ giai đoạn vàng trong phát triển tư duy của trẻ (từ 3-6 tuổi).

Cũng tại buổi họp báo bà Đặng Thị Tuyến - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Babychess Việt Nam, chương trình Babychess đang được chuyển giao tới các trường mầm non trên khắp cả nước và nhận được sự yêu mến của các em học sinh và các bậc phụ huynh. Chỉ sau một thời gian triển khai Babychess, đã có hơn 30 trường mầm non đưa Babychess vào giảng dạy và hơn 2.000 học sinh đang theo học Babychess tại Việt Nam. Đây thực sự là một con số đáng khích lệ và tự hào cũng như cho thấy sự quan tâm của phụ huynh đối với nhu cầu xây dựng nền tảng kỹ năng tư duy cho trẻ mầm non đang thực sự bùng nổ tại Việt Nam.

Bà Đặng Tuyến cũng khẳng định sứ mệnh của Babychess là đưa cờ vua trở thành công cụ phát triển tư duy cho trẻ mầm non khắp cả nước.

Kế hoạch trong thời gian sắp tới của Babychess Việt Nam là  sẽ triển khai mạnh mẽ ở một số tỉnh phía bắc như: Bắc Ninh, Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình đồng thời là TP Hồ Chí Minh cùng các tỉnh lân cận.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !