Tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trên sao Kim

Phát hiện nghi ngờ có sự sống trên sao Kim, Cơ quan vũ trụ châu Âu thiết lập tàu vũ trụ bay qua hành tinh này để tìm kiếm.
Tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh trên sao Kim

Sau khi phát hiện ra hóa chất phosphine trong các đám mây của sao Kim vào tháng trước, nâng cao triển vọng về sự sống, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) thiết lập để tàu vũ trụ tìm kiếm sự sống bay qua hành tinh này.

Con tàu có tên là BepiColombo sẽ bay qua sao Kim giúp các nhà nghiên cứu có cơ hội tìm hiểu hành tinh này.

BepiColombo là một nhiệm vụ vũ trụ liên kết giữa Cơ quan Vũ trụ châu Âu và Cơ quan thăm dò vũ trụ Nhật Bản cho sứ mệnh chính nghiên cứu hành tinh Sao Thủy. Nhiệm vụ sẽ thực hiện một nghiên cứu toàn diện về Sao Thủy, bao gồm đặc tính từ trường, từ quyển và cả cấu trúc bên trong lẫn bề mặt, được phóng vào năm 2018.

Tuy nhiên, con tàu sẽ bay qua sao Kim. Và khi con tàu có thể tiếp cận gần nhất với sao Kim ở khoảng cách 16.769 km, sẽ tạo cơ hội để nghiên cứu. Cấu hình cho phép khảo sát khí quyển và tầng điện ly, từ quyền của môi trường gần sao Kim.

Nhà nghiên cứu hành tinh Jörn Helbert cho biết thời điểm BepiColombo đi qua sao Kim rất đáng quý. Jörn Helbert chia sẻ rằng: "Đó là thời điểm tuyệt vời. Có thể lấy được dữ liệu này khiến tôi rất vui".

BepiColombo có một công cụ có khả năng xác nhận sự hiện diện của khí phosphine trong các đám mây ở Venetian, máy đo bức xạ thủy ngân và đo phổ hồng ngoại nhiệt.

Lần thứ hai BepiColombo sẽ bay qua sao Kim vào tháng 8/2021 ở khoảng cách gần hơn, khoảng 552 km để thực hiện cuộc điều tra khác.

Vào tháng 9, nghiên cứu mới của một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đã tiết lộ việc phát hiện ra phosphine (một hợp chất hóa học giữa phốt pho và hyđro) trong các đám mây của sao Kim.

Trên Trái Đất, chỉ trong ngành công nghiệp hoặc các vi sinh vật phát triển mạnh trong môi trường không có oxy mới tạo ra phosphine.

BepiColombo được đặt tên theo nhà khoa học nổi tiếng người Italy Giuseppe Bepi Colombo, người đã nghiên cứu về sao Thủy.

Sao Kim, được mệnh danh là "cặp song sinh xấu xí của Trái đất", có khí hậu cực kỳ khắc nghiệt, với nhiệt độ bề mặt khoảng 462 độ C. Vào tháng 7, các nhà nghiên cứu tiết lộ sao Kim có gần 40 núi lửa đang hoạt động trên bề mặt.

Khoảnh khắc trạm vũ trụ ISS bay ngang qua Mặt Trời

Nhiếp ảnh gia Andrew McCarthy, ở California, Mỹ đã chụp được khoảnh khắc rõ nét đáng kinh ngạc khi trạm Vũ trụ quốc tế ISS bay qua nền Mặt trời.

Bí ẩn về những bóng đen trên dãy núi ở Mỹ

Hơn 300 năm qua, những người đi bộ đường dài ở dãy núi Santa Lucia đã kể về việc nhìn thấy bóng đen bí ẩn.

Lo lắng vì vi khuẩn mới chưa từng được biết tới trên trạm vũ trụ ISS

Các nhà nghiên cứu tại NASA tìm thấy 3 chủng vi khuẩn mới chưa từng được phát hiện trên trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Chú chó trung thành đưa trẻ em Nhật Bản đến trường an toàn

Đó là phiên bản 'Chú chó cứu hộ' đời thực hiền lành, tốt tính của nhiều trẻ em Nhật Bản.

Hổ Bengal hung dữ thất bại ê chề trước gấu mẹ trong nỗ lực bảo vệ con

Nhiếp ảnh gia đã may mắn ghi lại khoảnh khắc ngoạn mục trong tự nhiên khi gấu mẹ cõng hai con trên lưng chiến đấu với hổ cái to lớn bên trong khu bảo tồn Ấn Độ.

Kho báu đầy ắp tiền La Mã cổ phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ

Một chiếc bình cổ cất giấu khoảng 651 đồng tiền bạc thời La Mã mới được phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuốn sách thất lạc hơn nửa thế kỷ bất ngờ quay trở lại với thư viện

Cư dân Wisconsin đã trả lại sách cho thư viện New York sau 63 năm quá hạn.

Chiếc hộp vàng này sẽ sớm tạo ra oxy trên sao Hỏa?

Đó là tin tuyệt vời với những nhà thám hiểm cuộc sống mới trên hành tinh Đỏ.

May mắn thoát chết khi bị trăn khổng lồ tấn công

Video trăn khổng lồ cố gắng tấn công người trông coi vườn thú khiến ai xem cũng giật mình thon thót.

Vẻ đẹp Hà Lan tựa xứ sở thiên đường qua những bức ảnh chụp từ trên cao

Những bức ảnh tuyệt đẹp do Nick de Jonge ghi lại hé lộ khung cảnh như mơ ở nơi nổi tiếng với những chiếc cối xay gió.

Tài ngụy trang đáng kinh ngạc của sinh vật lưỡng cư nhỏ nhưng có võ

Ếch lá Malayan nổi tiếng là một trong những bậc thầy ngụy trang đáng chú ý nhất trong thế giới tự nhiên.