Clip cậu bé 6 tuổi dậy sớm nấu ăn, làm việc nhà gây tranh cãi, thu hút gần 30 triệu lượt xem

Cư dân mạng sốc khi chứng kiến ​​cảnh đứa trẻ 6 tuổi siêng năng, dậy sớm tự nấu ăn sáng, làm việc nhà trước khi đến trường.

Các bậc cha mẹ thường "chạy theo" con cái để gọi dậy sớm và chuẩn bị đến trường. Thế nhưng trong trường hợp này thì ngược lại.

{keywords}
Cậu bé 6 tuổi dậy sớm nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa trước khi đi học.

Người mẹ chia sẻ video trên mạng xã hội Tik Tok ghi lại thói quen buổi sáng của cậu bé 6 tuổi khiến cộng đồng mạng giật mình vì những gì bé đã làm khi ở độ tuổi học lớp 1.

Người mẹ chia sẻ rằng: "Con tôi 6 tuổi, nó thức dậy lúc 6 giờ sáng hằng ngày để nấu ăn, tự chuẩn bị đồ đi học và làm chút việc nhà trước khi đến trường".

Người mẹ chia sẻ video để chứng minh những việc cậu bé làm mỗi ngày như cậu bé thức dậy khi có chuông đồng hồ báo thức, đánh răng rửa mặt và tự nấu bữa sáng.

Món ăn của bé thường là bánh bao và trứng. Ăn sáng xong bé sẽ làm một số việc nhà như rửa bát, dọn dẹp nhà vệ sinh, giặt quần áo. Cậu bé tự chuẩn bị quần áo để đi học, đi giày, nếu giày bẩn cậu bé cũng tự lau cho sạch rồi mới bước ra cửa.

Video thu hút hơn 29 triệu lượt xem và gần 35.000 bình luận. "Cậu bé làm được nhiều việc hơn cả tôi", "Thật ghen tị, tôi có thể mượn bé được không", "Cậu bé trông trưởng thành quá. Dường như đã sẵn sàng cho việc chuyển ra ngoài ở một mình", "Cha mẹ bé giáo dục con thật tuyệt, họ đang giúp đỡ bé trên con đường thành công trong tương lai",... là một số bình luận của cư dân mạng.

{keywords}

Tuy nhiên, bên cạnh những lời bình luận ủng hộ các việc bé làm cũng như cách dạy con của người mẹ, nhiều người tỏ ra nghi ngờ và cho rằng cậu bé đúng là rất ngoan nhưng nên để bé sống đúng với tuổi, trải qua tuổi thơ đáng nhớ mà không phải quá lo lắng về việc nhà. Họ để lại bình luận: "Có thực sự cậu bé làm từng đó việc mỗi ngày không vậy?", "Bé không cần phải làm hết mọi việc như vậy"....

Thực tế, trẻ 6 tuổi có thể không thức dậy và làm việc như vậy mỗi ngày, điều đó không sao cả. Trẻ em ở độ tuổi đó vẫn còn phụ thuộc vào cha mẹ chăm sóc. Dù ở bất kể độ tuổi nào cũng không nhất thiết phải làm việc nhà đầu tiên vào buổi sáng mỗi khi thức dậy.

Thái độ của mỗi gia đình đối với công việc nhà là khác nhau, nhưng các chuyên gia đồng ý rằng trẻ em nên có trách nhiệm trong gia đình. Theo một nghiên cứu năm 2019, việc thường xuyên hoàn thành công việc nhà có liên quan đến việc gia tăng mức độ hài lòng với cuộc sống ở trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo.

Tính tự lập, có trách nhiệm

Một trong những lợi ích khi cho con làm việc nhà sớm là tính tự lập. Thông qua công việc nhà, bé sẽ bớt ỷ lại vào cha mẹ, nâng cao tính tự giác, chăm sóc bản thân. Làm việc nhà phù hợp với lứa tuổi giúp trẻ rèn tính kỷ luật, sống có trách nhiệm .

Thông cảm và sẻ chia

Một lợi ích khi con tập làm việc nhà là trẻ hiểu được sự vất vả, cực nhọc của bố mẹ để biết ơn và sẻ chia việc nhà cùng bạn. Từ đó bé biết giúp đỡ người khác hơn, hình thành tư duy quan tâm đến những người xung quanh.

Lao động giúp trẻ hình thành sự tự tin, trưởng thành và chăm chỉ. Dù là việc nhỏ cũng cho trẻ cảm giác đạt được thành công, là người có ích và đóng góp niềm vui cho gia đình.

Khéo léo, cẩn thận

Qua chuyện làm việc nhà cũng giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo, cẩn thận. Các công việc như tưới cây cảnh, sắp xếp quần áo, quét dọn nhà sẽ dạy bé phải khéo léo, luyện đôi tay. Ngoài ra, việc rửa chén bát đòi hỏi bé phải thật cẩn thận.

"Roi thương" khác roi bạo lực

"Roi thương" khác roi bạo lực

Đòn roi làm thui chột ý chí, ước mơ và lệch lạc nhân cách nếu người ta buông xuôi. Tới bạc đầu anh vẫn còn nằm mơ thấy bị đòn.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !