Tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trên sao Kim

Phát hiện nghi ngờ có sự sống trên sao Kim, Cơ quan vũ trụ châu Âu thiết lập tàu vũ trụ bay qua hành tinh này để tìm kiếm.
Tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trên sao Kim

Sau khi phát hiện ra hóa chất phosphine trong các đám mây của sao Kim vào tháng trước, nâng cao triển vọng về sự sống, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) thiết lập để tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống bay qua hành tinh này.

Con tàu có tên là BepiColombo sẽ bay qua sao Kim giúp các nhà nghiên cứu có cơ hội tìm hiểu hành tinh này.

BepiColombo là một nhiệm vụ vũ trụ liên kết giữa Cơ quan Vũ trụ châu Âu và Cơ quan thăm dò vũ trụ Nhật Bản cho sứ mệnh chính nghiên cứu hành tinh Sao Thủy. Nhiệm vụ sẽ thực hiện một nghiên cứu toàn diện về Sao Thủy, bao gồm đặc tính từ trường, từ quyển và cả cấu trúc bên trong lẫn bề mặt, được phóng vào năm 2018.

Tuy nhiên, con tàu sẽ bay qua sao Kim. Và khi con tàu có thể tiếp cận gần nhất với sao Kim ở khoảng cách 16.769 km, sẽ tạo cơ hội để nghiên cứu. Cấu hình cho phép khảo sát khí quyển và tầng điện ly, từ quyền của môi trường gần sao Kim.

Nhà nghiên cứu hành tinh Jörn Helbert cho biết thời điểm BepiColombo đi qua sao Kim rất đáng quý. Jörn Helbert chia sẻ rằng: "Đó là thời điểm tuyệt vời. Có thể lấy được dữ liệu này khiến tôi rất vui".

BepiColombo có một công cụ có khả năng xác nhận sự hiện diện của khí phosphine trong các đám mây ở Venetian, máy đo bức xạ thủy ngân và đo phổ hồng ngoại nhiệt.

Lần thứ hai BepiColombo sẽ bay qua sao Kim vào tháng 8/2021 ở khoảng cách gần hơn, khoảng 552 km để thực hiện cuộc điều tra khác.

Vào tháng 9, nghiên cứu mới của một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đã tiết lộ việc phát hiện ra phosphine (một hợp chất hóa học giữa phốt pho và hyđro) trong các đám mây của sao Kim.

Trên Trái Đất, chỉ trong ngành công nghiệp hoặc các vi sinh vật phát triển mạnh trong môi trường không có oxy mới tạo ra phosphine.

BepiColombo được đặt tên theo nhà khoa học nổi tiếng người Italy Giuseppe Bepi Colombo, người đã nghiên cứu về sao Thủy.

Sao Kim, được mệnh danh là "cặp song sinh xấu xí của Trái đất", có khí hậu cực kỳ khắc nghiệt, với nhiệt độ bề mặt khoảng 462 độ C. Vào tháng 7, các nhà nghiên cứu tiết lộ sao Kim có gần 40 núi lửa đang hoạt động trên bề mặt.

Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy, ở California, Mỹ đã chụp được khoảnh khắc rõ nét đáng kinh ngạc khi trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua nền Mặt trời.

Phát hiện tôm hùm xanh hai triệu con mới có một, đầu bếp nhanh tay vớt ra khỏi nồi

Ngày sau khi phát hiện ra tôm hùm xanh quý hiếm, đầu bếp đã nhanh tay loại bỏ khỏi nồi.

Quả cherry lớn nhất thế giới khiến hội mê trái cây thèm thuồng

Nông dân Italia thu hoạch được quả cherry, hay còn gọi là quá anh đào lớn nhất thế giới từ trước đến nay.

Bông hồng không tàn trong nhiều năm dành cho giới siêu giàu

Bông hồng không tàn trong nhiều năm có giá 80.000 USD, tương đương khoảng 1,8 tỉ đồng.

Lâu đài cát lớn nhất thế giới được xây dựng ở vùng biển Đan Mạch

Với chiều cao 21,16 mét, lâu đài cát mới được xây dựng ở Đan Mạch lập Kỷ lục Guinness Thế giới.

Giật mình mèo 3D khổng lồ cử động như thật lơ lửng trên tòa nhà cao tầng

Phía trên tòa nhà cao tầng ở Nhật Bản xuất hiện một con mèo tam thể 3D khổng lồ khiến ai đi qua cũng giật mình thon thót.

Tê giác trắng quý hiếm chào đời tại công viên Anh

Con tê giác trắng quý hiếm mới chào đời tại một công viên ở Anh là một thành tích quan trọng trong nỗ lực bảo vệ loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Sự thật về một trong những tác phẩm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, ai nghe cũng 'ngã ngửa'

Nghiên cứu mới cho thấy một trong những tác phẩm nghệ thuật lâu đời nhất từng được tìm thấy là hình vẽ sọc ngang sọc dọc trên phần xương của con hươu.

Quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời biến một bang nước Mỹ đêm thành ngày

Video ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời cho thấy quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời bang Idaho, Mỹ biến đêm thành ngày trong một sự kiện hi hữu.

Cụ bà 70 tuổi đi du lịch khắp thế giới, con số thống kê thực sự đáng chú ý

Cụ bà 70 tuổi đã đặt chân đến 90 quốc gia khác nhau và tất cả 50 tiểu bang của Mỹ.

Chó mèo được đi du lịch, ngồi bên cạnh chủ nhân trong khoang hành khách

Đây sẽ là tin tốt cho những người yêu động vật và đang chăm thú cưng nếu các hãng hàng không Australia áp dụng quy định mới.