Cô giáo dùng chữ thư pháp 'thổi hồn’ lên trái cây trưng Tết

Chị Huỳnh Ngọc Quyến (29 tuổi, giáo viên dạy mỹ thuật Trường Tiểu học Tân Long, xã Tân Long, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) mang nét chữ thư pháp cùng năng khiếu của mình “thổi hồn” vào những quả dừa, tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp.

Cô giáo dùng chữ thư pháp 'thổi hồn’ lên trái cây chưng Tết ảnh 1

Cô giáo trẻ khoác lên những quả dừa “chiếc áo mới” bởi đôi tay khéo léo của mình.

Những ngày cuối năm, chị Quyến đang khẩn trương cho ra những tác phẩm dừa vẽ chữ thư pháp để kịp giao cho khách hàng mua về chưng mâm ngũ quả dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chị Quyến cho biết, nắm bắt được nhu cầu người dân vào dịp Tết thích chơi chữ và thích bày hoa quả đẹp, độc đáo trên bàn thờ gia đình nên chị đã vẽ và viết chữ thư pháp lên những quả dừa với chữ “Phát tài - Phát lộc - An khang - Thịnh vượng”.

Cô giáo dùng chữ thư pháp 'thổi hồn’ lên trái cây chưng Tết ảnh 2

Nét bút thư pháp được chị Quyến tô điểm trên quả dừa.

“Việc thổi hồn vào những quả dừa cũng lắm công phu, nhưng vì đam mê và được khách hàng ưa chuộng đó chính là động lực để tôi ra cho những sản phẩm đẹp và chất lượng hơn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp tôi vẽ chữ thư pháp trên quả dừa. Ngoài ra, tôi còn nhận khắc trên dưa hấu, quả bưởi theo yêu cầu của khách hàng vào dịp tết”, chị Quyến chia sẻ.

Chị Quyến cho biết thêm, năm nay chị làm khoảng 50 cặp dừa thư pháp theo đơn đặt hàng, chứ không mang ra chợ Tết bày bán. Do đã có nhiều năm vẽ vào dịp Tết nên chị đã có lượng khách hàng ổn định. Khách hàng của chị không chỉ là người dân địa phương mà còn lan tỏa đến một số tỉnh, thành lân cận.

Cô giáo dùng chữ thư pháp 'thổi hồn’ lên trái cây chưng Tết ảnh 3

Những quả dừa của chị Quyến được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng dịp Tết.

Cô giáo dùng chữ thư pháp 'thổi hồn’ lên trái cây chưng Tết ảnh 4

Một người dân ngụ tỉnh Trà Vinh vượt cả trăm cây số đến mua dừa thư pháp của chị Quyến.

Theo chị Quyến, để tạo ra tác phẩm dừa thư pháp đẹp đòi hỏi phải tốn khá nhiều thời gian, từ việc đến nhà vườn tìm mua dừa, rồi khâu chọn trái tròn, đẹp, da căng bóng và đặt trụ được cố định. Sau đó, những quả dừa này sẽ được lau sạch, phủ lớp sơn nền, đem phơi nắng rồi mới bắt đầu vẽ theo từng chủ đề.

"Sau khi tốt nghiệp sư phạm mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp, tôi trở về quê và nhận nhiệm vụ giảng dạy mỹ thuật tại Trường Tiểu học Tân Long từ năm 2016. Khi hoàn thành công việc ở trường, buổi tối hay những lúc rảnh rỗi, tôi tranh thủ vẽ chữ thư pháp trên quả dừa để bán kiếm thêm thu nhập vào dịp Tết”, chị Quyến bộc bạch.

Anh Nguyễn Công Việt (34 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ) chia sẻ: "Những nét vẽ của chị Quyến đẹp và có hồn, với giá bán chỉ 150.000/cặp rất hợp lý bởi người vẽ được như vậy đòi hỏi công phu, tỉ mỉ từng đường nét, giúp không gian của ngôi nhà rực rỡ và đầm ấm hơn. Do đó, tôi tìm hiểu và đặt mua để biếu cho đối tác kinh doanh với mong muốn năm mới nhiều may mắn, tài lộc".

Theo tienphong.vn

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !