Tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trên sao Kim

Phát hiện nghi ngờ có sự sống trên sao Kim, Cơ quan vũ trụ châu Âu thiết lập tàu vũ trụ bay qua hành tinh này để tìm kiếm.
Tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trên sao Kim

Sau khi phát hiện ra hóa chất phosphine trong các đám mây của sao Kim vào tháng trước, nâng cao triển vọng về sự sống, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) thiết lập để tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống bay qua hành tinh này.

Con tàu có tên là BepiColombo sẽ bay qua sao Kim giúp các nhà nghiên cứu có cơ hội tìm hiểu hành tinh này.

BepiColombo là một nhiệm vụ vũ trụ liên kết giữa Cơ quan Vũ trụ châu Âu và Cơ quan thăm dò vũ trụ Nhật Bản cho sứ mệnh chính nghiên cứu hành tinh Sao Thủy. Nhiệm vụ sẽ thực hiện một nghiên cứu toàn diện về Sao Thủy, bao gồm đặc tính từ trường, từ quyển và cả cấu trúc bên trong lẫn bề mặt, được phóng vào năm 2018.

Tuy nhiên, con tàu sẽ bay qua sao Kim. Và khi con tàu có thể tiếp cận gần nhất với sao Kim ở khoảng cách 16.769 km, sẽ tạo cơ hội để nghiên cứu. Cấu hình cho phép khảo sát khí quyển và tầng điện ly, từ quyền của môi trường gần sao Kim.

Nhà nghiên cứu hành tinh Jörn Helbert cho biết thời điểm BepiColombo đi qua sao Kim rất đáng quý. Jörn Helbert chia sẻ rằng: "Đó là thời điểm tuyệt vời. Có thể lấy được dữ liệu này khiến tôi rất vui".

BepiColombo có một công cụ có khả năng xác nhận sự hiện diện của khí phosphine trong các đám mây ở Venetian, máy đo bức xạ thủy ngân và đo phổ hồng ngoại nhiệt.

Lần thứ hai BepiColombo sẽ bay qua sao Kim vào tháng 8/2021 ở khoảng cách gần hơn, khoảng 552 km để thực hiện cuộc điều tra khác.

Vào tháng 9, nghiên cứu mới của một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đã tiết lộ việc phát hiện ra phosphine (một hợp chất hóa học giữa phốt pho và hyđro) trong các đám mây của sao Kim.

Trên Trái Đất, chỉ trong ngành công nghiệp hoặc các vi sinh vật phát triển mạnh trong môi trường không có oxy mới tạo ra phosphine.

BepiColombo được đặt tên theo nhà khoa học nổi tiếng người Italy Giuseppe Bepi Colombo, người đã nghiên cứu về sao Thủy.

Sao Kim, được mệnh danh là "cặp song sinh xấu xí của Trái đất", có khí hậu cực kỳ khắc nghiệt, với nhiệt độ bề mặt khoảng 462 độ C. Vào tháng 7, các nhà nghiên cứu tiết lộ sao Kim có gần 40 núi lửa đang hoạt động trên bề mặt.

Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy, ở California, Mỹ đã chụp được khoảnh khắc rõ nét đáng kinh ngạc khi trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua nền Mặt trời.

Lạ lùng ngôi nhà gỗ như phủ đầy tuyết ở Mỹ

Ngôi nhà gỗ đặc biệt tựa như có tuyết bao phủ đẹp giống mùa đông ở xứ sở thần tiên khiến ai nhìn cũng không thể rời mắt.

Loạt bức ảnh cuộc sống hoang dã ấn tượng nhất 2020

Mỗi năm, nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới đã gửi hàng chục ngàn tấm ảnh về cuộc sống nơi hoang dã để tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm do Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở London, Anh tổ chức.

Điểm danh những chú chó đảm nhận công việc 'đặc biệt'

Chó làm thị trưởng, chó đi săn tìm nấm quý... những chú chó được chú ý vì đảm nhận các vị trí việc làm đặc biệt.

Cảnh sát Mỹ truy tìm gấu đen 136 kg lẻn vào nhà dân

Vị khách khổng lồ không mời mà đến đã xuất hiện trên mái nhà người dân ở New Jersey tạo ra sự náo động trong khu vực.

Hốt hoảng phát hiện nhện độc lẩn trốn bên trong tai nghe

Người đàn ông ở Australia kinh hoàng khi tìm thấy con nhện săn người khổng lồ ẩn trong tai nghe của mình

Phát hiện khủng long biến dị lai vẹt chưa từng có

Con khủng long cổ đại chỉ có hai ngón tay và chiếc mỏ giống vẹt khiến các nhà khoa học bất ngờ.

Kỳ lạ trào lưu xăm chỉ tay tìm may mắn ở Thái Lan

Nhiều người tìm đến cơ sở xăm chỉ tay ở Thái Lan với hi vọng có thể tìm may mắn hướng tới cuộc sống tốt hơn.

Trả lại cổ vật đánh cắp vì sợ trúng lời nguyền gặp xui xẻo

Một phụ nữ Canada đã trả lại 5 cổ vật đã lấy cắp ở công viên khảo cổ Pompeii 15 năm trước vì gặp xui xẻo.

Những đồ vật thất lạc nửa thế kỷ bỗng quay trở lại một cách bất ngờ

Những cuốn sách, nhẫn vàng, ví đựng tiền... đã mất tích hàng chục năm nhưng bất ngờ quay trở lại khiến chủ nhân ngỡ ngàng.

Chú vịt nổi tiếng khắp mạng xã hội lập Kỷ lục thế giới

Chú vịt Ben Afquack nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram lập kỷ lục Guiness thế giới với số lượng người theo dõi lớn nhất.